วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

THCOM แย้ม "ทีโอที" ต่อสัญญาไอพีสตาร์อีก 8 ปีพร้อมขยายปริมาณใช้งาน


THCOM แย้ม "ทีโอที" ต่อสัญญาไอพีสตาร์อีก 8 ปีพร้อมขยายปริมาณใช้งาน

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2556 เวลา 11:41:07 น. 
ผู้เข้าชม : 167 คน 

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM เปิดเผยว่า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ต่ออายุสัญญาเช่าใช้บริการดาวเทียมไอพีสตาร์ โดยเป็นการขยายปริมาณการใช้งานเพิ่มเติม และคาดว่าจะมีการใช้งานจนเต็มปริมาณช่องสัญญาณที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศไทยในไม่ช้า ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้เช่าใช้ช่องสัญญาณไอพีสตาร์ ถึง 7 ปี (ตั้งแต่ปี 2548-2555)
ด้านนายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีโอทีได้ดำเนินการต่อสัญญา เพื่อเช่าใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม ไอพีสตาร์ไปอีก 8 ปี โดยช่องสัญญาณดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพในการให้บริการ และรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจธุรกิจบรอดแบนด์ของทีโอทีในประเทศไทย
ทั้งนี้ นโยบายหลักของทีโอที คือ การก้าวสู่ศูนย์กลางโทรคมนาคมอาเซียน ดังนั้น การให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียม จึงเป็นหนึ่งในบริการที่จะทำให้ทีโอทีมีบริการที่ครบวงจร และมีส่วนช่วยในการสนับสนุนให้ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
นอกจากนี้ ทีโอทีจะใช้ช่องสัญญาณที่ขยายเพิ่มเติมในการขยายโอกาสทางธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่มในโครงการภาครัฐ และภาคธุรกิจ โดยการสื่อสารผ่านดาวเทียมมีจุดเด่นในการให้บริการในพื้นที่ที่การติดต่อสื่อสารยังไม่ทั่วถึงทั้งภายในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน เพื่อลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการ ยกระดับคุณภาพบริการทั้งโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต
อีกทั้งทีโอทีพร้อมที่จะให้บริการในโครงการต่างๆ ของภาครัฐได้อย่างทันท่วงที อาทิ การให้บริการในโครงการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO: Universal Service Obligation), การเชื่อมต่อโครงข่ายโทรศัพท์ 3G สำหรับการให้บริการในถิ่นทุรกันดาร, โครงการ One Tablet Per Child (OTPC) ของกระทรวงไอซีที, โครงการกองทุนหมู่บ้าน รวมถึงโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เป็นต้น อันจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย และเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของระบบโทรคมนาคมไทยที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไปได้ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น