วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ครึ่งบ่าย....ไม้สั้น : บล.คันทรี่ กรุ๊ป Friday, 09 August 2013

ครึ่งบ่าย....ไม้สั้น : บล.คันทรี่ กรุ๊ป


Friday, 09 August 2013



ครึ่งบ่าย....ไม้สั้น : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

สรุปตลาดภาคเช้า
ตลาดหุ้นในช่วงเช้าผันผวนจากแรงขายทำกำไรหลังจากดัชนีปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้  โดยหุ้นกลุ่มสื่อสารและธนาคารอ่อนตัวลงกดดันดัชนีติดลบ 11.45 จุด  ประกอบกับหุ้น MAKRO ซึ่งมีผลต่อการคำนวณดัชนีถูกเทขายลดลง 20% เพิ่มแรงกดดันต่อการลงทุนตลอดช่วงเช้า ด้วยปริมาณการซื้อขายไม่มากนัก
แนวโน้ม ภาคบ่าย
แนวโน้มตลาดช่วงบ่ายมีโอกาสกระเตื้องขึ้นจากช่วงเช้า เนื่องจากปัจจัยลบในตลาดมีไม่มากนัก  ทั้งนี้เป็นเพียงการลดน้ำหนักช่วงวันหยุดยาว ขณะที่ปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาแข็งค่า และการเผยตัวเลขภาคการผลิตของจีนในเดือนกรกฏาคมเพิ่มขึ้น 0.88% และการเก็งกำไรจากผลประกอบการ Q2 จะเป็นแรงเสริมให้ภาพรวมช่วงบ่ายกระเตื้องขึ้น

วิเคราะห์ทางเทคนิค
CIG  คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร (ปลด Cash วันอังคาร)

ราคาปิด  0.72  แนวรับ  0.71   แนวต้าน  0.90
กราฟระยะสั้นมีสัญญาณ morning star และเกิด Positive divergence ใน RSI ซึงจะทำให้มีโอกาสกลับตัวขึ้นในไม่ช้า ( แนว Cut loss  0.69  บาท )

ERW คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด  4.24   แนวรับ  4.18  แนวต้าน  4.40
กราฟยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่แนะนำเมื่อวานนี้ โดยล่าสุด กำลังฟอร์มตัวเป็น W ที่ใหญ่ขึ้น และมีแนวต้านใหม่ สนับสนุนด้วย  RSI เป็นสัญญาณซื้อ  ( แนว Cut loss  4.16  บาท )

เด็กแนว

THRE สัปดาห์หน้าเราจะเห็นการประกาศผลประกอบการที่เติบโตขึ้นมากเทียบกับผลขาดทุนหนักใน Q2 ปีก่อน  ซึ่งจะเป็นแรงเสริม confirm ว่าไทยรีกลับมาแล้ว และฟื้นตัวอย่างมีนัยยะสำคัญ  หลังจากนี้เราก็จะเล่นข่าวการนำบริษัทลูกเข้าตลาดเป็นลำดับต่อไป กราฟทรงตัวขึ้นช้าๆ แต่มั่นคง รักษาระดับของการเกิด buy signal อย่างค่อยเป็นค่อยไป และทรงดูดี  จึงแนะนำให้สะสมกันต่อต้านหน้าในสัปดาห์หน้ามาลุ้น 5 บาทกัน

SIRI-W1 คาดว่าวันที่ 14 สค  จะมีการประกาศงบไตมาสที่ 2 ของ SIRI  และจะเป็นวันที่ราคาหุ้นหวือหวา ฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี เพราะกำไรที่จะแจ้งออกมานั้นอาจจะดีเกินคาดกว่าที่หลายคนมอง ทั้งนี้เพราะรายได้เข้ามากมาย ส่งผลให้กำไรทะลัก พลิกสถานะจากขาดทุนใน Q1 มากำไรบานตะไทระดับ 500 ล้านบาท และทำให้เป้าผลงานทั้งปีทะยานอย่างไม่ต้อสงสัย  ทั้งนี้ยอดขายในมือเกิน 6.5 หมื่นล้านบาทยืนยันความแข็งแกร่งของบริษัท แต่บ่ายนี้ให้มาเก็บลูก SIRIW เพราะราคาลงลึกเกินไป เมื่อแม่จะฟื้นตัวลูกจะเด้งแรงกว่าด้วยอัตราเร่ง 1.6 เท่า  ตรงนี้จึงน่าเก็บไว้ลุ้นการเด้งใน week หน้า มองแนวต้าน 2 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น