วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รวมข่าวย่อยหุ้นวันที่12พฤศจิกายน2557

นิวส์เวฟ

คอลัมน์ วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2557 
ผู้เข้าชม : 6 คน 

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,571.20 จุด ปรับเพิ่มขึ้น3.86 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.8 หมื่นล้านบาท
* โดยฝ่ายซื้อสุทธิมีเพียงขาเดียว คือ บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ที่ซื้อรวม 598 ล้านบาท ขณะที่ขาเทขายสุทธิเจอสามประสาน โดยต่างชาติขายรวม 527 ล้านบาท ตามด้วยสถาบัน 40 ล้านบาท และรายย่อย 30 ล้านบาท
* ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเทศกาลประกาศงบ จึงอยากให้นักลงทุนจับตากันไว้หน่อย เพราะหากงบบริษัทไหนออกมาดีมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะวิ่งแรงได้เช่นกัน
* เริ่มที่บริษัทแรกขอยกให้ EA หลังจากแวดวงการเงินประเมินงวดไตรมาส 3  มีสิทธิฟาดกำไรสุทธิท่วมท้นถึง 380 ล้านบาทเติบโตขึ้นกันแบบหลายเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงปีที่แล้วซึ่งมีฐานกำไรสุทธิเพียงแค่ 28 ล้านบาทเท่านั้น
* ขณะที่ราคาหุ้น EA เมื่อวานนี้ได้รับผลบวกจากประเด็นนี้เนี่ยแหละ โดยวิ่งแรงไปทำจุดสูงสุดของวันถึง 27.50 บาท พร้อมกับปิดตลาดที่ 26.75 บาท เพิ่มขึ้นไปเฉียด 4% และเท่ากับปิดบวกติดต่อกันไปแล้วถึง 3 วันติด หากวันนี้หุ้นถูกแรงขายทำกำไรกดดัน แนะนำให้หาจังหวะเข้าเก็บได้เลย
* อีกหนึ่งหุ้นที่ประเด็นเซอร์ไพรส์พอตัว นั่นคือ IVL หลังจากช่วงที่ผ่านมาข่าวคราวเงียบหายกันไปนาน ล่าสุดผู้บริหารซุกแผนใหญ่เตรียมเข้าซื้อกิจการเพิ่มอีกแล้ว เบื้องต้นตั้งงบลงทุนไว้ 2 หมื่นล้านบาท เพื่อเตรียมเข้าซื้อกิจการอีก 2 โครงการ โดยโครงการแรกน่าจะปิดดีลได้ภายในปี 57 ส่วนอีกหนึ่งโครงการจะได้ข้อสรุปช่วงต้นปี 58
* ขณะที่ตัวผลการดำเนินงาน IVL เริ่มกลับมาสวยหรู เพราะงบปี 57 คาดหมายทำรายได้รวมกันแถว 2.6 แสนล้านบาท จากนั้นวางเป้าหมายโตขึ้นอีก 18% ในปี 58 พุ่งแตะระดับ 3 แสนล้านบาท เอ้า...ข่าวดีมาแล้วแฟนหุ้น IVL อย่าลืมพิจารณากันดู
* ข้ามฝั่งมาที่หุ้นพี่ใหญ่วงการพลังงาน PTT ฐานราคาหุ้นปัจจุบันยังคงแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ขนาดงบไตรมาส 3 ที่หลายฝ่ายมองว่าชะลอตัวเนื่องจากรับผลกระทบสต๊อกลอสน้ำมัน แต่ราคาหุ้นในกระดานกลับไม่มีการสั่นคลอนเลยสักนิด
* ส่วนแรงขายหุ้น PTT ที่ออกมาช่วงนี้ ไม่ใช่หวั่นเกรงเพราะว่างบไม่ดี แต่เป็นการขายทำกำไรปกติหลังจากราคาหุ้นขยับขึ้นมาต่อเนื่อง ที่สำคัญภาพรวมของตลาดยังมองข้ามช็อตไปที่สตอรี่ปีหน้าเป็นหลักกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลบวกปรับโครงสร้างราคาพลังงาน หรือจะเป็นแผนเรื่องการนำบริษัทลูกอย่าง GPSC เข้าตลาดหลักทรัพย์ ล้วนแต่เป็นอัพไซด์หุ้นทั้งนั้น
* หุ้น KCE กำไรออกมาดีตามคาด ประกาศงบ Q3 ฟาดกำไรท่วม 611 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อนเฉียด 100% รวม 9 เดือนแรกกำไรรวม 1,529 ล้านบาท จึงถือเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจะเคลื่อนไหวได้ดีสำหรับวันนี้
* หุ้น TRC ปัจจัยบวกมาแล้วจ้า ล่าสุด ประกาศเซ็นสัญญาใหม่เข้ามาอีก 890 ล้านบาท ขณะที่ผู้บริหาร “สมัย ลี้สกุล” ประเมินรายได้ปี 57 จะพุ่งพรวดไปแตะระดับ 4,000 ล้านบาท จากนั้นในปี 58 รายได้โตขึ้นอีก 20% เนื่องจากเตรียมรับรู้รายได้จากแบ็กล็อกที่มีอยู่ แถมยังมีลุ้นประมูลงานเพิ่มอีก จึงถือเป็นอีกหุ้นที่ควรติดตามกันแบบใกล้ชิด เพราะดูแล้วมีโอกาสได้เห็นข่าวดีอีกรอบแน่
* ผู้บริหาร PS ออกปากมั่นใจกำไรปีงวด 57 เตรียมได้เห็นนิวไฮกันอีกรอบ หลังจากบริษัทประเมินแล้วว่า รายได้ในปีนี้น่าจะสูงทะลุเป้า 4.2 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะงบไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่บริษัทจะมีรายได้สูงสุดในปีนี้ ขณะราคาหุ้นในกระดานล่าสุดปิดที่ 32.25 บาท ส่องเทียบกับราคาพื้นฐานที่โบรกฯ ตั้งไว้แถว 38 บาท ถือว่ายังมีอัพไซด์ให้เล่นอีกพอควร
* ปิดท้ายกันด้วยหุ้นน้องใหม่ NCL เข้าเทรดวันแรกเปิดตัวสวยงาม เพราะซัดซิลลิ่งกันตั้งแต่เปิดตลาดที่ 5.40 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 200% จากราคาขายไอพีโอเพียง 1.80 บาท แล้วก็ปิดตลาดที่ 5.40 บาท ทำเอาผู้ถือหุ้นตะโกนร้องดีใจกันถ้วนหน้า เพราะเลือกขายที่ราคาไหนก็กำไรทั้งนั้น จึงขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้สิทธิครอบครองหุ้น NCL ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น