วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

BWG มั่นใจรายได้ปีนี้โต30% บริษัทจดทะเบียน วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2556

BWG มั่นใจรายได้ปีนี้โต30%

บริษัทจดทะเบียน วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 10 คน 

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG กล่าวว่า  กรณีน้ำมันรั่วของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือPTTGC ทางบริษัทได้นำภาชนะไปให้ทาง PTTGC บรรจุของเสียแล้ว ซึ่งมูลค่าจะขึ้นอยู่กับปริมาณของเสีย อย่างคราบน้ำมัน ขยะต่างๆ  จึงไม่สามารถระบุตัวเลขที่ชัดเจนได้
“ทาง PTTGC เป็นลูกค้าของบริษัทอยู่แล้ว โดยบริษัทได้มีการบำบัดของเสียจากโรงงานของ PTTGC หลายแห่ง กรณีเรื่องน้ำมันรั่ว ทำให้มีของเสีย ซึ่งบริษัทได้นำภาชนะไปให้บรรจุของเสียแล้ว ส่วนมูลค่างานขึ้นอยู่กับปริมาณของเสียจึงยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้”
ด้านแผนการดำเนินงานปีนี้น่าจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตได้ตามเป้าหมาย ซึ่งบริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตประมาณ 30% จากปีก่อนประมาณ 1,000 ล้านบาท ตามปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปริมาณของเสียที่ปรับขึ้น และราคาต่อหน่วยที่ดีขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่าปีนี้บริษัทจะมีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่องได้
“ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/56 น่าจะมีทิศทางที่ดี เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทางบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการ และจะแจ้งผลประกอบการได้ในช่วงกลางเดือนนี้”
สำหรับลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากภาคเอกชน ซึ่งเป็นในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรม คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 100% โดยมีเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาครัฐ มีความเข้มงวดในการดำเนินมาตรการกับผู้ฝ่าฝืนไม่กำจัดกากอุตสาหกรรมตามระบบอย่างจริงจัง ทำให้มีปริมาณกากอุตสาหกรรมส่งเข้ามากำจัดเพิ่มมากขึ้น ส่วนงานภาครัฐมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อย เพราะจะเป็นงานที่เป็นโปรเจ็กต์เพียงชั่วคราวเท่านั้น
นายสุวัฒน์ กล่าวว่า ลูกค้าใหม่ของบริษัทที่เพิ่มเข้ามา ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากภาคเอกชน ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งในแต่ละเดือนบริษัทจะมีลูกค้าประจำเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 50 โรงงานต่อเดือน จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดนับพันราย และจากจำนวนโรงงานทั้งหมดประมาณ 70,000-100,000 โรงงานในประเทศ มีโรงงานที่ดำเนินงานเรื่องของเสียไม่ถูกต้องตามมาตรการของภาครัฐอีกเป็นจำนวนมาก บริษัทจึงมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมากเมื่อโรงงานเข้าสู่ระบบบำบัดของเสียอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
นอกจากนี้ ในด้านของการลงทุนจะเป็นไปตามโปรเจ็กต์งานที่ได้รับ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในเรื่องของทุน เครื่องจักร และบุคลากร ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดต่างประเทศ อย่างประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้ศึกษาเป็นรายโปรเจ็กต์ไป คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น