วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

*ใกล้ 1,600 จุดเข้าไปทุกที เกียรติก้อง ว่องไวยากร

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

คอลัมน์ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557 

*ใกล้ 1,600 จุดเข้าไปทุกที
*จ่อๆแนวต้านสำคัญที่ 1,600 จุดมาหลายครั้ง รอบนี้น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดเหลืออีกแค่ 4 จุดเท่านั้น จากวานนี้ที่ปิด 1,596 จุด  ได้แรงหนุนจากต่างชาติที่ซื้อสุทธิเข้ามากว่า 1.2 พันล้านบาท วันนี้คงมีลุ้นฝ่าแนวต้านสำคัญ แค่ดันหุ้นกลุ่มปตท.อีกนิดรับรองทะลุแน่นอน
*กรรมของคนชอบหุ้นร้อน CYBER แม้เพิ่มทุนแจกวอร์แรนต์ฟรี แต่ก็หนีความจริงของหุ้นร้อนไม่พ้น GEL ก็เป็นอีกตัวหนึ่งของกลุ่มหุ้นร้อน ไม่ใช่ฮอตนะ คนละความหมายกัน  รวมทั้ง SUPER ขาไก่  มอบตัวทิ้งดิ่ง ถ้าใครยังคิดว่าจะเล่นแบบมาเร็วเคลมเร็วเหมือนแต่ก่อนคงต้องคิดใหม่ทำใหม่ได้แล้ว
*JAS แรงไม่ตกกราฟกำลังไปได้สวย เตรียมไปทดสอบทำนิวไฮใหม่  แถว 8 บาทกว่าๆ วันนี้เริ่มโรดโชว์ขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต จัสมิน โกรท (JASIF) มูลค่า  6.5 หมื่นล้านบาท มีข่าวดีแน่นอน
*กลุ่มรับเหมาโดยเฉพาะ ITD วิ่งขึ้นไปรับโครงการรถไฟรางคู่ไทย-จีน มาหลายวัน พอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) ระหว่างไทยและจีนเพื่อร่วมมือกันในโครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางหนองคาย-มาบตาพุด ก็ขายทิ้งตามสูตร
*ILINK ส่งลูกเข้าตลาดใหม่ปลายปีหน้า ยังไม่มีที่ปรึกษาทางการเงินเลย แต่ราคาหุ้นวิ่งไปไกลกว่า  แถมยังบอกอีกว่าปีหน้ารายได้จะโตตาม 2.4 พันล้านบาท ถึงวันนี้แล้วใครยังถืออยู่ก็โปรดพิจารณาปล่อยได้แล้ว
*สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ปรับเป้ารายได้ปี 2558 เป็นเติบโต 30% จากเดิมที่ตั้งไว้ 15% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตเล็กน้อยจากปี 2556 ที่มีรายได้ 326 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น
*ทรู มองเชิงบวกหลังจากพบผู้บริหาร คาดผลการดำเนินงานหลักในปี 2014 ขาดทุนน้อยลงเหลือ -1.3 พันล้านบาท (ดีขึ้นกว่าคาดเดิม 43%) จากค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลงอย่างมีนัยยะ  ส่วนปี 2015 คาดมีกำไรหลัก 248 ล้านบาท จากเดิมคาดขาดทุน 2 พันล้านบาท
JSP ต่ำจอง 2.60 บาท ไปอีกเจ้า ตอนนี้ ราคาไหลลงเรื่อยๆ ใครอมหุ้นตัวนี้อยู่ต้องรีบคายออกมา อย่าหวังว่าเจ้าจะกลับมาลากอีก ไม่มีอีกแล้ว ขายวันแรกน่าจะเป็นราคาที่ดีที่สุดแล้วสำหรับหุ้นไอพีโอสมัยนี้ แต่แค่จะได้หุ้นไอพีโอมาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
*หุ้นแบงก์-รับเหมาไปไม่ไหว กระแสรถไฟทางคู่แม้จะช่วยดันกลุ่มรับเหมาขึ้นมา แต่พอลากมาได้ระยะหนึ่งก็ต้องพักฐานกันบ้าง รอบใหม่คราวนี้ได้เห็นถ้าดัชนีทะลุ 1,600 จุดได้
AJD มีปัญหา หลังขายเพิ่มทุนแก่ PP ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด 97.48% ราคาเลยดิ่งไปเกือบ 7%
*ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอน ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PICNI) หลังควบรวม "เวิลด์แก๊ส"  และรับบริษัทใหม่ WP เข้าจดทะเบียนแทน ปิดตำนานหุ้นร้อนแรงในอดีตตัวนี้
*เอ็มดี KBANK มาแล้ว เปิดแผนธุรกิจปี 2558 มุ่งเป็นอันดับหนึ่งด้านดิจิตอลแบงกิ้งเป็นธนาคารแห่ง AEC+3 ที่แข็งแกร่งพร้อมรองรับการลงทุนและธุรกรรมข้ามชาติ เข้ากับบรรยากาศช่วงนี้จริงๆ ที่ใครๆ ก็จะบุกอาเซียนกันทั้งนั้น
*เมืองไทย ลิสซิ่ง หรือ MTLS ผู้ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถ และสินเชื่อส่วนบุคคล พร้อมเทรดวันนี้ (26 พ.ย.) ราคาไอพีโอ 5.50 บาท คงจะเหนือจองได้ไม่ยาก ก็คงจะใกล้เคียงกับ SAWAD ที่ไอพีโอถูก พอเข้ามาก็วิ่งไปไกลถึง 3 เท่า
*เอซ กรุ๊ป แต่งตั้ง “ฟีโอน่า ไซมอนส์” ขึ้นตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของ บ.เอซ ไอเอ็นเอ โอเวอร์ซีส์ อินชัวรันซ์ สาขาประเทศไทย รับผิดชอบการดูแลงานฝ่ายผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพและธุรกิจ  PBI (Personal Business Lines) และการพัฒนางานด้านการให้บริการลูกค้าในฝ่ายปฏิบัติการ มีผล 1 ม.ค. 58
*ด้าน บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวสติ๊กเกอร์ LINE แอนิเมชั่น “รักษ์ยิ้ม ดุ๊กดิ๊ก” ปลื้มมีฐานสมาชิกกว่า 19.65 ล้านราย เบอร์ 1 ในกลุ่มธุรกิจการเงิน-ประกัน และอยู่ในท็อป 3 ของ Official LINE Account ที่มีสมาชิกมากสุดในประเทศ ซึ่งกลยุทธ์การสื่อสารผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การเติบโตสู่อนาคตที่บริษัทตั้งเป้าหมายจะเป็น Digital Insurer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น