วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

JASลุ้นยกคำร้องTT&T “ตั้งอินฟราฟันด์”ฉลุย! :ราคาหุ้นพร้อมเด้งรับ เป้าหมาย 8.15 บาท

JASลุ้นยกคำร้องTT&T “ตั้งอินฟราฟันด์”ฉลุย! :ราคาหุ้นพร้อมเด้งรับ เป้าหมาย 8.15 บาท

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2557 
ผู้เข้าชม : 10 คน 

วันนี้ JAS ลุ้นศาลยกคำร้องกรณี TT&T ยื่นคำร้องขอคุ้มครองประโยชน์คดียื่นฟ้อง TTTBB ชำระหนี้ 228.7 ล้านบาท หลังวางเงินประกันต่อศาล 228.8 ล้านบาทแล้ว ขณะที่โบรกเกอร์ประเมินศาลมีโอกาสยกคำร้องของ TT&T เชื่อส่งผลบวก JAS ราคาพุ่ง ขานรับแผนจัดตั้งอินฟราฯ ฟันด์ฉลุย

วันนี้ (7 พ.ย.) เวลา 9.00 น. ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดพร้อมเพื่อฟังคำสั่งกรณีบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T ยื่นฟ้องบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (TTTBB) ขอให้ศาลบังคับให้ทริปเปิลทีฯ ชำระหนี้ 228,700,161.34 บาท และต่อมาทีทีแอนด์ที ยื่นคำร้องขอคุ้มครองประโยชน์ระหว่างพิจารณา โดยขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้ทริปเปิลทีฯ ทำการจำหน่ายจ่ายโอนหรือก่อให้เกิดภาระผูกพันในทรัพย์สินทริปเปิลทีฯ ได้แก่ โครงข่ายต่างๆ
นางสาวมินทรา รัตยาภาส รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ที่ปรับตัวขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการเก็งกำไรกรณีวันนี้ (7 พ.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดฟังคำสั่งเรื่องการขอคุ้มครองประโยชน์ โดยบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้ TTTBB เป็นบริษัทลูกของ JAS ทำการจำหน่าย จ่ายโอน หรือก่อให้เกิดภาระผูกพันในทรัพย์สิน TTTBB
ขณะเดียวกันเชื่อว่าหลังจากศาลมีคำสั่งวันนี้ โดยหากคำสั่งยกคำร้องคุ้มครองประโยชน์ตามคำร้องขอของ TT&T จะเป็นบวกกับ JAS ส่งผลให้ราคาหุ้น JAS ปรับขึ้นจากการเก็งกำไรระยะสั้น โดยหลังจากนี้กระบวนการจะอยู่ที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะพิจารณาไฟลิ่งทำให้การจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) สำหรับธุรกิจบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตมีความชัดเจนมากขึ้น
“เชื่อว่าราคาหุ้น JAS จะมีความผันผวน หลังวันนี้ศาลมีคำสั่งที่เป็นบวกกับ JAS เพราะจากนี้ไปกระบวนการพิจารณาไฟลิ่งของ ก.ล.ต.จะมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้กองทุนฯ มีความชัดเจนเป็น speculate ราคาหุ้นระยะสั้น” นางสาวมินทรา กล่าว
โดยประเมินว่าศาลจะมีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T เนื่องจากศาลรับหลักประกันที่ TTTBB วางเงินจำนวน 228.8 ล้านบาทแล้ว อย่างไรก็ตาม คดีแพ่งหมายเลขดำที่พ.2210/2556 ที่ TT&T ยื่นฟ้อง TTTBB ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ขอให้ศาลบังคับให้ TTTBB ชำระหนี้ 228.7 ล้านบาท ยังคงอยู่จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินเป็นอย่างอื่น
หากสุดท้ายแล้วศาลมีคำตัดสินให้ JAS ชนะคดี เงินหลักประกันที่ได้วางกับศาลนั้น JAS จะได้คืน อย่างไรก็ตาม หากศาลมีคำตัดสินให้ JAS แพ้คดี ศาลจะนำเงินหลักประกันดังกล่าวโอนไปให้กับ TT&T และกรณีมีดอกเบี้ยเพิ่ม JAS จะต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติมให้กับ TT&T ด้วย ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 8.15 บาท
สำหรับราคาหุ้น JAS เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2557 ที่ผ่านมา ระหว่างวันมีการปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ 7.40 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.30 บาท ก่อนจะปิดตลาดที่ราคา 7.30 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.69% มูลค่าการซื้อขาย 662.56 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น