วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

MAJOR สูงสุดนับตั้งแต่เข้าตลาดฯ กูรูมองกำไรปี 56-57 โตดี หลังขายธุรกิจ VCD,DVD



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ณ เวลา 10.55 น.อยู่ที่ระดับ 22.40 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 1.82% ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงนับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2546 ขณะที่ข้อมูล www.settrade.com ระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทั้งหมดจำนวน 2 แห่งแนะนำ “ซื้อ” และอีก 1 แห่ง แนะนำ”ถือ” โดยให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 23.07 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯวันนี้ (2 เม.ย. 56) ว่า มองแนวโน้มผลประกอบการของ MAJOR ในปีนี้ที่สูงขึ้น เนื่องจากไม่มีรายการขาดทุนพิเศษของ MPIC และค่าใช้จ่ายในช่วงต้นของการขยาย กิจการที่สูง

ประกอบกับในช่วงนี้ มีภาพยนตร์ระดับหนังทำเงินเข้าฉายอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย พี่มากพระโขนง, คู่กรรม, Iron Man 3 และ Man Of Steel ในช่วงไตรมาส 2/56 โดยฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้อยู่ระหว่างปรับประมาณการ

ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯวันนี้ (2 เม.ย. 56) ว่า แนะนำ"ซื้อ" ให้ราคา เป้าหมายที่ 24.75 บาท คาดว่าอัตราการเติบโตกำไรสุทธิปีนี้ และปีหน้า น่าประทับใจ เป็น 21% และ 13% ตามลำดับ

นอกจากนี้ มองว่า MAJOR เป็นหุ้นที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการ บริโภคภายในประเทศที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัด และ เทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้มาถึงนี้ อีกทั้งการตัดธุรกิจการจัดจำหน่ายวีซีดีและดีวีดีออกไป ทำให้ไม่ต้อง รับรู้ผลขาดทุนจาก MPIC อีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น