วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นิวส์เวฟ คอลัมน์ วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2557

นิวส์เวฟ
คอลัมน์ วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2557 

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,590.14 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 10.94 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.9 หมื่นล้านบาท
* ตลาดหุ้นไทยยังมีสามประสานเข้าซื้อสุทธิหน้าเดิมเริ่มจากทางสถาบันที่ลุยเข้าเก็บ 2,123 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติที่เข้าซื้อ 1,469 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 208 ล้านบาท ส่วนรายย่อยเล่นบทชาวสวนลุยเทขายสุทธิ 3,801 ล้านบาท
* หุ้น JAS วิ่งบวกแรงไม่เบา ปิดราคาที่ 7.85 บาท เพิ่มขึ้นไปกว่า 2% ถือเป็นการประเดิมเปิดบวกประจำสัปดาห์ต้อนรับกระแสเดินสายโรดโชว์กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน โดยในช่วงวันที่ 26 พ.ย.นี้ ทางผู้บริหารอย่าง “พิชญ์  โพธารามิก” ยังได้เปิดโต๊ะแถลงข่าว ซึ่งดูแล้วน่าจะมีข่าวดีให้ได้ ขานักลงทุนทั้งหลายได้รับทราบเหมือนเช่นเดิม
* หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่การโรดโชว์ครั้งแรกสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ภายในวันเดียวกัน ถัดมาในวันที่ 27 พ.ย. ข้ามไปโรดโชว์ต่อกันที่เชียงใหม่ ตามด้วย 28 พ.ย.ขยับมาในส่วนพื้นที่ขอนแก่น และปิดท้าย 1 ธ.ค. ที่หาดใหญ่
* นานมากแล้วที่ไม่ได้เห็นหุ้น VGI กลับมาบวกแรงๆ กระชากใจนักลงทุน โดยซัดปิดบวก 12.60 บาท เพิ่มขึ้นเฉียด 7% ที่จริงระยะหลังโบรกฯ ส่วนใหญ่เริ่มตั้งลำกลับมาแนะนำ “ซื้อ” อีกรอบแล้ว
* หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบอกราคาแพงรอเก็บช่วงอ่อนตัวอย่างเดียว (เอ๊ะ ยังไง)  ที่จริงแล้ว VGI ถือเป็นหุ้นสื่อที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งกว่าใครเพื่อนเลยนะ ลองหันไปเทียบหุ้นสื่อรายอื่นในกลุ่มเดียวกันดูสิ ล้วนแต่ทำกำไรหดตัวลงหนักกันทั้งนั้น
* หุ้น GRAMMY ช่วงเช้ารายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่า มีกองทุนเข้าไปเก็บหุ้นบริษัทรวมถึง 5% ขณะที่เมื่อวานราคาหุ้นก็ยังบวกแรงต่อไปถึง 14.50 บาท ปิดบวกไปกว่า 6% น่าสงสัยเหมือนกันแหละมีข่าวดีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่า ส่วนใครที่ติด (ดอย) หุ้นอากู๋กันอยู่ ขอแนะนำว่า หากมีโอกาสก็ให้เทขายไปก่อนเลย เพราะ GRAMMY ในขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาลงทุนจริงๆ
* หุ้นรับเหมากลับมาคึกคักกันอีกรอบ เนื่องจากเล่นเก็งกำไรล่วงหน้ากรณีที่ในวันนี้ ทางครม.อาจจะพิจารณา MOU ไทย-จีน เพื่อลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่
* สามสหายหุ้นรับเหมา ITD-CK-STEC เลยวิ่งบวกนำร่องไปก่อน (อีกแล้ว) อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้นักลงทุนติดตามกันแบบใกล้ชิดไว้หน่อยแล้วกัน เพื่อที่จะสามารถปรับกลยุทธ์ได้ทันต่อสถานการณ์ เนื่องจากประวัติโรคเลื่อนในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นกันบ่อยเสียจนชาชินแล้ว
* ขอแสดงความยินดีให้กับหุ้น VPO หรือ วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ ที่ประสบความสำเร็จ เข้าเทรดวันแรกสามารถทำราคาเปิดได้ถึง 4.12 บาท และสุดท้ายปิดบวกอยู่ที่ 2.94 บาท ปรับเพิ่มขึ้นไปเฉียด 9 % ยืนเหนือราคาจองไอพีโอ 2.70 บาท
* ขณะที่ฝั่งหุ้น JSP ปิดฉากล่าสุดอยู่ที่ 2.44 บาท ปรับลงไปกว่า 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 1,315 ล้านบาท และกลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทำราคาหุ้นในกระดานหลุดต่ำจองไอพีโอ 2.60 บาท ไปอย่างรวดเร็วภายในช่วง 4 วันทำการเท่านั้น
* งานนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งกรณีตอกย้ำว่า การทำรายบิ๊กล็อตในช่วงเข้าเทรดครั้งแรก มันไม่ใช่เรื่องเวิร์กจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นไปด้วยเหตุผลใดก็ตาม ย่อมส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนหุ้นไอพีโอในทันที
* สำหรับคนที่หาตัวอยู่ว่า ใครกันแน่เป็นคนขายบิ๊กล็อต 460 ล้านหุ้น ในราคา 2.61 บาทออกมา ซึ่งคำตอบก็ไม่ได้เหนือกว่าที่คาดเดามากนัก เพราะผู้ขายนั่นคือ UOB Kay Hian Private Limited” นั่นเอง อ้าวไหนใครที่ชอบบอกว่า หุ้นอยู่ในมือกองทุนแล้วถือเป็นเรื่องดีสรุปแล้วมันดีจริงไหมเนี่ย??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น