วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556


3หุ้นอสังหารุ่งรับดอกเบี้ยลด
งานในมือพร้อมโอนปี56สูง

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2556 เวลา 09:35:55 น. 
ผู้เข้าชม : 1715 คน 

บล.เอเซีย พลัส เลือก SIRI, RML และ AP เป็น Top Pick มองหากปรับลดอัตราดอกเบี้ยแก้เงินบาทแข็งจะหนุนให้SIRI, RML, AP โดดเด่น

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อแก้ปัญหาบาทแข็ง เป็นบวกต่อหุ้นอสังหาฯ 
เงินบาทที่แข็งค่ามาอย่างต่อเนื่องนับจากปี 2552 และมีการแข็งอย่างรวดเร็วในช่วงต้นเดือนเมษายน 2556 เป็นต้นมา ได้สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย เฉพาะอย่างยิ่งภาคการส่งออกทำให้กระทรวงการคลังพยายามเข้ามาแก้ไข ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมายอมรับว่าเงินบาทในปัจจุบันแข็งค่าเกินปัจจัยพื้นฐาน และพร้อมที่จะออกมาตรการในการแก้ไข ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ 2 แนวทางคือ การปรับลดอัตราดอกเบี้ย และการออกมาตรการควบคุมการไหลเข้าของเงินเฉพาะส่วน ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ที่นำเสนอผ่านสื่อต่างๆ พบว่าแรงกดดันที่ต้องการจะเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างจะมีน้ำหนักมากกว่าการให้ออกมาตรการอื่นๆ ซึ่งหากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาจริง ก็น่าจะถือเป็นสัญญารบวกต่อหุ้นในกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย เพราะแม้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะไม่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อบ้านเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่ก็จะส่งผลดีต่อการโอนกรรมสิทธิ์ โดยทำให้อัตราการปฏิเสธสินเชื่อของสถาบันการเงินในการขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยลดลง หรืออีกทางหนึ่งกล่าวได้ว่าทำให้ขีดความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ซื้อบ้านมีมากขึ้น ดังนั้นหุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดก็คือหุ้นของบริษัทที่มี Backlog พร้อมโอนฯ ในงวดปี 2556 อยู่ที่ระดับสูง นอกจากนี้โดยภาพรวมของกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัยก็เป็นไปได้ที่อาจจะเห็นแรงเก็งกำไรเข้ามา
Backlog  สิ้นปี 2555 ของผู้ประกอบการ 15 รายอยู่ที่ 2.21 แสนล้านบาท
สถานะเมื่อสิ้นปี 2555 ผู้ประกอบการ 15 รายใน Coverage ของฝ่ายวิจัย มีระดับ Backlog รวมอยู่ที่ 2.21 แสนล้าบาท แยกเป็นส่วนของโครงการคอนโดฯ 1.89 แสนล้านบาท และโครงการแนวราบ 3.2 หมื่นล้านบาท หากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยคาดว่าจะทำให้กระบวนการโอนฯทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับบริษัทที่มี Backlog สูง 5 อันดับแรก ประกอบด้วย SIRI, PS, SPALI, AP และ LPN ส่วน RML อยู่ลำดับที่ 6 มี Backlog 1.63 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตามการที่จะเลือกหุ้นเพื่อการลงทุน อาจต้องพิจารณาองค์ประกอบด้านอื่น ๆ ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสียงในการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ตลอดจน Upside ของราคาหุ้นเมื่อเทียบกับFair Value ประกอบด้วย ซึ่งจากการพิจารณาดังกล่าวฝ่ายวิจัยเห็นว่ามี 3 ตัวเลือกการลงทุนที่มีความน่าสนใจ ได้แก่ SIRI, RML และ AP
ลงทุนน้ำหนักเท่าตลาด เลือก SIRI, RML และ AP เป็น Top Pick
SIRI (FV@B 5.30) นอกจาก Backlog ปลายปี 2555 จะสูงถึง 3.97 หมื่นล้านบาทแล้ว 1Q56 ยังสามารถสร้าง Presale ได้สูงถึง 2.1 หมื่นล้านบาท ทำให้ Backlog ก่อนโอนฯ งวด 1Q56 เข้าใกล้ 6 หมื่นล้านบาท ส่วนปี 2556 คาดว่าจะโอนฯ 3.4 หมืนล้านบาท หนุนกำไรโตกว่า 30%
RML (FV@ 3) สิ้นปี 2555 มี Backlog 1.63 หมื่นล้านบาท โดยเป็นส่วนของ The River ที่สร้างเสร็จแล้วกว่า 6.6 พันล้านบาท ทำให้ความเสี่ยงในการโอนฯอยู่ที่ระดับต่ำ อีกทั้งราคาปัจจุบันมีค่า PER ต่ำเพียง 5.6 เท่า กำหนด Fair Value ที่ PER 8 เท่า หรือ 3 บาท
AP (FV@B 10.81) Backlog สิ้นปี 2556 อยู่ที่ 2.72 หมื่นล้านบาท ขณะที่งวด 1Q56 มียอดจองใหม่ 3.8 พันล้านบาท ในส่วนของกำไรคาดว่า AP จะโดดเด่นอย่างมากในช่วง 2H56 เนื่องจากมีการโอนฯ คอนโดมิเนียมใหม่ ส่วน 1Q56 ยังไม่โดดเด่น กำหนด Fair Value ที่ PER 11 เท่า
ข่าวล่าสุด

2 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังมองหาเงินกู้ของแท้มาก ในอัตราที่เหมาะสมหรือไม่ ภายใน 2 ถึง 3 วันทำการ คุณได้รับการปฏิเสธอย่างสม่ำเสมอ โดยธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ของคุณหรือไม่ ข่าวดีก็คือนี้ เรามีการให้กู้ยืมเงินตั้งแต่฿ 50 000.00 บาทเป็น฿ 50, 000, 000.00 บาทสูงสุดดอกเบี้ย 2% ต่อปี เงินกู้ยืมสำหรับการพัฒนาขยายขอบธุรกิจ / ธุรกิจที่มีการแข่งขัน เราจะได้รับการรับรองที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วและแบบไดนามิก และผู้ร่วมงานเงินทุนอสังหาริมทรัพย์และทุกรูปแบบของการจัดหาเงินทุนธุรกิจตอบกลับอีเมลนี้: info.beaconloansfirm@gmail.com บริษัท เงินกู้

    เราให้บริการเงินกู้ยืมระยะยาวจากหนึ่งเดือนถึงห้าสิบปี

    เรานำเสนอต่อไปนี้ประเภทของเงินให้สินเชื่อและมากขึ้น

    * สินเชื่อส่วนบุคคล (เงินกู้ที่ไม่มีหลักประกัน)

    * สินเชื่อธุรกิจ (เงินกู้ที่ไม่มีหลักประกัน)

    รวมสินเชื่อ * สินเชื่อรวม

    * ปรับปรุงบ้าน


    กรุณาถ้าคุณมีความสุขและสนใจในข้อเสนอทางการเงินของเราไม่ลังเลที่จะติดต่อเราหากคุณต้องการบริการของเราที่คุณจะต้องให้เราข้อมูลต่อไปนี้เพื่อเริ่มต้นกระบวนการของจำนวนเงินกู้ของคุณตาม กรุณาถ้าคุณมีความสนใจในการกู้เงินเร่งด่วนในวันนี้เรา E-mail กับที่อยู่อีเมลต่อไปนี้: info.beaconloansfirm@gmail.com

    ขอแสดงความนับถือที่ดีที่สุด
    นางไวโอเล็ต klein

    ตอบลบ
  2. บริษัท เงินกู้ RIKA ANDERSON
    rikaandersonloancompany@gmail.com
    w / s +14147057484

    ฉันนาง Nisrina Endang จาก Makassar, อินโดนีเซีย, ฉันใช้สื่อเพื่อบอกพี่น้องของฉันว่าฉันเพิ่งได้รับเงินกู้ 250 ล้านจากแม่ที่ดีเมื่อลูกป่วยและต้องการปลูกถ่ายไตที่ฉันไม่ต้องการ ' ไม่มีเงินทั้งหมดมีคนปฏิเสธที่จะให้ยืมเงินกับฉันธนาคารของฉันปฏิเสธฉันจนกว่าฉันจะได้พบกับนาง Pertiwi Gesang อีเมล pertiwigesang@gmail.com และแม่ Merpati Darma กับอีเมล merpatidarma@gmail.com บริษัท ที่เรียกว่า Ibu RIKA ANDERSON เงินกู้ บริษัท

    พวกเขาให้เงินกู้ฉันเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกของฉันและตั้งธุรกิจโดยไม่มีหลักประกันพร้อมดอกเบี้ย 2% นางริกาเป็นผู้กอบกู้ชีวิตขอพระเจ้าทรงอวยพรแม่ที่ซื่อสัตย์สำหรับการทำความดีของเขาต่อไป

    หากคุณต้องการสินเชื่อหรือความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือลงทุนในธุรกิจของคุณฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อ บริษัท ผ่านทางอีเมลในกรณีและทุกคำถามหรือข้อเสนอแนะฉันสามารถติดต่อทางอีเมลได้ที่ endangnisrina@gmail.com ฉันหวังว่าความสงบสุขและพรเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนกังวล

    Nisrina Endang
    endangnisrina@gmail.com
    BCA IDR 250,000,000
    จาก Makassar, อินโดนีเซีย

    ตอบลบ