วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อาร์เจนตินาห้ามพีแอนด์จีทำธุรกิจ ซิดนีย์เป็นศูนย์กลางซื้อขายหยวน

ข่าวสั้น
ต่างประเทศ วันอังคารที่ 04 พฤศจิกายน 2557 


อาร์เจนตินาห้ามพีแอนด์จีทำธุรกิจ
บีบีซี – อาร์เจนตินาได้ห้ามบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) ทำธุรกิจในประเทศชั่วคราวโดยอ้างว่าบริษัทโกงภาษี เว็บไซต์ของประธานาธิบดีอาร์เจนตินาเมื่อวันอาทิตย์ได้ระบุว่า พีแอนด์จีได้ทำให้ราคาสินค้านำเข้าเพิ่มขึ้นประมาณ 138 ล้านดอลลาร์ เพื่อพยายามนำเงินออกจากอาร์เจนตินา และยังกล่าวหาว่าบริษัทพยายามหลีกเลี่ยงภาษีด้วย  การฉ้อโกงที่มีการกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายมีดโกนและผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย และกรมสรรพากรของอาร์เจนตินาได้ส่งรายละเอียดเกี่ยวกับการฉ้อโกงตามที่มีการกล่าวหาไปให้แก่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐแล้ว

พับบลิซิสซื้อซาเปียนต์
รอยเตอร์ - พับบลิซิส บริษัทโฮลดิ้งโฆษณาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ได้ตกลงที่จะเข้าถือสิทธิ์ในบริษัทซาเปียนต์ ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาดิจิตอลของสหรัฐ  ธุรกรรมนี้อยู่ในรูปเงินสดทั้งหมดในราคา 25 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเท่ากับตีมูลค่าบริษัทโฆษณาดิจิตอลของสหรัฐไว้ที่ 3,700 ล้านดอลลาร์  พับบลิซิสแถลงเมื่อวานนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของทั้งสองบริษัทได้อนุมัติข้อตกลงนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ และคณะกรรมการของซาเปียนต์จะแนะนำให้ผู้ถือหุ้นขาย  มีการคาดการณ์ไว้ว่าธุรกรรมนี้จะเสร็จสิ้นลงได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และซิตี้กรุ๊ป ได้สัญญาว่าจะปล่อยกู้ให้กับการซื้อกิจการในครั้งนี้ 

ซิดนีย์เป็นศูนย์กลางซื้อขายหยวน
ซิดนีย์ - ซิดนีย์ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดในออสเตรเลีย เตรียมตัวจะเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายเงินหยวนแห่งล่าสุด  โดยเจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐคาดว่าจะลงนามทำข้อตกลงได้ในเดือนนี้  นอกจากซิดนีย์แล้ว  กรุงโซล  ปารีส ลักเซมเบิร์ก ลอนดอน แฟรงค์เฟิร์ต  สิงคโปร์ และฮ่องกง ก็ได้เป็นศูนย์กลางในการซื้อขายเงินหยวนทั่วโลกแล้ว การให้ซิดนีย์เป็นศูนย์กลางซื้อขายเงินหยวนล่าสุด จะช่วยสนับสนุนความพยายามของจีนที่จะส่งเสริมให้มีการซื้อขายเงินหยวนระหว่างประเทศ  จีนเป็นตลาดส่งออกใหญ่สุดรายเดียวของออสเตรเลีย โดยมีการค้าสองทางประมาณ  150,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อปี 2556 แต่มีการทำธุรกรรมในรูปเงินหยวนประมาณ 1%  เท่านั้น ธนาคารกลางจีนน่าจะแต่งตั้งธนาคารที่มาทำหน้าที่เคลียริ่ง ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้  แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับสถานการณ์กล่าวว่า ธนาคารจีน 5 แห่ง กำลังแข่งที่จะเป็นธนาคารเคลียริ่ง คือ แบงก์ ออฟ ไชน่า, ไอซีบีซี, ไชน่าคอนสตรัคชั่น แบงก์ คอร์ป, แบงก์ ออฟ คอมมิวนิเคชันส์ และอะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟไชน่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น