วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปูนใหญ่เจรจา เข้าซื้อหุ้นDRT

ปูนใหญ่เจรจา เข้าซื้อหุ้นDRT ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ผู้เข้าชม : 6 คน

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC เจรจาซื้อหุ้นผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) จากกลุ่ม “มายเรียดวัสดุ” มองอนาคตดีหลังติดโผคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDICES ด้านผู้บริหาร DRT บอกปัด แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรายใหญ่ ของไทย อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นบมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT) จากผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ปูนซิเมนต์ไทยได้เข้าไปซื้อกิจการหลายแห่งได้แก่ หุ้นบมจ.ไทยเคนเปเปอร์ และเข้าซื้อหุ้น 75% ในกิจการธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษในไทย

“บริษัทผลิตกระเบื้องตราเพชรเป็นหนึ่งในเป้าหมายของกลุ่มปูนซิเมนต์ไทยที่จะเข้าไปถือหุ้นใหญ่ ซึ่งปัจจุบันผู้ถือหุ้นใหญ่คือบริษัทมายเรียด วัสดุ” ขณะที่ DRT มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นหุ้นเด่นที่ติดโผคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDICES ซึ่งเป็นดัชนีที่นักลงทุนสถาบันให้การยอมรับและใช้เป็นมาตรฐานวัดผลตอบแทนจากการลงทุน และยังคว้ารางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านการรายงานบรรษัทภิบาลดีเยี่ยม หรือ TOP Corporate Governance Report Awards จากการประกาศรางวัล SET Awards 2013

สำหรับผู้ถือหุ้นใหญ่ของ DRT ประกอบด้วย 1.บริษัท มายเรียด วัสดุ จำกัด ถือ 629,618,600 หุ้น สัดส่วน 60.62% 2.กองทุนเปิด ไทยทวีทุน ถือ 264,632,200 หุ้น สัดส่วน 6.22% 3.กองทุนเปิด บัวหลวงหุ้นระยะยาว ถือ 23,947,600 หุ้น 2.31% 4.กองทุนเปิด บัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25 ถือ 16,580,200 หุ้น 1.60% และ 5.นายประกิต ประทีปะเสน ถือ 14,749,500 หุ้น 1.42%

ด้านผู้บริหาร DRT มองว่า แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างยังคงมีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยมีปัจจัยบวกมาจากการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาค ส่งผลต่อความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ประกอบกับห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่แต่ละรายยังลงทุนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้โอกาสการขายสินค้าและทำยอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น โดยประเมินว่าสินค้ากลุ่มอิฐมวลเบาและไม้สังเคราะห์จะมีความต้องการสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะซื้อสินค้าเพื่อนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหลังน้ำลด “

ภาพรวมไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีสัญญาณที่ดี เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคต่างจังหวัดขยายตัวได้ดี รวมถึงการลงทุนขยายสาขากลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ที่เพิ่มสาขารองรับความต้องการซื้อสินค้า ซึ่ง DRT มีความพร้อมด้านการผลิตสินค้าที่หลากหลายครบวงจร เพื่อป้อนเข้าสู่ช่องทางขายต่างๆ ได้ดี จึงมั่นใจว่า ภาพรวมยอดขายปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าที่เราได้วางไว้"

ขณะที่ผลการดำเนินงานของ DRT ประจำไตรมาส 3/56 (กรกฎาคมถึงกันยายน) บริษัทฯมีรายได้รวม 1,090.52 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 83.88 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือนแรกของปี 56 (มกราคม-กันยายน) บริษัทมีรายได้รวม 3,363.31 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 377.03 ล้านบาท นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการบริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่าทางบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC (ปูนใหญ่) จะเข้ามาซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) นั้น ไม่มีการติดต่อกับใคร และไม่มีแผนที่จะดึงพันธมิตรมาร่วมลงทุนในธุรกิจ ส่วนการดำเนินงานของบริษัทก็ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า กรณีมีข่าวปูนใหญ่จะเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการของบริษัทนั้น สำหรับตนเองไม่ทราบเรื่อง และทางบริษัทก็ไม่มีแผนที่จะร่วมธุรกิจกับใคร ประกอบกับไม่มีใครเข้ามาเจรจาหรือติดต่อกับทางบริษัทแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น