วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘รังสรรค์’การันตีTMB ชูไตรมาส4กำไรสนั่น

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ‘รังสรรค์’การันตีTMB
ชูไตรมาส4กำไรสนั่น
ยันไร้ตั้งสำรองพิเศษ – ING ยังดีลขายหุ้นอยู่
ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2556
ผู้เข้าชม : 11 คน
ประธานบอร์ดแบงก์ทีเอ็มบี แสดงความมั่นใจ ผลประกอบการในไตรมาส 4 จะออกมาดี คาดไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท ดันทั้งปีมากกว่า 6 พันล้านบาท ไม่มีการตั้งสำรองพิเศษ ขณะที่เอสแอนด์พีเพิ่มอันดับเครดิตสะท้อนตัวเลขสำคัญทางการเงินดีมาก ส่วนการเจรจาขายหุ้นของไอเอ็นจี ยังดำเนินการอยู่



นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารทหารไทย หรือ TMB เผยว่า ผลประกอบการของทีเอ็มบีในไตรมาสที่ 4 จะปรับตัวดีขึ้นกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา และปีนี้ผลประกอบการก็จะสูงกว่าที่ตั้งไว้ หลังจากการตั้งสำรองไปมากแล้วใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา

“ไตรมาสที่ 4 ผลประกอบการจะดีกว่าทุกไตรมาส และทั้งปีก็จะดีกว่าปีก่อน หลังจากที่แบงก์ได้ตั้งสำรองไว้อย่างเพียงพอแล้ว” นายรังสรรค์ กล่าว

นายรังสรรค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เอสแอนด์พีได้เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือให้กับแบงก์ทหารไทย เป็น BBB- ซึ่งเทียบเท่ากับเครดิตประเทศ และ MSCI ก็นำเข้าไปคำนวณในดัชนี แสดงให้เห็นถึงฐานะของแบงก์ที่แข็งแกร่งขึ้นมาโดยลำดับ

แหล่งข่าวจากแบงก์ทหารไทย เผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะสูงกว่า 2 พันล้านบาท สูงกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา โดยในไตรมาสแรก กำไร 1,816 ล้านบาท ไตรมาสที่สอง กำไร 251 ล้านบาท และไตรมาสสาม กำไร 1,869 ล้านบาท และหากรวมทั้งปีจะมากกว่า 6 พันล้านบาท

ส่วนการเจรจาซื้อหุ้นTMB จากกลุ่มไอเอ็นจีกรุ๊ป ก็ยังคงเจรจากันต่อไป ยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้ หลังจากเริ่มเจรจากันมา 2-3 เดือนแล้ว

ก่อนหน้านี้ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี แจ้งว่าสถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เอสแอนด์พี ได้ประกาศปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาร เป็น BBB- ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ จากเดิม BB+ นับเป็นการตอกย้ำถึงการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่เหมาะสมและสะท้อนถึงการเติบโตอย่างมั่นคงของธนาคาร

ขณะที่หุ้นแบงก์ทหารไทยถูกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI ในวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีวอลุ่มซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะเป็นเม็ดเงินจากกองทุนหุ้นรวมระยะยาว (LTF) และกองทุนเพื่อเกษียณอายุ (RMF) ที่ทยอยเข้าซื้อหุ้น

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของธนาคารในปี 57 สินเชื่อจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 56 ซึ่งธนาคารจะยังเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ SMEs เป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น