วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฉลองลดดอกเบี้ยไม่ยอมเลิก

ฉลองลดดอกเบี้ยไม่ยอมเลิก
ต่างประเทศ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557 


ซีเอ็นบีซี - หุ้นจีนพุ่งสูงสุดในรอบสามปีอีกครั้งเมื่อวานนี้ นักลงทุนฉลองที่ธนาคารกลางจีนลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดอื่นๆ ในเอเชียมีการซื้อขายทั้งบวกและลบ

การลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันศุกร์จากธนาคารกลางจีน ซึ่งเป็นการลดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2555 ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีสำหรับตลาด โดยผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่า การลดดอกเบี้ยจะลดความเสี่ยงในด้านลบต่อเศรษฐกิจ
เทรดเดอร์ในเอเชียให้ความสนใจต่อน้ำมันเช่นกัน โดยน้ำมันดิบเบรนต์อยู่ในระดับต่ำกว่า 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ก่อนที่จะมีการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันพฤหัสฯ นี้
อีแวน ลูคัส นักกลยุทธ์ตลาดบริษัท ไอจี กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ในตลาดคาดว่าโอเปกจะประกาศลดการผลิตพอประมาณ อย่างไรก็ดี เมื่อคำนึงถึงการสื่อสารที่ไม่แน่ไม่นอนของโอเปกที่จะออกมา และปฏิกิริยาของราคาน้ำมันดิบเบรนต์เกี่ยวกับแถลงการณ์เหล่านี้ จึงไม่น่าที่โอเปกจะมีปฏิกิริยาที่สอดคล้องกัน
ตลาดเซี่ยงไฮ้ ปรับตัวขึ้น 1.4% หุ้นจีนพุ่งสูงสุดในรอบสามปีเป็นวันที่สองติดต่อกันโดยมีบริษัทมีเดียดีดตัวแรงสุด โดยเบสทีวี นิว มีเดีย และเซี่ยงไฮ้ โอเรียลทอล เพิร์ล ดีดตัว 10% เต็มเพดานประจำวัน หลังจากประกาศว่าจะควบรวมกันเมื่อวันจันทร์ แต่ดัชนีฮั่งเส็ง ดีดตัวลดลงพอประมาณ  0.21%
ตลาดโตเกียวปรับตัวขึ้น 0.3% ดัชนีนิกเกอิ พุ่งขึ้นหลังจากที่ตลาดปิดเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ดี ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นอีกได้อย่างจำกัดเมื่อเยนเงินเคลื่อนตัวออกจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี และหลังจากที่มีรายงานการประชุมจากธนาคารกลางญี่ปุ่นว่า มีความวิตกว่าภาวะเงินฝืดจะกลับมา
หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ดีดตัว 1.4% เนื่องจากนักลงทุนไม่สนใจข่าวที่ว่าบริษัทไม่ได้แจ้งให้ทางการสหรัฐรับรู้เกี่ยวกับการบาดเจ็บและการเสียชีวิต 1,729 ราย ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุในรถยนต์ฮอนด้านับตั้งแต่ปี 2546  ขณะเดียวกันหุ้นโซนี่ก็พุ่งขึ้นกว่า 6% หลังจากที่คาดว่ารายได้แผนกอุปกรณ์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 69% ในช่วงสามปีข้างหน้า
ตลาดซิดนีย์ปรับตัวลง 0.5% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของราคาทองแดงและราคาทองคำในชั่วข้ามคืน โดยหุ้นเหมืองแร่ปรับตัวลงมากสุด
ตลาดโซล ปรับตัวลง 0.1% หลังจากที่ดีดตัวในช่วงเช้าเนื่องจากหุ้นบลูชิพมีการซื้อขายทั้งขึ้นและลง โดยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวลงกว่า 2% เพราะมีรายงานว่า กำลังพิจารณาปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง
ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยที่ 3,334 จุด แม้ข้อมูลชี้ว่าเศรษฐกิจโตในอัตราที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดในช่วงไตรมาสสาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น