วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

SITHAIรายได้ปีนี้ทะลุ1หมื่นล.

SITHAIรายได้ปีนี้ทะลุ1หมื่นล.

บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556 
ผู้เข้าชม : 6 คน 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2556 จะเติบโตมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 9,500 ล้านบาท ซึ่งเร็วกว่าแผนการเติบโต 3 ปีที่ตั้งไว้ว่าปี 2558 รายได้จะเติบโตในระดับ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยอดส่งออก
สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/56 คาดจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/56 เนื่องจากรายได้จากการขายมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 2,450 ล้านบาท สูงกว่าการขายในไตรมาส 1/56 ที่ทำได้ 2,315 ล้านบาท และสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 2,090 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิเชื่อว่าจะเติบโตเช่นเดียวกับรายได้
นายสนั่น กล่าวว่า บริษัทเตรียมรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากบริษัทค่ายน้ำดื่มรายใหญ่ของโลก ซึ่งเป็นดีลในลักษณะการทำคอนแทรกซ์ โดยจะทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 150 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มนำส่งของในช่วงเดือนต.ค. หรืออย่างช้าเดือนพ.ย.56 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับบริษัทค่ายน้ำดื่มรายใหญ่ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยมีอายุสัญญา 3 ปี ทั้งนี้ภายหลังจากการลงนามดังกล่าว บริษัทจึงวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับออเดอร์ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นบริษัทคาดว่าต้องมีการเพิ่มเครื่องจักรอีกจำนวนหนึ่ง โดยบริษัทเตรียมงบไว้ใช้สำหรับลงทุนราว 120 ล้านบาท
ส่วนความคืบหน้าในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตการเข้าไปลงทุนตั้งโรงงานที่อินเดีย เพื่อผลิตจานและชามเมลามีน โดยบริษัทคาดว่าการขอใบอนุญาตดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ และก่อก่อสร้างได้ในไตรมาส 2/57 โดยคาดใช้งบลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนตั้งโรงงานขนาดเล็ก ธุรกิจพลาสติกบรรจุภัณฑ์ ประเภทขวดน้ำดื่ม ในเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เพิ่มอีก 1 แห่ง หลังจากบริษัทมีโรงงานทำเมลามีนในโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามแล้ว 1 โรงงาน
ขณะที่ความคืบหน้าการเข้าไปลงทุนตั้งโรงงานขนาดเล็ก ธุรกิจพลาสติกบรรจุภัณฑ์ ประเภทฝาและขวดน้ำดื่ม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างหาพื้นที่ตั้งโรงงานแห่งที่ 3 ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุนไว้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท นอกจากนี้ การขยายสินค้าเมลามีนที่โรงงานทำเมลามีนในโฮจิมินห์ บริษัทวางแผนเพิ่มกำลังผลิตเป็นเท่าตัว จากเดิมมีอยู่ 20 เครื่อง เป็น 40 เครื่อง ซึ่งเครื่องผลิตดังกล่าว สามารถให้กำลังการผลิตเครื่องละ 2 ตันต่อเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น