วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รวมข่าวหุ้นเล็ก

คาเฟอีน

คอลัมน์ วันศุกร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2557 
ผู้เข้าชม : 12 คน 

*บมจ.บางกอกแอร์เวย์ หรือ BA ราคาหุ้นร่วงหนักลงมาอีก ซึ่งหากดูจากทรงของราคาแล้ว โอกาสจะขึ้นไปยืนเหนือไอพีโอ 25 บาท สงสัยชาติหน้าตอนบ่ายๆ เว้นเสียแต่ว่า บริษัทมีนโยบายที่จะซื้อหุ้นคืน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืนมา ส่วนที่มีข่าวลือว่าผู้บริหารทุบหุ้นตัวเอง เพื่อหวังเก็บหุ้นในช่วงที่ราคาลงมามากๆ เพราะเสียดาย แต่ก็ยังได้กำไรจากการขายไอพีโอไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย อย่าไปสนใจเลย ข่าวลือก็คือข่าวลือ
*TSE หรือ ไทยโซลาร์ฯ ราคาขึ้นไปทำนิวไฮในรอบ 1 อาทิตย์ หรือครบวันที่เข้าเทรดวันแรกพอดี 11.30 บาท ก่อนจะลงมาปิดที่ 10.50 บาท นี่หากใครได้ไอพีโอมา แล้วยังแข็งใจถือไว้อยู่ กำไรทันที 200% ขณะที่มีข่าวว่าผลประกอบการไตรมาส 3/57 มีแนวโน้มออกมาดี คือ มีกำไรสุทธิแน่นอน ส่วนไตรมาส 4 นี้ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่เช่นกัน หากเป็นไปตามคาดการณ์ก็น่าจะช่วยกดพี/อี ลงมาได้ จากที่อยู่ราวๆ 65 เท่า
*เรื่องของไทยพาณิชย์ หรือ SCB ผู้บริหารแม้จะปฏิเสธการขายหุ้นในไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF) ออกไป แต่ในวงการประกันชีวิตยังมีการพูดถึงข่าวนี้กันอยู่ว่า SCB อาจขายออกมาบางส่วนเท่านั้น โดยมีแคนดิเดต 2 รายคือ เอไอเอ และกลุ่มซันไลฟ์ ไฟแนนเชียล จากแคนาดา โดยรายแรกอยากได้ SCB เป็นพันธมิตรขายประกันชีวิตให้ แต่ตามข่าวรายหลังมาแรงกว่า ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ส่วนเหตุผลในการขายก็เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้นส่วน SCBLIF ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้นวานนี้ (6 พ.ย.) มีมติเพิกถอนบริษัทออกจากตลาดหุ้นแล้ว
*นักลงทุนยังคงเทรด “หุ้นปั่น” กันสนุกมือ ส่วนมาตรการที่ออกมา หรือที่ใช้อยู่อาจจะไม่ค่อยได้ผล เพราะในยุคนี้นักลงทุนกระเป๋าหนัก ซื้อขายด้วยเงินสดกันเยอะ ส่วนหุ้นที่ตัวเองซื้อทุกคนก็รู้กันดีว่าเป็นหุ้นปั่น ฉะนั้น สิ่งที่ดีสุดคือ นักลงทุนต้องดูแลตัวเองนั่นแหละ เข้า-ออกให้เร็ว หากใครช้าก็กระเป๋าฉีก จ่ายรอบวงไปแค่นั้นเอง ส่วนโบรกฯ เอง ลึกๆ แล้วคงไม่อยากให้มี หรือมีการใช้มาตรการอะไรที่เข้มข้นเกินไป เดี๋ยววอลุ่มหดหายหมด โดยเฉพาะโบรกฯ ขนาดกลางและเล็ก
*หุ้นพลังงาน ถูกดันเมื่อวานนี้ นำโดย PTT และลูกคนเก่ง PTTEP ทำให้ดัชนีปิดขึ้นยืนแดนบวกได้ หลังแกว่งตัวไปมาตลอดวัน แต่ก็ทำให้ดัชนียืนได้แค่ 1,580 จุด ส่วนวันนี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ต่อไป และคงหันกลับมาเล่นตัวกลาง เล็กกันเหมือนเดิม ขณะที่ “บจ.” หลายแห่ง ส่งงบไตรมาส 3/57 กันออกมา สวยบ้าง ขี้เหล่บ้าง แต่ถึงยังไงคาดว่ารวมทุกตัวแล้ว น่าจะบวกได้ เพราะกลุ่มแบงก์ปั้นตัวเลขรอไว้ค่อนข้างสวย
*บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีซซิ่งหรือ ECL ราคายังซิ่งต่อเนื่อง เทรดกันวานนี้กว่า 643.3 ล้านหุ้น แต่หากดูจากจำนวนหุ้นที่จดทะเบียนที่มีอยู่ทั้งหมด 595 ล้านหุ้น นี่เขาไปเอาหุ้นที่ไหนมาเทรดกัน หมุนกันหลายรอบมากๆ ราคาวานนี้ปิด 2.94 บาท บวกขึ้นมา 0.54 บาท เปลี่ยนแปลง 22.50% สรุปง่ายๆ ในรอบอาทิตย์ ราคาขึ้นมาน่าจะกว่าๆ 30% แล้ว ขอให้ทุกคนโชคดี
*บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มีมติแต่งตั้งนายนายโรเบิร์ต เจมส์ ซิสเซล เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ หลังจากที่ศึกษาและเตรียมการเปลี่ยนผ่านอย่างใกล้ชิดกับนายอีฟ เบรบอง ผู้บริหารคนก่อนหน้า ส่วนไตรมาส 3/57 มียอดขายเติบโตในช่วงโลว์ซีซั่นที่ 2.7% รายได้จากค่าเช่าและค่าบริการโต 8.6% กำไรสุทธิโต 14.3% หรือ 1,570 ล้านบาท
*บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ BRR ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจน้ำตาลที่มีผลผลิตน้ำตาลต่อตันอ้อยสูงเป็นอันดับ 3 ของไทย เทรดวันแรก ราคาปิดยืนเหนือจองสบายๆ ส่วนผู้บริหารคาดว่ากำไรสุทธิปี 58 จะเติบโตได้ถึง 70% ส่วนราคาปิดที่ 8.70 บาท บวก 27.94% โดยขึ้นไปสูงสุดที่ 9.75 บาท เป็นราคาที่สูงกว่าราคาเปิด และลงมาต่ำสุด 8.60 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น