วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'บิวตี้'งบQ2แจ่ม รายได้ปีนี้พุ่ง30%

'บิวตี้'งบQ2แจ่ม
รายได้ปีนี้พุ่ง30%

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

BEAUTY แย้มงบไตรมาส 2/56 แจ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30% ลุยขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชื่อไตรมาส 3 เปิดสาขาในเวียดนาม ลาว และกัมพูชา รวมเพิ่ม 7 สาขา พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ BEAUTY MARKET

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/56 ทั้งรายได้และกำไรน่าจะเติบโตกว่าไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยทั้งปีบริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโตกว่า 30% และอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะรักษาระดับ 70% ได้ จากไตรมาส 1/56 อยู่ที่กว่า 72%
โดยการเติบโตจะมาจากการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การออกผลิตภัณฑ์ (สินค้า) ใหม่ ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE จะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทจะมีการขยายตัวอย่างโดดเด่น ตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 3/56 เป็นต้นไป 
ซึ่งช่วงต้นไตรมาส 3/56 บริษัทมีแผนที่จะเปิดช็อปแบรนด์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ BEAUTY MARKET ที่ซีคอน สแควร์ ซึ่งมีขนาดร้านใหญ่กว่า BEAUTY BUFFET และเป็นร้าน Multi-Brands โดยมีสินค้าเกี่ยวกับความงามทั้งหมดกว่า 300 แบรนด์ ประมาณ 5,000-9,000 รายการสินค้า (SKU) ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายสูงกว่า BEAUTY BUFFET ถึง 4 เท่า งบลงทุนประมาณ 2-3 ล้านบาทต่อสาขา โดยปีนี้น่าจะเปิดได้ประมาณ 3 สาขา
“แบรนด์ BEAUTY MARKET จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่จะเปิดในซีคอน สแควร์ ช่วงต้นไตรมาส 3/56 ซึ่งเป็นสาขานำร่อง มีขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 100-200 ตารางเมตร สำหรับยอดขายบริษัทคาดไว้ว่าน่าจะสูงกว่าแบรนด์ BEAUTY BUFFET 4 เท่า”
ด้านการขยายสาขาในประเทศจะมีทั้ง 2 แบรนด์ ปัจจุบันมีสาขา BEAUTY BUFFET รวม 159 สาขา คาดว่าสิ้นปีจะมีสาขารวม 180 สาขา และมีสาขา BEAUTY COTTAGE ปัจจุบัน 42 สาขา คาดว่าสิ้นปีจะมีสาขารวม 50 สาขา งบลงทุนกว่า 1 ล้านบาทต่อสาขา
“สำหรับสาขาเดิมของบริษัท ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยยอดขายของสาขาเดิมมีอัตราการเติบโต 9-10% ซึ่งเติบโตจากการออกสินค้าใหม่ การเพิ่มขนาดการซื้อสินค้าต่อครั้งได้มากขึ้น และมีจำนวนบิลในการซื้อเพิ่มขึ้น”
ส่วนผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE จะมีการขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มเติม คาดว่าภายในต้นไตรมาส 3  นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในเทสโก้ โลตัส และบู๊ทส์ จากเดิมที่มีวางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำรวม 10 แห่ง ซึ่งสิ้นปีนี้น่าจะมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE ได้ 492 สาขา จากปีก่อนมี 35 สาขา
นายแพทย์สุวิน กล่าวว่า ตลาดต่างประเทศ ปีนี้บริษัทจะขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเติม 7 สาขา ในช่วงไตรมาส 3/56 โดยจะเริ่มเปิดสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ในประเทศเวียดนาม และประเทศลาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ขณะที่ในประเทศกัมพูชาจะมีการเปิดร้าน BEAUTY BUFFET เพิ่มจำนวน 2 สาขา จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 สาขา และเปิดร้าน BEAUTY COTTAGE  1 สาขา
“การเติบโตของการขยายสาขาในต่างประเทศน่าจะเป็นภาพที่ชัดเจนในปีหน้า (ปี 2557) โดยน่าจะมีนัยสำคัญ เนื่องจากจะมีรายได้เข้ามาเต็มปี ขณะเดียวกันยังมองประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน เพื่อรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  (AEC) อย่างประเทศพม่า ที่บริษัทมีแผนจะเข้าไปศึกษาตลาดในเร็วๆ นี้” 
นอกจากนี้ บริษัทยังเซ็นสัญญาความร่วมมือกับพันธมิตร DEES SUPREME CO., LTD ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำหอม GIRL DE PROVENCE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีก ซึ่งมีพรีเซ็นเตอร์เป็นศิลปินชื่อดัง สุดยอดวงเกิร์ลกรุ๊ป Girls’ Generation โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คาดว่าจะวางจำหน่ายในร้าน BEAUTY BUFFET ทุกสาขาทั่วประเทศได้ในเดือนก.ค.-ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น