วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คลังไฟเขียวN-PARK เริ่มสร้างร้อยชักสาม ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2556

คลังไฟเขียวN-PARK
เริ่มสร้างร้อยชักสาม

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 9 คน 

กรมธนารักษ์-เอ็นพาร์คได้ข้อสรุปเดินหน้าก่อสร้างอามันรีสอร์ท ณ โรงภาษีร้อยชักสาม 1.2 พันล้านบาท เดือนม.ค.นี้ คลังระบุยืดอายุสัมปทานให้ 30 ปี ชดเชยที่เอกชนเสียไป ด้านมอร์แกน สแตนเลย์ ผู้ถือหุ้นใหญ่หนุนเต็มร้อย ปีนี้ผลประกอบกลับมาเป็นบวก

                นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯกับบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK คู่สัญญาโครงการอามันรีสอร์ท กรุงเทพฯ บนพื้นที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสาม มูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านบาทได้ข้อสรุปแล้ว ว่าจะดำเนินการโครงการนี้ต่อไป โดยในวันที่ 14 พฤศจิกายน จะเสนอให้คณะกรรมการประสานงานรับทราบ และดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณเดือนมกราคมนี้
                ทั้งนี้ N-PARK จะยอมจ่ายค่าเช่าที่ค้างกับกรมฯประมาณ 2-3 ปี ในอัตรา 50% และจ่ายภาษีโรงเรือนแทนกรมธนารักษ์ให้กับกรุงเทพมหานครประมาณ 2 ล้านบาท รวมทั้งค่าชดเชยในการเคลื่อนย้ายพนักงานดับเพลิงออกจากพื้นที่ก่อสร้างบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญกรุง 36 เขตบางรัก กทม. เนื้อที่ 5 ไร่เศษ หลังจากหารือกับตัวแทนของบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK แล้ว
                ขณะที่กรมธนารักษ์พิจารณายืดอายุสัมปทานออกไปอีก 30 ปี นับตั้งแต่วันที่เริ่มก่อสร้างหรือส่งมอบพื้นที่หลังหน่วยงานดับเพลิงของกรุงเทพมหานครย้ายออกไปแล้ว ซึ่งจะสามารถย้ายออกไปได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ และสามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างและเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนมกราคม
                แหล่งข่าวจากบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK เผยว่า มอร์แกน สแตนเลย์ (MORGAN STANLEY & CO. INTERNATIONAL PLC.) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่สนับสนุนให้ดำเนินโครงการพื้นที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสามต่อไป ซึ่งหลังส่งมอบพื้นที่จากดับเพลิงแล้ว จะสามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างได้ทันทีประมาณเดือนมกราคมปี 2557 นี้
                สำหรับระยะเวลานับตั้งแต่เริ่มทำสัญญากับกรมธนารักษ์ที่ผ่านมากว่า 8-9 ปีนั้น กรมฯจะยืดอายุสัมปทานให้กับ N-PARK เท่ากับระยะเวลาที่เสียไป
                ปัจจุบันบริษัท อามันรีสอร์ท เซอร์วิสเซสลิมิเต็ด และบริษัท ซิลเวอร์ลิงค์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด ยังคงเป็นผู้ร่วมทุนกับ N-PARK ตามสัญญาเดิม แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง บริษัทจะแจ้งให้กรมธนารักษ์รับทราบ
                N-PARK คาดว่าผลประกอบการปี 56 จะมีกำไรสุทธิ โดยครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิกว่า 400 ล้านบาท ทั้งนี้ ในไตรมาส 3/56 หากมีการโอนที่ดินย่านบางกระเจ้าที่บริษัทตัดขายบางส่วนได้ตามกำหนด จะทำให้ผลประกอบการทั้งปีเป็นบวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น