วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

‘วีระ’ขายทิ้งหุ้นMETRO


‘วีระ’ขายทิ้งหุ้นMETRO

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 23 เมษายน 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

“วีระ บูรพชัยศรี” ขายทิ้งหุ้น METRO ให้ “สาธิต วิทยากร” ลูกหมอพงษ์ศักดิ์ จำนวน 334.50 ล้านหุ้น คิดเป็น 71.64% ในราคา 2.50 บาทต่อหุ้น รับเงินเข้ากระเป๋ากว่า 836.26 ล้านบาท เชื่อผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามาขยายการลงทุนในอนาคต

                นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ METRO เปิดเผยว่า การเข้าเทกโอเวอร์ METRO ของนายสาธิต วิทยากร เป็นการเข้ามาแบบเป็นมิตร ซึ่งมีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วจนได้ข้อสรุปและนำมาซึ่งการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ  ดังนั้น แม้ว่าตนเองและกลุ่มบูรพชัยศรี จะขายหุ้น METRO ออกทั้งหมด แต่ยืนยันว่ายังสามารถให้คำแนะนำกับทีมบริหารชุดใหม่ได้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากการซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นลงแล้ว ทางผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่คงจะมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น และคัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา
                ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจขายหุ้นของบริษัทบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) ให้กับผู้ถือหุ้นรายใหม่ เนื่องจากมีเหตุผลส่วนตัว และมองว่าที่ผ่านมาก็บริหารงานได้ดี จนทำให้โครงการของบริษัทมีมูลค่าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ย่านสาทรที่ขณะนี้มีอัตราการเข้าพักถึง 90% 
                อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังรักในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่หลังจากขายหุ้นแล้วคงพักผ่อนประมาณ 2-3 เดือน หลังจากนั้นค่อยมาประเมินว่าจะทำอะไรต่อไป ซึ่งอาจจะทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์หรือไม่ก็ได้
                ทั้งนี้ รายงานข่าวจากบริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ METRO แจ้งว่า บริษัทได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นว่าจะมีการทำรายการซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัทบนกระดานรายใหญ่ คาดว่าจะทำรายการซื้อขายภายในวันที่ 22 เม.ย. 56 โดยภายหลังการทำรายการดังกล่าว จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้น และโครงสร้างการบริหารงานของบริษัท โดยจะมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริหารบริษัทให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เม.ย. 56
โดยการซื้อขายหุ้นสามัญบนกระดานรายใหญ่จะมีผู้ถือหุ้นปัจจุบัน 10 ราย เป็นผู้ขาย และนายสาธิต วิทยากร เป็นผู้ซื้อ โดยจะซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท รวมจำนวน 334,503,900 หุ้น คิดเป็น 71.64% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 836.26 ล้านบาท
                นอกจากนี้ ภายหลังการทำรายการซื้อขายหุ้นสามัญบนกระดานรายใหญ่เรียบร้อยแล้ว ผู้ซื้อจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญส่วนที่เหลือทั้งหมดที่ราคาหุ้นละ 2.50 บาท โดยมีการประกาศเจตนาทำคำเสนอซื้อในวันที่ 23 เม.ย. 56 และจะยื่นคำเสนอซื้อต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผู้ถือหุ้น และตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 2 พ.ค. 56
                สำหรับนายสาธิต วิทยากร เป็นนักลงทุนที่สนใจลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะประเภทที่สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยนายสาธิตไม่มีแผนจะเปลี่ยนลักษณะการประกอบธุรกิจเดิมของบริษัทฯ ในระยะเวลา 12 เดือนนับจากการเข้าทำรายการซื้อหุ้น แต่อาจจะมีการขยายการลงทุนในอนาคต หากมีโอกาสที่ดี
                นอกจากนี้ นายสาธิต  ยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BGH ร่วมกับบิดา คือ นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร รองประธานกรรมการ BGH ในขณะนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจขายหุ้น BGH ออกมาในช่วงเดือนต.ค. 55 ให้กับกลุ่ม “ปราสาททองโอสถ” และนายวิชัย ทองแตง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น