วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

MONOกำไรQ2พุ่ง148ล้านบาท บริษัทจดทะเบียน วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2556


MONOกำไรQ2พุ่ง148ล้านบาท

บริษัทจดทะเบียน วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2556
ผู้เข้าชม : 45 คน

นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2 ทางบริษัททำกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 152 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อนที่ได้ 148 ล้านบาท รวมงวดครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 332 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ได้ 306 ล้านบาท
โดยในไตรมาส 2 ทางบริษัททำรายได้รวม 381 ล้านบาท ปรับลดลงจากช่วงปีก่อนที่ได้ 391 ล้านบาท ส่วนงวดครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 781 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อนที่ได้ 747 ล้านบาท ขณะที่อัตราEBITDA งวดไตรมาส 2 ปี ทำได้จำนวน 178 ล้านบาท คิดเป็น EBITDA Margin 46% ส่วนช่วงครึ่งปีแรกทำ EBITDA รวม 390 ล้านบาท หรือคิดเป็น EBITDA Margin 50% หลังจากรายได้ของโฆษณาออนไลน์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทล่าสุด ยังมีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลรวม 0.115 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 161 ล้านบาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 21 ส.ค. นี้ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)             วันที่ 23 ส.ค. และปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล26 ส.ค. โดยกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 6 ก.ย.นี้
ขณะที่นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด MONO กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เริ่มลงทุนในการซื้อคอนเทนต์เพิ่มเติม อาทิ ลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งทางบริษัทน่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในช่วงครึ่งปีหลัง
ทั้งนี้ ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของลิเวอร์พูล จะครอบคลุมทั้งในส่วนการเผยแพร่ข้อมูลและทำกิจกรรมการตลาดกับสโมสรลิเวอร์พูล ผ่านช่องทาง SMS, MMS, IVR ทางโทรศัพท์มือถือแบบถูกลิขสิทธิ์เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย รวมถึงทางบริษัทยังมีนิตยสารที่ซื้อเข้ามาบริหารเอง เช่น นิตยสารลิเวอร์พูล, นิตยสารแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, นิตยสาร RUSH เป็นต้น  เพื่อมาเสริมคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้หลากหลายมากขึ้น และถือเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าให้ขยายวงกว้างมากกว่าเดิม
ด้านนายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ในงวดไตรมาส 2 ทางบริษัทมีรายได้ 795 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิสูงถึง 110 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 21% จากงวดปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 90 ล้านบาท รวมช่วงครึ่งปีแรกทางบริษัทมีกำไรสุทธิ 178 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ได้ 147 ล้านบาท
โดยธุรกิจสื่อสามารถทำรายได้รวม 454 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 68% หลังจากการปรับราคาโฆษณาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับความนิยมในการรับชมหรือรับฟังและยอดเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่องทีวีดาวเทียม และคลื่นวิทยุ ซึ่งจากผลการสำรวจความนิยมของนีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช ยังพบว่า ทุกช่องทีวีดาวเทียมและคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอส สามารถครองความนิยมเป็นอันดับ1 ในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่ธุรกิจเพลงทำรายได้อยู่ที่ 186 ล้านบาท
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมบริษัทยังได้มีมติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.15 บาท กำหนดขึ้นXD วันที่ 20 ส.ค.นี้ กำหนดRecord dateวันที่ 22 ส.ค. และปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล23 ส.ค. จ่ายปันผลวันที่ 6 ก.ย.นี้
ส่วนทิศทางผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ทางบริษัทจะเน้นหนักในธุรกิจสื่อ โดยจะมีการปรับกลยุทธ์การขายของทั้งสื่อทีวีและสื่อวิทยุ ให้สอดคล้องกับสภาพตลาดและสภาพการแข่งขันของแต่ละธุรกิจ รวมถึงบริหารลิขสิทธิ์เต็มรูปแบบของฟุตบอลลาลีกา สเปน 2013 – 2014 ที่จะเริ่มเปิดฤดูกาลในช่วงเดือน ส.ค.นี้
สำหรับธุรกิจเพลงยังคงผลิตผลงานเพลงที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และบริการใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยี  สำหรับธุรกิจโชวบิซก็จะมีคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง Short Charge Shock Rock Legend ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 ส.ค. ซึ่งคาดว่า จะมีกระแสการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง ส่วนการประมูลช่องทีวีดิจิตอล ยังคงรอรายละเอียดเกี่ยวกับอัตราค่าบริการโครงข่าย และกฎ เกณฑ์ที่สำคัญอื่นๆ จาก กสทช. เพื่อประเมินโอกาสในการลงทุนที่ชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น