วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

SPVI HISTORY

SPVi Public Company Limited - Apple Authorised Reseller
 

Apple Products
Where to Buy
Other Products
News & Events
Knowledge & Update
Education
Service Center
Investor Relations
About Us
บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน)
ประวัติความเป็นมา
บริษัท เอส พี วี เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ Apple อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2532 ด้วยทุนจดทะเบียน 3.0 ล้านบาท ในนาม บริษัท เอส พี วี บิสสิเนส เซ็นเตอร์ จำกัด โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ Apple เป็นสินค้าหลัก และเน้นบริการหลังการขาย ด้วยทีมงานเริ่มต้นเพียง 9 คน ทุกคนมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเป็นผู้นำและพัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ Apple ในประเทศไทย ทีมงานจึงได้มานะพยายามและทุ่มทั้งกำลังกายและใจเพื่อ บรรลุเป้าหมาย ในที่สุดปี พ.ศ. 2534 ทางบริษัทได้รับรางวัล The Best Apple Dealer in Thailand จากบริษัท Apple Far East บริษัทก็ได้รับความไว้วางใจ จากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบริษัทโฆษณา หนังสือพิมพ์ สำนักพิมพ์ หน่วยงานราชการ ซึ่งทำให้บริษัทมียอดขายสูงที่สุดในบรรดาตัวแทนจำหน่าย ทั้งหมดในประเทศไทยมาโดยตลอด

ในปี 2536 บริษัทได้ย้ายที่ทำการจากถนนเอกมัย มาที่ ทาวน์ อิน ทาวน์ ซึ่งเป็นชุมชนธุรกิจแห่งใหม่ในเมือง ทำให้การเดินทางสะดวก กว้างขวาง พร้อมที่จอดรถมากมายกว่าเดิม ต่อมาในปี พ.ศ. 2537 บริษัทได้มีการจดทะเบียนบริษัทใหม่ในนาม เอส พี วี แอดวานซ์ จำกัด และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 6.0 ล้านบาท และสรรหาทีมงานที่แข็งแกร่งเข้ามาเสริม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในปี 2537 ได้เปิดสาขาแรกที่ พันธ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 3 ในนาม MiniMac (ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น iShop) เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง และรับบริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ บริษัทยังคงเน้นคุณภาพในงานด้านบริการหลังการขาย

ในปี 2539 ทางบริษัทได้จัดตั้งบริษัท S P V Digital Service จะให้บริการทางด้าน Input และ Output สำหรับลูกค้าทางด้านสิ่งพิมพ์ และ Graphic โดยจะให้บริการด้านรับสแกนภาพด้วย Drum Scanner คุณภาพสูง และ Output Slide ด้วยเครื่อง Fire 1000 จาก Symbolic Science ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่า มีคุณภาพสูงสามารถพิมพ์สไลด์ได้ขนาดใหญ่สุดถึง 8x10 นิ้ว และยังให้บริการ Output ด้วยเครื่องพิมพ์สีแบบ Dye Sublimation ขนาดใหญ่ถึง A3 ตัดตก (Full Bleed) และ Inkjet มีความละเอียดสูงถึง 1440 จุดต่อนิ้ว ขนาดหน้ากว้างสุดถึง 54 นิ้ว นับเป็นการให้บริการที่ครบทางด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลแห่งหนึ่งในประเทศ

บริษัทยังพัฒนาบบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540 บริษัทยังไม่ได้ลดจำนวนพนักงานแต่อย่างใด โดยที่จำนวนพนักงานมากกว่า 40% เป็นพนักงานที่ให้บริการหลังการขายไม่ว่าจะเป็นแผนกบริการ, แผนกซ่อม, แผนกบริการตอบปัญหา และ แผนกจัดส่งสินค้า บริษัทได้จัดส่งพนักงานเข้าอบรมกับทาง Apple เพื่อเรียนการซ่อมบำรุงเครื่องรุ่นใหม่ๆ เอส พี วี เป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีช่างซ่อมอุปกรณ์ที่ผ่านการทดสอบของ Apple มากที่สุดถึง 4 คน และ Apple ได้แต่งตั้งให้ SPV เป็น Apple Authorised Service Provider ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับบริการ และอะไหล่ของแท้ตามมาตรฐานของ Apple ทุกประการ บริษัทจึงมั่นใจในการรักษาคุณภาพของบริการหลังการขาย นอกจากนั้นบริษัทได้เสาะหาสินค้าใหม่และมีคุณภาพมา เสนอแก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถหาหรือเลือกซื้อสินค้าได้จากที่เดียว และสามารถซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจในเรื่องการบริการและการรับประกัน บริษัทสามารถเสนอสินค้า บริการใหม่ได้ครบวงจร อีกทั้งยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบ หรือการขยายระบบงานให้แก่ลูกค้าด้วย

ปี 2542 บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 16.0 ล้านบาท และได้เปิดสาขาที่ 2 ที่บริเวณชั้น 4 ของห้าง The IT Mall Fortune ในนาม AppleCentre เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ติดปัญหาที่จอดรถ และการเดินทางไปสาขาพันธ์ทิพย์

ในปี 2546 บริษัทได้เปิดดำเนินการสาขาที่ 3 ที่บริเวณชั้น 3 ของห้าง The IT Mall Fortune Town ในนาม Mac Studio (ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น iStudio by spv group) และในปีถัดมา บริษัทได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ Macintosh Solution Training Center (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Smart Bar) ซึ่งอยู่ติดกับร้าน iStudio บริษัทยังคงเน้นในเรื่องคุณภาพของการอบรม โดยได้ส่งพนักงานเข้าสอบตามมาตรฐานของ Adobe และในที่สุดก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Adobe Authorised Training Center และ Apple Authorised Training Center แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่าจะได้รับมาตรฐานการอบรมเช่นเดียวกับเมืองนอก และที่สำคัญราคาไม่แพง และยังเป็นศูนย์รับซ่อมเครื่องและอุปกรณ์ของ Apple เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ใช้งาน

บริษัทยังให้บริการที่ปรึกษา และจัดฝึกอบรมเกี่ยวกับเรื่อง ระบบการจัดการสี (Color Management System) เพื่อก้าวไปสู่ระบบการพิมพ์ในปี 2000 บริษัทยังได้รับแต่งตั้งเป็น Sole Distributor โดย บริษัท Electronics for Imaging (EFI) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโปรแกรม Colorproof XF ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้กันแพร่หลายที่สุดในประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์อิงค์เจทระดับโปร (Pro Series) และบริษัทยังได้รับการรับรองจาก FOGRA ให้เป็นที่ปรึกษาการทำมาตรฐาน ISO 12647-7 แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

บริษัทยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย X-Rite ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์วัดคุณภาพการพิมพ์ที่มีชื่อเสียง และบริษัท Pantone ก็ให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายเช่นกัน บริษัทยังได้ส่งวิศวกรไปสอบเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย Apple Xserve และ Xsan ซึ่งช่วยให้บริษัทเพิ่มขีดความสามารถในการสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการพิมพ์ และกราฟฟิค และตลาดด้านการศึกษา บริษัทยังได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรงจาก LaCie ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และจอภาพ ที่มีคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์เลเซอร์คุณภาพสูงยี่ห้อ Xante ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับรางวัล The Best Monochrome Printer ปี 1996 เป็นตัวแทนจำหน่าย โปรแกรมของ Adobe และ บริษัท Quark ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการออกแบบสิ่งพิมพ์ดิจิตอล นอกจากนั้นยังมีสินค้าอุปกรณ์ต่อพ่วง, Software และอุปกรณ์ระบบเครือข่าย (Network) ทั้ง Mac, PC หรือ Unix ด้วย ซึ่งบริษัทพยายามก้าวไปสู่จุดสูงสุดให้สมกับคำขวัญว่า “นึกถึง Apple ต้องนึกถึง SPV”

ในปี 2551 บริษัทก็ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดการศึกษาอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้เปิดร้านในมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรกในนาม U●Store by spv group ที่ศูนย์หนังสือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต เพื่อการนำเทคโนโลยีของ Apple ไปแนะนำให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของสถาบัน และมีราคาพิเศษสำหรับการศึกษา

ในวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงของบริษัทอีกครั้ง เพื่อก้าวไปสู่การเติบโตครั้งใหญ่อีกครั้ง บริษัท เอส พี วี แอดวานซ์ จำกัด ได้ร่วมกับ บริษัท ไอทีซิตี้ (มหาชน) จำกัด จัดตั้งบริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 120.0 ล้านบาท และมีการโอนธุรกิจ ทรัพย์สินและพนักงานทั้งหมดจากบริษัท เอส พี วี เดิมทั้งหมดมาที่บริษัท เอส พี วี ไอ นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการขยายธุรกิจให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง และเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจของบริษัท จากการร่วมทุนในครั้งนี้ ทำให้ บริษัท เอส พี วี สามารถขยายสาขาในพื้นที่ของร้าน ไอทีซิตี้ ทุกสาขาทั่วประเทศทั้งหมด 43 สาขา

ปัจจุบันเรามีสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด 13 แห่ง, ศูนย์บริการ 2 แห่ง, และศูนย์ฝีกอบรม 1 แห่ง คือ


iStudio by spvi 
Apple Premium Reseller

ในนาม iStudio by spvi group โดยมีสาขาดังนี้
IT Mall Fortune ถนนรัชดาภิเษก ชั้น 3
Central แจ้งวัฒนะ ชั้น 4
Seacon Square ถนนศรีนครินทร์ ชั้น G
Central พระราม 9 ชั้น 4
Gateway เอกมัย ชั้น 1
Apple Authorised Reseller

iShop พันธ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 3
iBeat by spvi
IT Mall Fortune ชั้น 4
Esplanade ถนนรัชดาภิเษก ชั้น 2
iBeat by spvi lotus mahachai2
iBeat by spvi เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย

U●Store by spvi 
Apple Authorised Campus Store

ในนาม U●Store by spvi group โดยมีสาขาดังนี้
ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต
ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต
มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

Smart Bar
Apple Authorised Training Center

Smart Bar IT Mall Fortune ชั้น 3
Apple Authorise Service Provide

Smart Bar - IT Mall Fortune ชั้น 3
Smart Bar Central แจ้งวัฒนะ ชั้น 4
 
Where to Buy








 Home About Us Company story บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) Top
Our Store
iStudio
IT City
U.Store
iBeat
iShop
Service Center
Products
Accessories
Adobe
Lacie
Wacom
EFI
Ink & Supply
Epson
EOL Product
Apple Products
MacBook Pro
MacBook Air
iMac
iPod
iPhone
iPad
Apple Accessories
recommend Accesseries
AppleCare
Other
Technology update
PC to MAC
Tips & Tricks
Find us on Facebook
ลงทะเบียน Workshop Traning Online
Copyright © 2012 SPVI Public Company Limited  All rights reserved. Terms of Use | Privacy Policy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น