วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รายได้รัสเซียลดฮวบฮาบ

ข่าวสั้นต่างประเทศ
ต่างประเทศ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557 

รายได้รัสเซียลดฮวบฮาบ

บีบีซี - อันตัน ซิลูอานอฟ รัฐมนตรีคลังรัสเซีย เผยราคาน้ำมันปรับตัวลงทำให้รัสเซียสูญเสียรายได้ 100,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี ในขณะเดียวกันมาตรการลงโทษของชาติตะวันตกส่งผลกระทบต่อประเทศประมาณ 40,000 ล้านดอลลาร์   รัฐมนตรีคลังรัสเซียได้ให้ความเห็นข้างต้นในการประชุมเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศที่กรุงมอสโกเมื่อวันจันทร์ และในวันเดียวกันมีรายงานว่า รัสเซียอาจลดการผลิตน้ำมันประมาณ 300,000 บาร์เรลต่อวัน เพื่อพยายามหนุนราคาน้ำมัน ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ก็ได้กล่าวว่า รัสเซียอาจพบกับความหายนะตามมาอย่างรุนแรงจากมาตรการลงโทษ การปรับตัวลงของราคาน้ำมัน และการอ่อนตัวของเงินรูเบิล แต่ในขณะเดียวกันก็ได้อ้างว่าผลที่ตามมาเหล่านี้จะส่งผลกระทบโดยทันทีต่อประเทศอื่นๆ

ไอเอ็นจีลดพนักงาน 1,700 คน
กรุงเฮก - ไอเอ็นจีประกาศว่าจะลดตำแหน่งงานในเนเธอร์แลนด์ 1,700 ตำแหน่งในช่วงสามปีข้างหน้า เนื่องจากธนาคารจะพัฒนาบริการธนาคารออนไลน์อัตโนมัติ นอกจากนี้ จะลดตำแหน่งงานที่ทำสัญญากับคนนอกอีก 1,075 ตำแหน่งเช่นกัน  การลดพนักงานนี้จะพุ่งเป้าไปที่สำนักงานใหญ่ในอัมสเตอร์ดัม แผนกไอที และคอลเซ็นเตอร์ โดยคาดว่าจะประหยัดเงินได้ทั้งหมดประมาณ 270 ล้านยูโร ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป  ขณะนี้ไอเอ็นจีมีพนักงานทั่วโลก  53,000 คน และได้ปรับโครงสร้างไปแล้วในช่วงไม่กี่ปีมานี้  โดยได้ขายธุรกิจประกันและบริษัทสาขาไปหลายแห่ง

เมดิแบงก์เข้าตลาดออสเตรเลีย
บีบีซี - เมดิแบงก์ บริษัทประกันสุขภาพออสเตรเลียได้ขายหุ้นในตลาดเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ หลังจากที่ระดมเงินได้ 5,679 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในการเสนอขายหุ้นครั้งใหญ่สุดในรอบสองปีของเอเชีย  การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้ถือเป็นการจดทะเบียนสินทรัพย์ของรัฐบาลออสเตรเลียที่ใหญ่สุดในรอบ 18 ปี  นับตั้งแต่มีการขายหุ้นเทลสตราเมื่อปี 2540  หุ้นเมดิแบงก์มีการซื้อขายครั้งแรกในราคา 2.22 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เทียบกับราคา 2.15 ดอลลาร์ออสเตรเลียที่นักลงทุนสถาบันได้ซื้อ และราคา 2 ดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับนักลงทุนรายย่อย การเข้าตลาดหุ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของรัฐบาลออสเตรเลียที่จะขายสินทรัพย์ 130,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น