วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทำไมหุ้นขนส่งจะปรับตัวขึ้นอีก?

ทำไมหุ้นขนส่งจะปรับตัวขึ้นอีก?

ต่างประเทศ วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2557 
ผู้เข้าชม : 16 คน 

หุ้นขนส่งได้ปรับตัวขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าราคาน้ำมันลดลง และผู้เชี่ยวชาญในตลาดคิดว่ายังมีโอกาสที่หุ้นกลุ่มนี้จะวิ่งไปได้อีก
ค่าเฉลี่ยในภาคขนส่งของดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นประมาณ 23% ในปีนี้ และมีผลงานดีกว่าตลาดโดยรวมนับตั้งแต่ที่มีการปรับตัวลงในช่วงกลางเดือนตุลาคม
ราคาน้ำมันที่ถูกลงหมายถึงว่าบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนเชื้อเพลิงและผู้บริโภคมีเงินมากขึ้นที่จะใช้จ่ายไปกับสินค้าต่างๆ ซึ่งสินเค้าเหล่านี้จำเป็นต้องมีการขนส่ง
แจ็ค โบราวเดียน  ซีไอโอบริษัท อินเด็กซ์ ไฟแนนเชียล กล่าวว่า ภาคขนส่งจะยังคงมีพลังมากขึ้นเนื่องจากจะมีนโยบายที่สนับสนุนการเติบโตจากสภาคองเกรสซึ่งมีพรรครีพับลิกันคุมเสียงข้างมาก
“มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ราคาน้ำมันเริ่มลดลงทันทีที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ว่าพรรครีพับลิกันกำลังจะเริ่มได้คุมสภาคองเกรส” โบราวเดียน กล่าว  “เราสามารถพูดถึงการลดราคาน้ำมันของซาอุฯ  เราสามารถพูดถึงอะไรก็ได้ แต่คุณได้มีค่าพรีเมียมโอบามาในราคาพลังงานในช่วงห้าถึงหกปีที่ผ่านมา และผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เรากำลังได้เห็นที่กำลังออกมาจากตลาด”
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา น้ำมันดิบเบรนต์แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี และน้ำมันดิบไลต์ของสหรัฐฯแตะระดับต่ำสุดในรอบสามปี  และการที่น้ำมันมีราคาถูกก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่โบราวเดียนรู้สึกมั่นใจเกี่ยวกับภาวะตลาดโดยรวมในช่วงที่เหลือของปีนี้
เขาตั้งข้อสังเกตว่า “ในช่วงสองเดือนสุดท้ายนี้เป็นช่วงที่เรากำลังจะได้เห็นการไล่ตามผลตอบแทนและเดาว่าราคาพลังงานที่ลดลงเป็นเพียงสิ่งที่จะเป็นผลดีและจะช่วยเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับกองไฟ”
อย่างไรก็ตาม เจฟฟ์ คิลเบิร์ก  ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท เคเคเอ็ม ไฟแนนเชียล มีความระมัดระวังมากกว่า
โดยกล่าวว่า “เราอยู่ในช่วงกลางของปัญหา เราได้เห็นตลาดที่เต็มไปด้วยอารมณ์เช่นนั้นในขณะนี้ เราได้เห็นการดีดประมาณ 13% ในช่วง 15 วันที่ผ่านมาและนั่นไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน”
“ไม่มีอะไรที่น่าตกใจเกินไป นอกเสียจากว่าเมื่อมีความเคลิบเคลิ้มคืบคลานเข้ามา ดังนั้นคุณต้องระวังตรงนี้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น