วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เอไอเอเพิ่มพอร์ตตปท. กองทุนรวม ประกัน วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2556


เอไอเอเพิ่มพอร์ตตปท.

กองทุนรวม ประกัน วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2556
ผู้เข้าชม : 23 คน

เอไอเอเล็งปรับพอร์ตการลงทุนลดความเสี่ยงจากปัจจัยลบภายในประเทศ เน้นลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกา-ญี่ปุ่น หากคลังเห็นชอบกฎหมายการลงทุนใหม่ตามที่ คภป. เสนอ เผยปัจจุบันมีสินทรัพย์ลงทุนกว่า 6 แสนล้านบาท ลงทุนในตลาดหุ้นคิดเป็น 15%

นายอนุชา เหล่าขวัญสถิต เทพบรรเทิง ผู้จัดการทั่วไป และประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าเตรียมปรับกลยุทธ์การลงทุนใหม่หากกฎหมายการลงทุนใหม่ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง หลังจากสำนักงาน คปภ.เห็นชอบกฎหมายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว สำหรับกฎหมายการลงทุนใหม่นี้ได้มีการเพิ่มเพดานการลงทุนจาก 25% เป็น 30%
สำหรับแผนการลงทุนใหม่ บริษัทจะเน้นลงทุนในต่างประเทศเป็นหลัก ทั้งในตลาดหุ้นอเมริกาและตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทยที่มีความผันผวนค่อนข้างมากจากปัจจัยลบภายในประเทศอย่างเหตุการณ์การทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คาดว่า การลงทุนในต่างประเทศดังกล่าวน่าจะเห็นเป็นรูปธรรมภายในปีนี้
ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนปีนี้ คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับช่วงปีที่ผ่านมาที่ระดับ 7% ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การลงทุนในตลาดทุนไทยเป็นหลัก สำหรับสินทรัพย์การลงทุนของบริษัทปัจจุบันมีประมาณ 600,000 ล้านบาท พอร์ตการลงทุนส่วนใหญ่บริษัทเน้นลงทุนในตราสารหนี้ 85% และตราสารทุน 15% คิดเป็น 90,000 ล้านบาท
นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุนในช่วงนี้บริษัทยังคงพอร์ตการลงทุนเดิม โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้เป็นหลักถึง 85% เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐ (FED)มีการส่งสัญญาณในการลดวงเงินซื้อพันธบัตรในตลาดรองลง ทำให้ความผันผวนจากการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีความผันผวนสูง
ประกอบกับปัจจัยลบภายในประเทศทางด้านการเมืองที่เริ่มกลับมามีบทบาทต่อตลาดทุนไทยอีกครั้ง ทำให้หุ้นไทยช่วงนี้มีความผันผวนมาก ทั้งนี้ จะเห็นว่าช่วงนี้นักลงทุนมีการเทขายเพื่อทำกำไรต่อเนื่อง ตั้งแต่กรอบดัชนีที่ 1,300 จุดตอนปลายถึง 1,500 จุด
ส่วนการลงทุนในหุ้นไทยบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์เป็นหลัก โดยมีทั้งการขายเพื่อทำกำไรและหาจังหวะเข้าลงทุนเพิ่ม แต่คงไม่ปรับสัดส่วนการลงทุนหุ้นเกิน 15% ในขณะนี้ เพราะความเสี่ยงจากการลงทุนดังกล่าวมีค่อนข้างมาก
นายซาลูน แธม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่คนใหม่ของ เอไอเอ ครั้งนี้ ยังคงตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราการเติบโตองบริษัท โดยเน้นการเติบโตจากตัวแทน ซึ่งเป็นช่องทางหลีกของบริษัท
ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งแรกปีนี้ (31พ.ค.56) มีมูลค่าของธุรกิจใหม่ คิดเป็นมูลค่า 146 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 11% และเบี้ยประกันภัยใหม่รับปีแรกเท่ากับ265 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น