วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

SYNEXเบนเข็มไปอินโดจีน

SYNNEX เผยเป้ากำไรปีนี้เติบโต 5-10% เตรียมเบนเข็มลงทุนอินโดจีนปีหน้า 25 พฤศจิกายน 2556 17:27 น.    

 
   บมจ.ซินเน็ค เผยเป้ากำไรปีนี้เติบโต 5-10% เหตุยอดขายโน้ตบุ๊กติดลบต่อเนื่องมากว่า 3 ปี และสัดส่วนผู้บริโภคสินค้าเน้นใช้แท็บเล็ตมากขึ้น แต่ภาพรวมมาจิ้นยังไปต่อได้ เตรียมปรับทัพลุยตลาดกลุ่มอินโดจีนที่มีกำลังซื้อสูง และคู่แข่งน้อย คาดปีหน้าสัดส่วนรายได้จากโน้ตบุ๊กราคาถูกจะกลับเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง               

 นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธารเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNNEX กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ากำไรเติบโต 5-10% และคงเป้าอัตรารายได้ครึ่งหลังของปีไว้ที่ประมาณ 5% ซึ่งบริษัทฯ จะพยายามให้มีกำไรใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ประมาณ 365 ล้านบาท เนื่องจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ที่ปรับตัวลดลง ทำให้ในส่วนของสินค้าไอทีประเภทโน้ตบุ๊ก ที่มียอดขายตกลงต่อเนื่องมากว่า 3 ปี เหตุจากผู้บริโภคนิยมกันไปใช้สินค้าประเภทแท็บเล็ตมากขึ้น และมีส่วนต่างราคาที่ถูกกว่ามาก จึงทำให้สัดส่วนของยอดขายสินค้าหลักประเภทนี้ลดลง แต่ในส่วนของสินค้าซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ ยังคงอัตราเติบโตต่อเนื่องกว่า 70-80%             

   อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เตรียมขยายตลาดเพิ่มเติมไปยังกลุ่มประเทศอินโดจีน โดยเน้นประเทศพม่าเป็นอันดับแรก เนื่องจากรัฐบาลพม่าอยู่ในช่วงของการปรับแก้กฎหมายโครงสร้างภาษี และประเทศพม่าเองก็มีความต้องการสินค้าประเภทไอทีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าไปตั้งสำนักงานออฟฟิศในประเทศกัมพูชา และประเทศลาว ที่บริษัทเป็นตัวแทนขายอยู่ก่อนหน้านี้ก็มียอดขายเป็นที่น่าพอใจ สำหรับยอดขายในปีหน้านั้นบริษัทฯ คาดว่าสัดส่วนจากต่างประเทศจะมีมากกว่าในประเทศไม่ต่ำกว่า 5% ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท               

 ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์ในการทำตลาดใหม่ เนื่องจากเทรนด์การใช้อุปกรณ์ไอทีมีการเปลี่ยนไป โดยจะเน้นสินค้าไอทีที่เป็นเฮาส์แบรนด์ ซึ่งมีราคาที่ไม่แพง และราคาโน้ตบุ๊กในปีหน้าจะมีราคาที่ถูกลง โดยเฉลี่ยจะมีราคาอยู่ที่ 1.2-1.5 หมื่นบาท

ทำให้สินค้ากลุ่มโน้ตบุ๊กจะกลับมาทำตลาดให้แก่บริษัทอีกครั้ง ในส่วนของงานภาครัฐที่เกิดความล่าช้าทำให้ไม่สามารถรับรู้รายได้ทันในปีนี้ เนื่องจากมีการติดตั้งระบบที่ล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเสร็จทันในเดือน มกราคม ปี 2557 และสามารถรับรู้รายได้ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะรวมเป็นรายได้ในไตรมาสที่ 1/2557

พิมพ์จาก http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000146388 เวลา 25 พฤศจิกายน 2556 19:56 น. ผู้จัดการออนไลน์ - Manager Online (http://www.manager.co.th)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น