วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง .. 30 ตุลาคม 2557

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง .. 
------------------------------------------
30 ตุลาคม 2557



ชื่อ:  กาแฟ4.PNG
ครั้ง: 10269
ขนาด:  452.6 กิโลไบต์








General News


• WitsView บริษัทวิจัยตลาด ระบุว่า ยอดขายโน้ตบุ๊กทั่วโลกอยู่ที่ 45.8 ล้านเครื่องในไตรมาส 3 ปีนี้ เพิ่มขึ้น 7.2% จากไตรมาสก่อน หรือ 4.2% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาโน้ตบุ๊ก


• IMF ตั้งเป้าที่จะผลักดันและดูแลอุตสาหกรรมการเงินอิสลามในเรื่องมาตรฐานและการ กำกับดูแลมากขึ้น ผ่านการลดช่องว่างและเชื่อมโยงผู้กำหนดนโยบาย ผู้กำกับดูแลด้านการเงินอิสลาม อุตสาหกรรม และเศรษฐกิจมหภาคที่สอดคล้องกับการเงินภายใต้กฎหมายเข้าด้วยกัน


• ธนาคารกลางญี่ปุ่น อาจปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจในประเทศลง เนื่องจากการขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือน เม.ย. ส่งผลประทบต่อเศรษฐกิจ โดยเตรียมปรับลดเป้าหมายเงินเฟ้อจากปัจจุบันที่ 2% พร้อมพิจารณาแผนรับซื้อสินทรัพย์ในรายงานแนวโน้มครึ่งปีฉบับล่าสุด รวมทั้งตัดสินใจว่าจะเดินหน้าปรับภาษีการบริโภครอบที่ 2 ขึ้นเป็น 10% ในเดือน ต.ค.ปี 2558 หรือไม่ หลังการปรับขึ้น 3% สู่ระดับ 8% เมื่อวันที่ 1 เม.ย.


• ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 2.7% จากเดือนก่อนหน้า โดยการผลิตอุปกรณ์ด้านการขนส่ง ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ พุ่งขึ้น 4.7% การผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 5.8% 



• ธ.กลางเกาหลีใต้ มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือน ก.ย. อยู่ที่ 7.62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก 7.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือน ส.ค. ซึ่งถือว่าเกินดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 31 จากการส่งออกที่ขยายตัวอย่างดี พร้อมคาดการณ์ว่า เกาหลีใต้จะมียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดแตะ 8.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2557 ซึ่งจะแซงหน้าสถิติสูงสุดเมื่อปี 2556 ที่ 7.99 หมื่นล้านดอลลาร์


• ธนาคารโลก คาดว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในปี 2558-2559 จะปรับตัวลงเล็กน้อยแต่ยังยืนในระดับเหนือ 7% เนื่องจากการเข้มงวดกับการขยายตัวของสินเชื่อได้ลดกำลังการผลิตส่วนเกิน แต่การควบคุมต้นทุน การลดปริมาณมลพิษในภาคอุตสาหกรรม และการเข้มงวดกับข้อจำกัดของงบประมาณของภาครัฐ จะช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น


• ธนาคารโลกจัดอันดับให้ฮ่องกงรั้งอันดับที่ 3 ของโลกในเรื่องของความสะดวกในการทำธุรกิจ รองจากสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ โดยได้เปรียบเทียบเรื่องความสะดวกในการทำธุรกิจของเศรษฐกิจ 189 ระบบเศรษฐกิจ จากปัจจัยบ่งชี้ 10 ปัจจัย พบว่าฮ่องกงติดอันดับแรกในเรื่องการบริหารจัดการกับการขออนุญาตเพื่อก่อ สร้าง ติดอันดับ 2 ในเรื่องการคุ้มครองนักลงทุนส่วนน้อย และการค้าขายข้ามพรมแดน


• ก.การคลังจะนำเสนอร่าง พ.ร.บ.ภาษีมรดก การรับและการให้ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ช่วงต้นเดือน พ.ย. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกันกับคณะกรรมการกฤษฎีกา และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีในอีก 4-5 ประเด็นก่อนนำเสนอให้ ครม.พิจารณา ทั้งนี้ หลังจากเสนอเข้าที่ประชุม ครม.แล้ว จะส่งเรื่องต่อไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาราว 3-4 เดือน


• ก.พาณิชย์ เตรียมส่งเสริมด้านการค้าผ่านการค้าชายแดน เนื่องจากตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดทั่วโลกค่อนข้างซบเซา อีกทั้งตลาดในอาเซียนส่วนใหญ่เป็นของประเทศไทย เพราะระยะทางการส่งออกที่ไม่ไกล จึงช่วยสร้างความได้เปรียบให้ประเทศไทยเมื่อเทียบกับหลายประเทศ นอกจากนี้ ไทยยังอยู่ระหว่างการหารือเรื่องการเจรจาการค้าเสรี เช่น FTA ไทย-อินเดีย เพื่อให้มีการครอบคลุมสินค้าที่มากขึ้น


Equity Market


สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มนักลงทุน ล้านบาท


นักลงทุนสถาบัน +1,834.47
บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ +434.52
นักลงทุนต่างชาติ +980.01
นักลงทุนทั่วไป -3,249.01


• SET Index ปิดที่ 1,562.67 จุด เพิ่มขึ้น 6.14 จุด (+0.39%) มูลค่าซื้อขาย 51,148.01 ล้านบาท ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน สอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ต่างปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า ขณะที่นักลงทุนยังคงรอติดตามผลการประชุม FOMC ช่วง 28–29 ต.ค.


Fixed Income Market


• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลง อยู่ในช่วง 0.00% ถึง 0.06% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 66,878.46 ล้านบาท 



Guru Quote: 



Howard Marks

" ในความคิดของผม มีสองแนวคิดที่สำคัญที่นักลงทุนต้องรู้ สองสิ่งนั้นคือ มูลค่าและวงจรของราคา... ในทุกๆสินทรัพย์ที่ท่านกำลังพิจารณา แต่ละท่านจะต้องมีมูลค่าที่แท้จริงของมันอยู่ในใจ เมื่อราคาต่ำกว่ามูลค่าที่เราคิดมันคือเวลาที่จะซื้อ เมื่อราคาของมันสูงกว่าเราก็ขาย โดยสรุปแล้ว มันคือการลงทุนเน้นที่คุณค่า " 
---------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น