วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วางเงินค้ำประกันศาล ลุยตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน JAS

JASวางเงินศาล228ล้าน กรุยทางตั้งอินฟราฯฟันด์

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2557 
ผู้เข้าชม : 12 คน 

"JAS" วางเงิน 228 ล้านบาท เป็นหลักประกันต่อศาลแบบไม่ยอมรับผิด และศาลรับหลักประกันแล้ว ส่งผลการขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T ระงับไป ศาลนัดฟังคำสั่ง ..นี้ ฟากโบรกฯ ชี้ส่งผลบวกต่อ JAS หนุนตั้งอินฟราฯฟันด์เร็วขึ้น
นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T ยื่นฟ้องบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ขอให้ศาลบังคับให้ TTTBB ชำระหนี้จำนวน 228,700,161.34 บาท
ขณะที่ต่อมา TT&T ยื่นคำร้องขอคุ้มครองประโยชน์ระหว่างพิจารณา โดยขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้ TTTBB ทำการจำหน่าย จ่ายโอน หรือก่อให้เกิดภาระผูกพันในทรัพย์สินของ TTTBB ได้แก่ โครงข่ายต่างๆ โดยอ้างว่าจะเป็นเหตุให้ตนไม่สามารถบังคับชำระหนี้ตามคำพิพากษาได้ หากตนเป็นฝ่ายชนะคดี ซึ่ง TTTBB ยื่นคำคัดค้าน และศาลทำการไต่สวนพยานทั้งสองฝ่ายแล้ว มีคำสั่งให้นัดฟังคำสั่งในเรื่องการขอคุ้มครองประโยชน์ ในวันที่ 21 พ.ย. 2557 เวลา 09.00 น.
อย่างไรก็ตาม แม้บริษัท และ TTTBB จะมีความเห็นว่าการที่ศาลจะมีคำสั่งคุ้มครองประโยชน์ตามคำร้องขอของ TT&T ไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ก็ตาม แต่เพื่อให้การจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานของ TTTBB เป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว TTTBB จึงแก้ไขปัญหาเรื่องการขอคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว โดยวางเงินจำนวน 228.80 ล้านบาท ซึ่งฝากไว้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาถนนแจ้งวัฒนะ บัญชีเลขที่ 233-209403-2 เป็นหลักประกันต่อศาล เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2557 โดยเป็นการวางเงินต่อศาลตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 136 วรรค 2 ซึ่งเป็นการวางแบบไม่ยอมรับผิด
ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งรับหลักประกัน ซึ่งเป็นสมุดเงินฝากดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลให้เหตุการร้องขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T ดังกล่าวระงับสิ้นไป และไม่มีเหตุที่จะพิจารณาการขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T อีกต่อไปด้วย ทั้งนี้ ศาลนัดพร้อมเพื่อฟังคำสั่งในเรื่องนี้ในวันที่ 7 พ.ย. 2557 เวลา 09.00 น.
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คดีที่ TT&T ฟ้องเพื่อเรียกร้องความเสียหายจาก TTTBB จำนวน 228 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ห้าม JAS จำหน่าย จ่ายโอนทรัพย์สิน TTTBB ล่าสุด JAS วางเงินประกันต่อศาลจำนวน 228.80 ล้านบาท และศาลมีคำสั่งรับหลักประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลให้การร้องขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T ดังกล่าวระงับสิ้นไป และไม่มีเหตุที่จะพิจารณาการขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T อีกต่อไปนั้น คาดว่าปัจจัยลบจากคดีนี้ต่อราคาหุ้น JAS นับจากนี้น่าจะลดลงเป็นลำดับ และเชื่อว่า JAS น่าจะเดินหน้าจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งอาจกลายเป็นประเด็นบวกที่กลับมาหนุนราคาหุ้นอีกครั้ง แนะนำ “ถือ” มูลค่าพื้นฐานปี 2558 ที่ 7 บาท
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด ระบุว่า คดีที่ TT&T ฟ้องเพื่อเรียกร้องความเสียหายจาก TTTBB จำนวน 228 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ห้าม JAS จำหน่าย จ่ายโอนทรัพย์สิน TTTBB โดย JAS แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา TTTBB นำบัญชีเงินฝาก 229 ล้านบาท ไปวางต่อศาลเพื่อเป็นหลักประกัน และเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา TTTBB ยื่นคำร้องขอให้ศาลยกคำร้องขอคุ้มครองประโยชน์ของ TT&T คงมองว่าจะมีผลออกมาในทางที่เป็นบวกต่อ JAS แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสมที่ 8.15 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น