วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

BTSพบกองทุน 15สถาบันใหญ่ ‘คีรี’ลงทุน4สาย ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556

BTSพบกองทุน
15สถาบันใหญ่
‘คีรี’ลงทุน4สาย

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 9 คน 

เครดิตสวิสดัน BTS โรดโชว์ฮ่องกง พบกองทุนใหญ่ระดับโลก  15 กอง อาทิ Templeton, BLACK ROCK, Goldman Sachs, CAPITAL RESEARCH ทั้งหมดเป็นหน้าใหม่ ไม่เคยถือหุ้นมาก่อน แต่มั่นใจแรงเชียร์ของ CS “คีรี” พร้อมลงทุนรถไฟฟ้าเพิ่ม 4 สาย

                นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์  เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด จะพาบริษัทเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่ฮ่องกง ในช่วงวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2556
                สำหรับนักลงทุนสถาบันที่จะเข้าร่วมรับฟังข้อมูลของบริษัทส่วนใหญ่เป็นกองทุนชั้นนำของโลก อาทิ กองทุน Templeton Emerging Markets Group, กองทุน BLACK ROCK, Goldman Sachs, CAPITAL RESEARCH AND MANAGEMENT และกองทุนอื่นอีกรวมทั้งหมด 15 กองทุน มูลค่าเงินลงทุนอยู่ในระดับหลายแสนล้านบาท
                “เหตุผลที่เดินทางไปโรดโชว์ครั้งนี้ เนื่องจากเครดิต สวิส ให้น้ำหนักกับหุ้นของBTS มาก ถึงขนาดออกบทวิเคราะห์เรื่อง Thailand Mass Transit  โดยมุ่งเน้นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนของภาครัฐบาลที่จะมีผลต่อเอกชน ซึ่งบทวิเคราะห์ของเครดิต สวิส ถือเป็นรีเสิร์ชที่นักลงทุนต่างประเทศให้ความสำคัญ และสนใจมากโบรกเกอร์หนึ่งของโลก ซึ่ง BTS ไปครั้งนี้ไปรายเดียวเป็นแบบ executive ที่จะเจอกับกองทุน” นายคีรี กล่าว
                อย่างไรก็ตาม กองทุนที่ BTS จะไปโรดโชว์ครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกองทุนที่ไม่เคยถือหุ้น BTS มาก่อนแต่มีความสนใจมาก ซึ่งถือว่าเป็นกองทุนใหม่และใหญ่ที่กำลังจะเข้ามาดูเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้
                สำหรับประเด็นที่บริษัทจะนำเสนอให้กับกองทุนต่างชาติเหล่านี้ คือ เรื่องความพร้อมสำหรับการลงทุนของระบบขนส่งเพิ่มขึ้นอีก 4 สาย จากศักยภาพของบริษัทที่มีอยู่ตอนนี้ ประกอบกับความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน ที่มีเงินสดอยู่ในบริษัทจำนวน 3.5 หมื่นล้านบาท
                “ตอนนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะลงทุนทำส่วนต่อขยายอีก 4 สาย ประกอบกับมีการเตรียมแผนการใช้เงินจากการออกวอร์แรนต์ 3 ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จะมีเม็ดเงินเข้าบริษัทอีก 4.8 หมื่นล้านบาท ทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งด้านการเงิน และสามารถหาเม็ดเงินมาลงทุนได้ในอนาคต” นายคีรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น