วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าว true ครับ กรุงเทพธุรกิจ (24สค.56)

ข่าว true ครับ

กรุงเทพธุรกิจ (24สค.56) : TRUE_เลื่อนขอมติ ตั้งกองอินฟรา - อาจ... " เพิ่มทุน "
TRUE แจ้งเลื่อนประชุมผุ้ถือหุ้น ขอมติตั้งกองอินฟราฟันด์ , ชี้มีต้องศึกษารายละเอียดก่อน , นักวิเคราะห์ เผย TRUE กังวล กสท.ฟ้อง คาดอาจเพิ่มทุน

ศจ.พิเศษอธึก อัศวานันท์ รองปธ.กก. & หน.คณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บ.มจ TRUE เปิดเผยว่า...
ตามที่ บริษัทได้กำหนดให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2556 ในวันที่ 12 กย. 56 เพื่อพิจารณาการเข้าทำธุรกรรม ในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท , โดยกำหนดให้วันที่ 7 สค. 56 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) & วันที่ 8 สค. 56 เป็นวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ตาม ม.225 แห่ง พรบ. 2535 & ที่แก้ไขเพิ่มเติม (วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น) ความละเอียดปรากฏตามหนังสือที่อ้างถึงนั้น
บริษัท พบว่า... การเข้าทำธุรกรรมกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก & เพื่อให้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ มีเวลาเพียงพอ ที่จะทำการศึกษาเพื่อให้ความเห็น ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เกี่ยวกับธุรกรรมการได้มา&จำหน่ายไป ซึ่งสินทรัพย์อันเนื่องมาจาก การเข้าทำธุรกรรมกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบริษัทฯ จึงเห็นควรให้เลื่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2556 ออกไปก่อน

ทั้งนี้ ภายในเดือน กย. 56 บริษัทจะทำการกำหนดวันที่จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2556 ครั้งใหม่
รวมถึงข้อสรุปเกี่ยวกับวัน Record Date & วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น & จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบต่อไป

บล. TRINITY วิเคราะห์ว่า..
Trend_แนวโน้ม กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ของTRUE อาจจะต้องเลื่อนออกไป ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากนักลงทุนสัมพันธ์ ของTRUE ในเบื้องต้น พบว่า คณะอนุญาโตตุลาการ มีคำสั่งยกฟ้องกรณี บ.จก กสท โทรคมนาคม หรือ กสท (CAT_เหมี๊ยววววว) เรียกร้องกรรมสิทธิ์ในเสาโทรคมนาคมจำนวน 4,500ต้น จากเสาทั้งสิ้นราว 13,000ต้น ที่ TRUE เตรียมนำเข้า นำทรัพย์สินเข้าไว้ในกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน
อย่างไรก็ตาม กสท. ยังมีโอกาสยื่นฟ้อง อีกครั้ง หลังหมดสัมปทาน & สนง.กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยังคงให้น้ำหนักประเด็น ความชัดเจนในกรรมสิทธิ์ของเสาโทรคมนาคม ส่งผลให้คาดว่า แผนการจัดตั้งกองทุน มีแนวโน้มเลื่อนออกไปอย่างน้อยหลังหมดสัมปทาน ในวันที่ 15 กย. & จนกว่าจ ะได้ความชัดเจนในกรรมสิทธิ์ของเสาโทรคมนาคม

ด้านบล.Asia Plus กล่าวว่า...
ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 นั้น TRUE มีการขาดทุนสุทธิ 3.1พันล้านบ. มากขึ้นถึง 3เท่า_จากไตรมาสที่1 เป็นผลมาจากการอัดฉีดงบโฆษณา ที่สูงขึ้น โดยธุรกิจ TRUE Mobile ขาดทุนปกติเพิ่มขึ้น 28%_จากไตรมาสก่อน เนื่องจาก การใช้งบโฆษณาสู้กับคู่แข่ง ขณะที่รายได้ค่าบริการทรงตัว ตามผลของช่วง Low Season , TRUE Online กำไรยังคงทรงตัว แม้จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 1.8%_จากไตรมาสก่อน ตามการเติบโตของสมาชิกใหม่ แต่ในส่วน TRUE Vision ขาดทุนเพิ่มขึ้น 71ล้านบ._จากไตรมาสก่อน จากรายได้ค่าสมาชิกลดลง
ส่งผลให้ TRUE ขาดทุนทั้งปี ในปีนี้ประมาณ7.7พันล้านบ. แต่จะสามารถ ลดการขาดทนได้ในปี2557 75% โดยคาดว่า การขาดทุนของทรูนั้นน่าจะลดลงในช่วงไตรมาสที่2 & รายได้ค่าบริการไตรมาสที่3 นั้นจ ะดีขึ้นจากไตรมาสที่2 & จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลจากการขาดทุนของทรู ในปี '56 & Trend_แนวโน้ม ที่จะขาดทุนต่อเนื่อง ในปี '57 นั้น
จะเป็นตัวฉุด ให้ส่วนของผู้ถือหุ้นในสิ้น ปี '57 ติดลบ(-) & ะอาจส่งผลให้ TRUE เข้าข่ายบริษัทฯ ที่ต้องฟื้นฟูกิจการ ทันที! ทำให้คาดว่า...
TRUE ต้องเร่งตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานให้ได้ ในปีนี้ หรือต้นปีหน้า เพื่อรับรู้กำไรพิเศษจากการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน มาพยุงส่วนของผู้ภือหุ้นให้เป็นบวก(+) แต่ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด หากไม่สามารถจัดตั้งกองทุนได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น