วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ข่าวสั้น ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2557

ข่าวสั้น
ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2557  

ฮอนด้าเรียกรถคืนเพิ่มอีก

รอยเตอร์ – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ กล่าวว่า ผู้ขับขี่คนหนึ่งในมาเลเซียได้เสียชีวิตหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับถุงลมนิรภัยของบริษัท ทากาตะ คอร์ป และฮอนด้าได้เรียกรถคืนเพราะถุงลมนิรภัยบกพร่องเพิ่มอีก 170,000 คัน  ฮอนด้าเผยว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ปี 2003 ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเมื่อวานนี้ มีการเชื่อมโยงถุงลมนิรภัยของทากาตะกับการเสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนในสหรัฐ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดล้วนอยู่ในรถยนต์ฮอนด้า ในการเรียกรถคืนเพิ่มครั้งนี้จะกระทบต่อรถ 5 รุ่น ซึ่งรวมถึงฟิต และซีวิค แต่รถที่ได้รับผลกระทบไม่มีรุ่นใดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ถุงลมนิรภัยยังคงตกเป็นเป้าในการสอบสวนด้านความปลอดภัยของสหรัฐ เนื่องจากมีความเสี่ยงถุงลมจะระเบิดแรงมากเมื่อเกิดอุบัติเหตุและอาจยิงเศษโลหะเข้าสู่รถได้ นับตั้งแต่ปี 2551 ได้มีการเรียกรถคืนทั่วโลกที่เกี่ยวกับถุงลมนิรภัยของทากาตะแล้ว มากกว่า 17 ล้านคัน

แฮสโบรเจรจาซื้อดรีมเวิร์กส์
นิวยอร์ก - เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ รายงานโดยอ้างผู้ที่ได้รับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ว่า บริษัทของเล่น แฮสโบร อิงซ์ กำลังเจรจาเพื่อซื้อดรีมเวิร์กส์ แอนิเมชั่น เอสเคจี อิงซ์ ซึ่งเป็นโรงถ่ายภาพยนตร์ในฮอลลีวูด  ตามข้อตกลงที่มีการเสนอไว้ แฮสโบรจะจ่ายในรูปเงินสดและหุ้นแม้ว่ายังไม่กำหนดราคาที่แน่นอน  โฆษกของทั้งสองบริษัทไม่ยอมให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือและการคาดการณ์นี้  แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่า การเจรจากับแฮสโบรเกิดขึ้นนานกว่าหนึ่งเดือนหลังจากที่การหารือกับซอฟต์แบงก์ของญี่ปุ่นล้มลง นิวยอร์ก ไทม์ระบุว่า ยังคงมีการเจรจาระหว่างแฮสโบรและดรีมเวิร์กส์แต่ก็อาจจะล้มลงได้

ยุโรปเสี่ยงเกิด “lost decade”
ซีเอ็นบีซี - แจ็ก ลูว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐ เตือนว่ายุโรปมีความเสี่ยงที่จะเกิด “lost decade” เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในญี่ปุ่น ในการปราศรัยก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอดจี 20 ในสัปดาห์นี้ในเมืองบริสเบน รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่า ยุโรปไม่สามารถฟื้นฟูการเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้และมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่ภาวะซบเซาที่รุนแรงขึ้นไปอีก  การวิจารณ์ยุโรปในที่สาธารณะอย่างรุนแรงนี้สะท้อนว่า สหรัฐผิดหวังมากที่ได้ถูกคาดหวังอีกครั้งให้เป็นกลไกหลักในการเติบโตของทั่วโลก ในขณะที่เศรษฐกิจทั่วโลกพึ่งพาผู้บริโภคสหรัฐเป็นแหล่งดีมานด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น