วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โบรกแนะเก็งกำไร 8 บจ.ส่งสัญญาณขึ้น ดัชนีรีบาวด์ การเมืองหวนกดดัน เน้นP/Eต่ำปันผลเกิน5%

โบรกแนะเก็งกำไร 8 บจ.ส่งสัญญาณขึ้น
ดัชนีรีบาวด์ การเมืองหวนกดดัน เน้นP/Eต่ำปันผลเกิน5%

วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 09:57:40 น. 
ผู้เข้าชม : 4228 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.53 น. ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ระดับ 30.93/31 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งปรับตัวอยู่ในแดนบวกและลบ นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทยลุ้นรีบาวด์ โดยการเมืองในประเทศกลายเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น เก็งกำไร 8 หุ้นเด่น ได้แก่ DCON, TRC, ROJNA, TICON, BLA, MAJOR, TOP, SVI การทยอยสะสมสมหุ้นจากนี้ให้เน้นหุ้นดี PER ต่ำ และมีปันผลสูงราว 5% ขึ้นไป
บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์เช้าวันนี้ (19 มิ.ย.) ว่าดัชนีรีบาวด์ ... เทรดอย่างระมัดระวัง โดย KGI ประเมิน SET วันพุธเปิดรีบาวด์ หลังร่วงหนัก 43 จุด (เมื่อวานไปกลับเกือบ 65 จุด) ด้วยกระแสข่าวสหรัฐฯ ปลดประธานเฟด (เรามองไม่เป็นประเด็นเลย) และความกังวลต่อเสถียรภาพรัฐบาลหลังโครงการจำนำข้าวมีผลขาดทุนและ กขช. ลดราคาจำนำเหลือ 1.2 หมื่นบาท/ตัน เช้านี้ SET น่าจะรีบาวด์ได้ดีหลังต่างประเทศสดใส หุ้นสหรัฐฯ บวกแรงสะท้อนความมั่นใจของนักลงทุนที่สูงขึ้นว่าเฟดจะยังไม่ชะลอมาตรการ QE (รู้ผลประมาณตี 2 คืนนี้)
ด้านตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภค เดือน พ.ค. ต่ำกว่าคาดเป็นข่าวบวกเสริมด้วย ด้านต่างชาติที่ขายสุทธินั้นไม่น่ากังวลมาก ข้อมูลจาก Bloomberg รายงานต่างชาติเมื่อวานขายสุทธิทุกตลาดหุ้นหลักในเอเชียยกเว้นฟิลิปปินส์ ไม่ได้ขายหุ้นไทยอยู่ที่เดียว กลยุทธ์: ถือหุ้นต่อคาดมีข่าวบวกจากถ้อยแถลงเฟดคืนนี้ แต่หากวันนี้ SET เริ่มมีภาวะผิดปกติกว่าเพื่อนบ้านอีก อาจพิจารณาขายลดเสี่ยงไปก่อน (เชิงวิเคราะห์เทคนิคหากขึ้นไม่ผ่าน 1, 442 จุด จะดูไม่ดี)
หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน
ซื้อ DCON, TRC, เก็งกำไร ROJNA
บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ต่างชาติยังกลับมาขายอีก แต่ไม่หนาแน่นนัก ดังนั้นยังเน้นถือต่อเนื่องได้!!
กลยุทธ์ : FSS ยังให้น้ำหนักในทางบวกกับตลาดหุ้นไทย เราจึงยังแนะนำให้เน้นถือลงทุนต่อเนื่อง เพื่อรอดัชนีขยับขึ้นหาเป้าหมายปี 2013 ที่บริเวณ 1750 จุดต่อไป ขณะที่ตลาดปรับตัวลงยังมองเป็นโอกาสในการเลือกหุ้นเข้าซื้อเพิ่มได้ โดยหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ KBANK, BBL, KTB, AH, BTS, CSL, DCON, MCOT, SIRI, QH, LH, AP เป็นต้น
หุ้นเด่นทางเทคนิค  BLA, MAJOR, KTC (SBL)
แนวโน้ม ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปส่วนใหญ่ยังปิดเป็นบวกได้ เนื่องจากนักลงทุนยังมีความหวังว่าเฟดอาจจะยังไม่ลดขนาดโครงการ QE ลงในการประชุมรอบนี้ ซึ่งต้องรอติดตามผลการประชุมในคืนวันนี้อีกครั้ง(19 มิ.ย.) อย่างไรก็ตามตัวเลขสร้างบ้านของสหรัฐที่ออกมาน้อยเกินคาดในเดือน พ.ค. ก็ยังกดดันต่อความมั่นใจเกี่ยวกับการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้ตลาดหุ้นต่างประเทศยังคงแกว่งผันผวนให้เห็น ซึ่งตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทำการในลักษณะแกว่งผันผวนเช่นกัน เพื่อรอดูผลประชุมเฟดในช่วงค่ำนี้อีกครั้ง ซึ่งสำหรับตลาดหุ้นไทยที่แกว่งย้อนลงไปเคลื่อนไหวเป็นลบค่อนข้างแรงในช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้ FSS คาดว่าวันนี้ SET จะอยู่ในลักษณะแกว่งทรงตัวได้ดีขึ้น แม้ว่าอาจจะยังมีลักษณะแกว่งตัวผันผวนเป็นบวก-เป็นลบให้เห็นอยู่ แต่คาดว่ากรอบการลงจะเริ่มจำกัดอีกครั้ง ขณะที่หลังทราบผลประชุมเฟดแล้ว เราคาดว่าบรรยากาศการลงทุนในบ้านเราน่าจะผ่อนคลายมากขึ้น และส่งผลให้ SET สามารถกลับไปแกว่งบวกได้ดีขึ้นกว่าในช่วงที่ผ่านมาได้
แนวรับ  1427-1422 , 1412-1403 จุด แนวต้าน 1448-1452, 1460-1470 จุด
บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หุ้นถูกลง แต่ไม่ได้ชัดทั้งในทางที่จะ lead ซื้อหรือขาย แนวโน้มตลาด: หุ้นยุโรปและสหรัฐฯ ปิดบวกในภาวะซื้อขายเบาบาง ยอดการสร้างบ้านสหรัฐฯ พ.ค.เพิ่มขึ้น6.8% จากเดือนก่อนหน้า และ 28.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน น้อยกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่โฟกัสสำคัญของตลาดยังเป็นการพูดถึงการประชุมเฟด 18-19 มิ.ย.ซึ่งเราเชื่อว่าที่สุดแล้วประเด็น QE จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หากพิจารณาถึงผลการประชุม G8 ที่มองความเสี่ยงยูโรโซนลดลงแม้จะยังถดถอยและสหรัฐฯ เริ่มฟื้น น่าจะเป็นภาพบวก
อย่างไรก็ตามความท้าทายของการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจของหลายภาคส่วนในโลกเพื่อฝ่าภาวะเงินฝืดช่วงสั้น (ก่อนที่จะตามมาด้วยเงินเฟ้อช่วงต่อไป) และปัญหาจากการคุมต้นทุนการกู้ยืมให้ต่ำ เพื่อไม่ให้ขัดขวางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ จะทำให้ตลาดเงินและพันธบัตรยังมีโอกาสปั่นป่วนซึ่งกระทบมาถึงหุ้นได้จึงยังขอให้นักลงทุนยังใช้ความระมัดระวังต่อไป การทยอยสะสมสมหุ้นจากนี้ให้เน้นหุ้นดี PER ต่ำ และมีปันผลสูงราว 5% ขึ้นไป การปรับลงต่ำจากนี้ โดยเฉพาะในโซน1350-1400 (หรือแม้กระทั่งต่ำกว่า) นักลงทุนต้องเพิ่มความกล้าในการซื้อมากขึ้น ซึ่งเราจะอัพเดทแผนเข้าซื้อเชิงกลยุทธ์ต่อไป
ปัจจัยอื่น/ ยุโรป – รมว.คลังยูโรโซนจะหารือแผนการตั้งสหภาพธนาคาร 27 มิ.ย. ก่อนประชุมสุดยอดผู้นำยุโรปปลายสัปดาห์ จับตาดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรปส่งสัญญาณอยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องการใช้นโยบายพิเศษเพิ่มเติม และจะใช้เมื่อสถานการณ์เหมาะสม จำนำข้าว – อาจลดราคาจำนำเหลือ 12,000 บาท/ตัน โควต้า 5 แสน ตัน ทำให้เกิดกระแสข่าวลือรัฐบาลอาจยุบสภาวานนี้ / ยอดจำหน่ายรถยนต์ พ.ค.56 ลดลง 3.5%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ครั้งแรกในรอบ 17 เดือน / IMF – คาด GDP ไทย 2556 เพิ่ม 4.75% และ2557 โต 5.25% (เมื่อเม.ย. คาด 5.9% และ 4.2%) IPP – ผลประมูลน่าจะออก20 มิ.ย. / BDI – ปรับขึ้น 20% ใน 9 วันที่ผ่านมา บวกต่อกลุ่มเดินเรือ
กลยุทธ์การลงทุน: “อาจฟื้นหลังลงแรง แต่ไม่ได้ชัดในทางที่จะ lead ซื้อ” SET Index ปรับขึ้นไปสูงสุด 1492 จุด เข้าโซนเสี่ยงขายที่ 1480-1500 ก่อนปรับลดลงมา แรงปิด 1427 จุด จากข่าวลือในประเทศ SET Index มีแนวรับที่ 1400-1420 ซึ่งคนที่บริหารความเสี่ยงได้อาจเลือกซื้อเป็นรายหุ้น อย่างไรก็ตามเมื่อมองจากความผันผวนของตลาดเงินและพันธบัตรโลกแล้ว เราจึงยังขอชะลอไม่เพิ่มน้ำหนักการลงทุนเพื่อดูสถานการณ์อีกระยะ หุ้นแนะนำ TICON
สำหรับนักลงทุนระยะกลาง: คงนํ้าหนักการลงทุนที่ 60% หลังลดไป 20% ใน 2 ครั้ง (22 ก.พ. และ 20 มี.ค.) และเราอยู่ระหว่างพิจารณาเตรียมเพิ่มน้ำหนักการลงทุนขึ้นเร็วๆนี้ โดยให้น้ำหนักกับการกลับมาอ่อนตัวอย่างจริงจังของเงินเยน
บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ดัชนีหุ้นไทยยังผันผวน ปัจจัยการเมืองกลับมากดดันตลาดอีกครั้ง ในระหว่างที่รอผลประชุม FOMC ในค่ำคืนนี้ ซึ่งจะนำไปสู่ความชัดเจนในการตัดลด QE กลยุทธ์ฯ ยังเน้นเลือกรายหุ้น เน้นหุ้น PER ต่ำ &เงินปันผลสูง เลือก TOP (FV@B77.83) และ SVI (FV@B5.25) เป็น Top picks เช่นเดิม
บล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่า SET ไหลลงช่วงบ่ายกราวรูด แม้ต่างชาติขายเบาๆ อย่างไรก็ตาม ไม่มีแรงซื้อสวน ทำให้เกิดการปรับลงอย่างรวดเร็ว ด้านทางเทคนิค การรีบาวน์สูญเสียไป ช่วงนี้ดูแนวรับ Gap ที่ 1400 และจุดต่ำเดิมที่ 1350 จุด ไม่ต่ำกว่ายังสามารถพลิกกลับขึ้นมาได้ ส่วนภาพรวม SET เรามองการขึ้นยังถูกจำกัด เพราะแรงขายสวนต่างชาติ จนกว่าสถานะ Short ที่สะสมไว้จะถูกปิดลงหมด ซึ่งคาดไม่เกินสิ้นเดือนนี้ กลยุทธ์ ภาวะนี้คงไม่เอื้อต่อการ Trading นัก ส่วนนักลงทุน รอซื้อเมื่ออ่อน ในหุ้นเด่น กลุ่มหลัก ดังต่อไปนี้ ADVANC INTUCH KTB QH SIRI CK AOT BTS และ THAI
บล.ฟิลลิป ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ดีดตัวขึ้นช่วงเช้าทดสอบแนวต้าน 1490 ก่อนจะปรับตัวลงแรงช่วงบ่ายด้วยแรงขายของต่างชาติ โดย SET ลงมาปิดที่ 1427.42 จุด ลบไปกว่า 43.62 จุด การดิ่งหนักของ SET ระหว่างรอการประชุมเฟด+กังวลประเด็นการเมืองภายใน ทำให้หลุดแนวรับสำคัญที่ 1440 ลงมาอีกครั้งหนึ่ง และต่างชาติกลับมาขายสุทธิ ทำให้ภาพรวมกลับมาอ่อนตัวลง คาดนักลงทุนยังรอลุ้นผลการประชุมเฟด ซึ่งมองว่าเฟดยังไม่น่ารีบประกาศปรับลดปริมาณ QE ในทันที แต่น่าจะส่งสัญญาณถึงกรอบระยะเวลาการทยอยลดมากกว่า ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวจากเศรษฐกิจของยุโรป, จีน, ญี่ปุ่น
หาก SET ไม่สามารถกลับไปยืนเหนือ 1440 ได้ อาจกลับลงไป low เดิมแถว 1350 หรือต่ำกว่าอีกครั้ง แนะทยอยลดพอร์ตกลับมาที่ไม่เกิน 25% โดยเฉพาะหาก SET หลุด 1400 ลงไป แนวต้าน : 1440-1468 แนวรับ : 1400-1380
ข่าวล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น