วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เกียรติก้อง ว่องไวยากร คอลัมน์ วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน 2556

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

คอลัมน์ วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

            หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 6  พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
            เกมการเมืองคลี่คลาย
            หุ้นเด้งรับข่าวดี หลังนายกฯประกาศถอยสุดซอย เบื้องหลังเกิดจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองคนหนึ่งแอบกระซิบคนที่ดูไบเลยทำให้นายกฯปู ต้องออกมาในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการถอยแบบไม่เสียหน้าใครทั้งนั้น ทั้งฝ่ายค้านเองก็จะได้มีโอกาสถอยเช่นกัน งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้ผู้ใหญ่คนนั้นจริงๆ ที่ช่วยดับไฟการเมืองในครั้งนี้ ส่วนหน้าที่ต่อไปคงขึ้นอยู่กับวุฒิสภาฯ ที่จะต้องคว่ำพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ หลังจากนั้นรัฐบาลก็จะไม่ยืนยันร่างนี้ เท่ากับว่าพ.ร.บ.ฉบับนี้ตกไปไม่มีผลบังคับใช้  นายกฯปูก็อยู่ต่อ
            เมื่อแผนล้มรัฐบาลไม่สำเร็จ โครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทที่ใครๆ กลัวว่าจะถูกคว่ำไปพร้อมกับรัฐบาลก็กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อสังหาฯที่ถูกทิ้งไปก่อนหน้านี้ก็น่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง ตัวลงหนักๆ  ITD,  STEC ก็เด้งกลับ รับข่าวดี
            ต่างชาติเริ่มปรับพอร์ต โยกมาลงกลุ่มแบงก์มากขึ้น โดยเฉพาะหุ้นแบงก์ใหญ่อย่าง กสิกรไทย กระดานต่างประเทศถูกเก็บมาตลอดทาง  รวมทั้งหุ้นแบงก์กรุงเทพ กระดานต่างประเทศที่เริ่มเข้ามาเก็บกันแล้ว ใครที่สงสัยว่าต่างชาติไปไหน ก็หายสงสัยได้แล้ว เม็ดเงินยังคงวนเวียนอยู่ในไทย แต่มีการเปลี่ยนตัวเล่นเท่านั้น
            บีแลนด์ข่าวดีมีอีกเยอะ ราคาไม่เกิน 1.80 บาทถือว่าถูกมาก ถ้าเทียบกับมูลค่าทางบัญชีที่ 2 บาทกว่า เสี่ยช้างดันสุดลิ่มทิ่มประตูซื้อเก็บตลอดทาง หลังขายกองทุนอิมแพ็คเงินเข้ามาอีกอื้อ รวมทั้งที่ดินแถวศรีนครินทร์ นับว่าเป็นหุ้นกลุ่มอสังหาฯอีกตัวที่น่าเก็บไว้เข้าพอร์ตการลงทุนระยะยาว
            ทหารไทยยังมีสตอรี่อีกมาก ล่าสุดแบงก์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก็แอบเข้าไปเจรจากับไอเอ็นจี เห็นว่าอยากจะเป็นพวกปลาเล็กกินปลาใหญ่ ถ้าไม่เสร็จพวกกลุ่มแบงก์ต่างชาติจากญี่ปุ่น มาเลย์ และจีนไปเสียก่อน
             ลุ้นกันหลายตัวที่จะเข้าเอ็มเอฟซีไอ ที่จะประกาศประมาณวันที่ 7-8 พ.ย.นี้ ตัวที่น่าจะเข้า ได้แก่ BTS,  BJC, TUF, BH, DELTA, ROBINS  รวมทั้งทหารไทย  และINTUCH
            โตโย-ไทยขึ้นเครื่องหมาย XD วันนี้  ใครที่ไม่ได้ซื้อก็จะอดได้หุ้นเพิ่มทุน ที่คาดว่าจะอยู่แถวๆ 40 บาทต่อหุ้น ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ให้ราคาเฉลี่ยประมาณ 40-50 บาท หลังจากมองว่ารายได้จากการก่อสร้างและให้บริการในไตรมาสสามจะเพิ่มขึ้น 21%QoQ มาอยู่ที่ 4.3 พันล้านบาท หุ้นอนาคตดีแบบนี้ไม่เก็บใส่พอร์ตได้ไง
             ล่าสุดเอฟโวลูชั่นเพิ่มทุน 410 ล้าน หุ้น แบ่ง 261,750,000 หุ้น ขายราคาหุ้นละ 1 บาท ให้ผู้ถือหุ้นเดิม อัตราส่วน 5 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญ และที่เหลือรองรับการใช้สิทธิวอร์แรนต์
            เจ้าทิ้งไทยวา สตาร์ช  หรือ TWS แล้ว หลังจากลากมาหลายวัน งานนี้ใครเข้ามารอบหลังๆ สงสัยจะโดนหนัก เพราะราคาไปยอดดอยแล้ว
             แบงก์กรุงศรีอยุธยา ประกาศตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนรายย่อยระหว่าง วันที่ 7 พ.ย. 2556 ถึงวันที่ 13 ธ.ค. 2556 ในราคาหุ้นละ 39 บาท ขณะที่วานนี้บิ๊กล็อตหุ้น BAY กระหน่ำ 300 กว่าล้านบาท
            “จรัมพร” มั่นใจว่างานSET in the City ระหว่าง 21-24 พฤศจิกายนนี้ จะมีผู้ลงทุนมือใหม่และมือโปรร่วมงานกว่า 100,000 คน ก็ขอให้มากันเยอะๆ นะ ตลาดจะได้คึกคักยิ่งขึ้น หลังหมดปัญหาการเมือง
             ADVANC และบ.ย่อย ไตรมาส 3/56 กำไรถอย ล่าสุดลดลงเหลือ 8.34 พันล้าน บริษัทปรับลดคาดการณ์การเติบโตทันที เหลือ 5-6% จากเดิม 6-8% เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อสภาพเศรษฐกิจของผู้บริโภคที่อ่อนตัวลง
            ด้านมนุษย์เงินเดือนเตรียมเฮ หลังกระทรวงการคลังประกาศข่าวดีรับปีใหม่ ปรับเพิ่มค่าลดหย่อนให้เป็น 1.2 แสนบาท จาก 6 หมื่นบาท คาดว่าจะใช้ได้ภายในปีภาษี 2557 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น