วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

VGIตามนัดปันผลพิเศษ 25หุ้นเดิมต่อ1หุ้นปันผล ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2556

VGIตามนัดปันผลพิเศษ
25หุ้นเดิมต่อ1หุ้นปันผล

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

VGI มอบของขวัญปีใหม่ผู้ถือหุ้น ประกาศจ่ายปันผลพิเศษเป็นหุ้น 25 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล พ่วงจ่ายเป็นเงินสดอีก 0.18 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่ากว่า 607 ล้านบาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 13 ธ.ค.นี้

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอลมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายปันผลพิเศษระหว่างกาล (ระหว่าง 1 เม.ย.-30 ก.ย. 56) รวมมูลค่า 607.20 ล้านบาท โดยจ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตรา 25 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล (คิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 0.004 บาท) และจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.18 บาท โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 13 ธ.ค. 56 กำหนดจ่ายปันผล 27 ธ.ค. 56
สำหรับผลประกอบการช่วงไตรมาส 2 ปี 56/57(สิ้นสุด 30 ก.ย. 56) บริษัทมีกำไรสุทธิ 327.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและมีรายได้รวม 860.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ทั้งนี้ รายได้รวมครึ่งแรกเพิ่มขึ้น  23.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรขั้นต้นเท่ากับ 509 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 56/57 กับช่วงไตรมาส 2 ปี 55/56 บริษัทมีรายได้จากการบริการ 852.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1% จาก 734.9 ล้านบาท ช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากขายพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มสูงขึ้น จากสัดส่วนการขายพื้นที่ของไตรมาสเดียวกันปีก่อน ทั้งสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า ในโมเดิร์นเทรด-อาคารสำนักงาน และได้รับสิทธิโฆษณาระบบรถโดยสารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ส่วนต้นทุนการให้บริการรวม 343.9 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้ 40.3% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ลดลงจากสัดส่วนต้นทุนต่อรายได้ช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 42.2% เนื่องจากการบริหารต้นทุนการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า และโมเดิร์นเทรด จากที่กล่าวมาส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 59.7% จาก 57.8% เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันปีก่อน
ด้านค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 107.1 ล้านบาท แต่เมื่อคิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้เท่ากับ 12.6% ลดลงจาก 12.8% ช่วงปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายบางส่วนเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ ซึ่งไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น