สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ชนะยกแรก อีเสือสั่งทาสถอย-หาช่องกลับ 'เทือก'ไม่ตายใจขู่ถอนรากโจร
"พริตตี้ยิ่งลักษณ์" ผวา! กระแส ต้าน พ.ร.บ.สุดซอย ปรึกษาด่วนเจ๊แดงก่อนถ่ายทอดสดอ่านแถลงการณ์ ร่ายวกวนเรื่อง ประชาธิปไตย-การให้อภัย สุดท้ายโยนเผือกร้อนวุฒิสภาตัดสิน "ทาสนิคม" รับไม้ต่อทันที จ้อเตรียมยับยั้งแน่ "เพื่อแม้ว" น้อมรับผลสภาสูง แต่เหลิมเตรียมร่างฉบับใหม่รอ "เทือก" ยันไม่หลงกลจีบปากจีบคอสับขาหลอกให้ตายใจ ลั่นสู้จนกว่าไม่มีกฎหมายในสารบบ "อุรุพงษ์" สยายปีกยึดผ่านฟ้าฯ ลั่นเป้าขับไล่ปู "จุฬาฯ" นับหมื่นแสดงพลัง "มหิดล" ประกาศหยุดเรียนให้ร่วมกิจกรรมยี้ พ.ร.บ.

ผู้พิพากษาออกโรงต้าน
ผู้พิพากษาจำนวน 63 คนในนาม "กลุ่มตุลาการผู้รักแผ่นดิน" ออกแถลง การณ์ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ระบุการล้างผิดคดีอาญาซึ่งไม่คำนึงถึงผู้เสียหายที่ถูกกระทำ ถือว่าเป็นการขัดต่อหลักนิติธรรม ซ้ำร้ายการมีผลครอบคลุมลบล้างคดีทุจริตด้วยนั้น เป็นที่น่ารังเกียจของสังคมโลก ขณะ ที่ ป.ป.ช.ชี้ผลของกฎหมายนิรโทษฯ จะกระทบ 25,331 คดี ซึ่งมีกว่า 400 คดีที่มีการกล่าวหาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับสูงจำนวน 400 เรื่อง

รถไฟเร็วสูงจีนแลกข้าว!ชาวนาโวยจำนำหักหัวคิว
ครม.ไฟเขียวเดินหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง "กทม.-โคราช-หนองคาย" กับจีน ใช้วิธีแลกข้าว 50% ที่เหลือจ่ายเงินสด "นิวัฒน์ธำรง" ออกตัวแค่ศึกษายังไม่เซ็นสัญญาก่อสร้าง โอ่ไทยขายข้าวให้แดนมังกรแล้ว 1 ล้านตัน ระยะเวลา 1 ปี นำเงินทั้งหมดคืน ธ.ก.ส. "ชาวนา" โวยจำนำข้าวรัฐไม่ได้เงิน จี้รัฐบาลชี้แจง

บัวแก้วลงพื้นที่ก่อนศาลโลกชี้โวไทยเตรียมเฮ
คณะบัวแก้วลงพื้นที่ก่อนศาลโลกวินิจฉัยคดีปราสาทพระวิหาร "วีรชัย" ย้ำ เขมรปลอมแผนที่ ยันมีความเป็นไปได้น้อยที่ศาลจะตัดสินเป็นประโยชน์ต่อกัมพูชา ขณะที่รองปลัดฯ ชี้ 11 พ.ย. อาจไม่ใช่จุดสิ้นสุดของทุกๆ เรื่อง วอนหลังมีคำพิพากษาไม่ควรแสดงท่าทีดีใจเฮฮากับชัยชนะ หรือนั่งโทษกันไปมาถ้าแพ้

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ธพว.ระอุสหภาพนัดประท้วง
เอสเอ็มอีแบงก์ระอุ!! สหภาพนัดชุมนุมใหญ่ประท้วงการทำงานบอร์ด หลังปูดปัญหาคณะกรรมการไม่ถูกกับเอ็มดี กระทบแผนฟื้นฟูธนาคารไม่คืบ

ดันเพิ่มค่าลดหย่อนเป็น1.2แสน สรรพากรหัวหมอใช้บุคคลธรรมดาดึงเอสเอ็มอีเข้าระบบ
สรรพากรเดินเครื่องดันเพิ่มค่าลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาเป็น 1.2 แสนบาท ลั่นมีผลปีหน้า หัวหมอใช้ใบกำกับภาษีเป็นเครื่องมือ หวังดึง SME เข้าระบบ คลังลุยสอบโกงภาษีมูลค่าเพิ่ม หลังตรวจพบข้าราชการ-ผู้ประกอบการโยงกันนุงนัง

3ผู้รับเหมาชิงก่อสร้างโรงไฟฟ้าแม่เมาะ
กฟผ.แจงเร่งพิจารณา เลือกผู้รับเหมา สร้างโรงไฟฟ้าแม่เมาะขนาด 600 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 30,000 ล้าน เผยมี 3 รายร่วมชิงอัลสตอม-ซูมิโตโม และฮาบิน อิเลคทริค จากจีน

'กันตนา'ลั่นทุ่ม2พันล้านรุกธุรกิจหนัง
นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันตนา กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้เตรียมงบสำหรับลงทุนในด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งหมดจำนวน 1,500- 2,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี โดยจะใช้ในการขยายโรงภาพยนตร์ ในไทยทั้งหมด 1,000 โรง และในอาเซียนอีก 5,000 โรง และจะเป็นในส่วนของการลงทุนอุปกรณ์ประมาณ 500 ล้านบาท

จรัมพรแนะนักลงทุนเก็บหุ้นถูกดัชนีปิดรีบาวด์กลับบวก27จุด
"จรัมพร" แนะนักลงทุนเก็บหุ้นลงทุนระยะยาว หลังดัชนีร่วงจน P/E แตะ 14.5 เท่า ด้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดัชนีหุ้นไทยปิดบวก 27.04 จุด

PFจ่อขึ้นราคาบ้าน5-10%อ้างต้นทุนพุ่ง
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์ เฟค หวั่นการเมืองลดการตัดสินใจซื้อ เผยวัสดุก่อสร้างเตรียมจ่อปรับขึ้นดันราคาบ้าน 5-10% ลุยจัดงาน "Perfect Condo Showcase 2013"

อุ๋ยหวั่นการเมืองฉุดเศรษฐกิจ สภาอุตฯนัดถก8พ.ย.กำหนดจุดยืน
หม่อมอุ๋ยวอนวุฒิสภาคว่ำ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หวั่นกระทบความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจ ด้าน ส.อ.ท.นัดถกวาระพิเศษ 8 พ.ย. หารือผลกระทบจากปัญหาการเมืองหลังผู้ประกอบการกังวลดึงความเชื่อมั่นลดต่ำลง "กอบศักดิ์" คาดปี 57 การเมืองกระทบฉุดเศรษฐกิจขยายตัวเพียง 2.5-4% เตือนนักลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุน

คิมเบอร์ลี่ย์คล๊าคส่งกระดาษชำระ ตีตลาดอาเซียน
นางราตรี สกุลตินติเมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยภายใต้แบรนด์คลีเน็กซ์, สก็อต เปิดเผยว่า จะให้ความสำคัญกับตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเน้นโฟกัสไปที่กลุ่มประเทศอินโดไชน่า หลังจากที่ส่งออกไปในสัดส่วนที่น้อย ซึ่งภูมิภาคนี้ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงในอนาคต และคาดว่าจะเติบโตถึง 2 เท่าตัว โดยเฉพาะประเทศพม่าที่กำลังมีการเติบโตด้านการลงทุนของกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษชำระ (ทิชชู) ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค และหากเข้าไปทำตลาดแล้วคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายในตลาดอินโดไชน่าประมาณ 20%

โฮมโปรฝ่าดงม็อบมั่นใจขายไม่ตก
โฮมโปรมั่นใจการเมืองไม่กระทบยอดขาย มั่นใจปิดปีได้ 40,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% พร้อมเร่งขยายสาขาให้ได้ตามเป้า 80 สาขา จ่อบุกตลาดมาเลเชียครั้งแรก แถมปลายปีจัดงานใหญ่ "HomePro EXPO" ในวันที่ 15-24 พ.ย.