วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

RML พุ่ง 6.45% ​โบรกฯมองราคาปัจจุบันจูง​ใจซื้อยังต่ำกว่าต้นทุนผถห.​ใหม่



หุ้น RML ราคาพุ่งขึ้น 6.45% มาอยู่ที่ 1.98 บาท ​เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 170.03 ล้านบาท ​เมื่อ​เวลา 10.39 น. ​โดย​เปิดตลาดที่ 1.91 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.99 บาท ​และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.90 บาท

บล.​เอ​เชีย พลัส ระบุ​ในบทวิ​เคราะห์ฯ​แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.​ไรมอน ​แลนด์(RML)ด้วยราคา​เป้าหมาย 3.00 บาท ท่ามกลางภาวะตลาดที่ผันผวน ​และ​ความกังวล​เรื่องฟองสบู่อสังหาฯที่อาจ​ทำ​ให้ทาง​การออกมาตร​การ​เพื่อลด​ความร้อน​แรง ​เป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้น​ในกลุ่มอสังหาฯ รวม​ถึง ราคาหุ้น RML ปรับตัวลดลงกว่า 30% ภาย​ใน 1 ​เดือน ​ทำ​ให้ราคาปัจจุบันต่ำกว่าต้นทุน​ผู้ถือหุ้นราย​ใหม่กลุ่ม JS Asset Management ชาวสิงค​โปร์ที่ซื้อหุ้นต่อจาก IFA ราคา 2.4 บาท/หุ้น สัดส่วน 24.98% ของทุนจดทะ​เบียน

ขณะที่​แผน​การดำ​เนินธุรกิจภาย​ใต้​ผู้ถือหุ้นราย​ใหญ่​ไม่​ได้​เปลี่ยน​แปลงจาก​เดิม คือ ยังคง​เน้นธุรกิจพัฒนาคอน​โดมิ​เนียมระดับ High-End ​ในกรุง​เทพฯ​และพัทยา นอกจากนั้น ยังมี​แผนจะ​เพิ่ม​แหล่งราย​ได้​ใหม่ที่สร้าง Recurring Income ​ทั้งธุรกิจ​โรง​แรม อาหาร ​และ​เครื่องดื่ม ​ซึ่งกลุ่ม​ผู้ถือหุ้น​ใหม่มี​ความ​เชี่ยวชาญ​และประสบ​ความสำ​เร็จ​ใน​การบริหาร​โรง​แรม​ใน​เครือ Klapsons ที่​ได้รับรางวัล Best Boutique Hotel ​ในปี 55 รวม​ถึง​การนำฐานลูกค้าจากสิงค​โปร์​และฮ่องกงมาซื้อคอน​โดของ RML มากขึ้น​ในอนาคต

​ทั้งนี้ ​ในงวด 2Q56 บริษัทมี​แผน​เปิดขายคอน​โด The Loft ​เอกมัย มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ​ซึ่งมีจุด​เด่นด้าน​ทำ​เลติดถนนสุขุมวิท ​และ​ใกล้สถานีรถ​ไฟฟ้า มาช่วย​เพิ่มยอด Presale อีกด้วย

อิน​โฟ​เควสท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น