วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดาวเขียว คอลัมน์ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2556

ดาวเขียว

คอลัมน์ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 99 คน 


*....ตลาดหุ้นไทยเริ่มคลี่คลายกับปัญหาทางการเมือง แม้จะมีฝ่ายตรงข้ามที่ไม่เห็นด้วย ยังดื้อดึง ไม่ยอมรับความเป็นจริง  แถมแถไม่ยอมเลิก รู้ทั้งรู้ว่า สังคม-เศรษฐกิจไทยต้องเดินหน้าต่อไปข้างหน้า ไม่มีถอยหลังอีกแล้ว คนของฝ่ายตรงข้ามที่เป็นกลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ พยายามเล่นเกมนอกสภา โดยประเมินกันเอาเองว่าเกมนี้จุดติดแล้ว
 *...ความที่ไม่มองเรื่องชาติบ้านเมืองเป็นใหญ่ มองแต่ส่วนตัวเป็นหลัก ทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปไหนได้ไม่ไกล การค้า การขาย ต้องชะงักงันลง ทุกอย่างหยุด เพราะความต้องการเล่นเกมการเมืองของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นเอง ...
*... โดยเฉพาะยิ่งเห็น สุเทพ เทือกสุบรรณ” เชิญชวนพนักงานบริษัทเอกชน ให้แสดงการขัดขืน โดยหยุดงานลางาน แต่พอ “เสี่ยตัน”เจ้าของค่ายชาเขียว “อิชิตัน” ออกมาแสดงความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับการหยุดงาน และไม่จ่ายภาษีนั้น ก็เอา “เสี่ยตัน” ไปด่ากราดกลางเวทีชุมนุม...
*...มันก็เป็นซะอย่างนี้ ใครที่คิดต่าง เห็นต่าง ก็กลายเป็นศัตรูไปหมด อยากให้ “สุเทพ” ไปชวนพนักงานของเบียร์ช้าง สนามกอล์ฟช้าง 20 กว่าแห่ง เรียลเอสเตทของเจ้าสัวเจริญ และถ้าให้ดีไปชวนพนักงาน ซีพี-แมคโคร-เซเว่น อีเลฟเว่น ที่อยู่ในกลุ่มของเจ้าสัวซีพี  และถ้าจะให้ดีควรไปบอกพนักงานที่ดูแล BTS กับ BMCL ให้ไปร่วมชุมนุมด้วยก็ดีนะ เผื่อจะได้มีจุดยืนที่แข็งแกร่งขึ้น (ฮา)...
*... ตลาดหุ้นไทยยังผันผวนอยู่ แม้จะมีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากมองให้ลึกลงไปในปัญหาดังกล่าว ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องกังวลมากนัก เพราะในเมื่อทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปข้างหน้า แต่กลับต้องมาเผชิญกับการเรียกร้องที่หาสาระไม่ได้เลย แบบนี้น่าจะทำให้นักลงทุนใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ โดยตัดประเด็นความเป็นสีเหลือง-แดงออกไป ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เห็นความจริง ...
*...สิ่งที่ประชาชนคนไทยต้องการเห็นคือ ความสงบ ความปรองดอง พวกขี้แพ้ชวนตี ต้องไม่มีอีกแล้ว การยอมรับ พร้อมปรับปรุง เพื่อเปลี่ยนแปลง น่าจะทำให้ประเทศเราเดินหน้า ...
*...สำหรับหุ้นไทยตอนนี้ต้องบอกเลยว่าต้องเลือกเป็นรายตัว โดยเฉพาะตัวที่ถูกคัดเข้าไปอยู่ในการคำนวณของ MSCI ที่มี BTS-TMBหุ้นสองตัวนี้หากย่อลงมาให้เก็บ เพราะดูแล้วเหมือนมีคนแอบเก็บอยู่ ทำให้ดูแล้วแข็งแกร่งกว่าตัวอื่นๆ และถือว่าเสี่ยงน้อยกว่าโดยเฉพาะในภาวะตลาดหุ้นบวกๆ ลบๆ ...
*...หลังจากที่บจ.ทยอยประกาศงบไตรมาส 3 ออกมาแล้ว มีหุ้นหลายตัวที่มีกำไรเติบโต ทำให้ค่า P/E  ปรับตัวลดลงมากพอสมควร ซึ่งหุ้น BLAND ค่า P/E ปรับตัวลดลง จาก 33.4 เท่า เหลือเพียง 19.88 เท่า, หุ้น NOK  ค่า P/E จาก 14.4 เท่า เหลือ 11.36 เท่า และหุ้น JAS ค่า P/E ปรับตัวลดลงจาก  26.29 เท่าเหลือเพียง 19.88 เท่า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ดูข่าวหุ้นหน้า 1 วันนี้ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น