วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

TTA เด่นสุดกลุ่มเดินเรือ เช้าบวกสวนตลาดหลัง BDI ดีดแรง

TTA เด่นสุดกลุ่มเดินเรือ เช้าบวกสวนตลาดหลัง BDI ดีดแรง คาดปีหน้าฟื้นตัวดี
วันจันทร์ที่ 02 ธันวาคม 2556 เวลา 12:15:01 น.
ผู้เข้าชม : 87 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ณ เวลา 12.08 น. บวก 0.10 บาท หรือ 0.62% มาที่ 16.30 บาท สูงสุดที่ 16.60 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 41.51 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 1.06%

กับบล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ธ.ค.) แนะนำ Overweight หุ้นในกลุ่ม SET100 ที่ปลอดภัยจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองภายในประเทศ โดยเลือก TTA เนื่องจากดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องให้แนวรับที่ 15.90 บาท ส่วนแนวต้านที่ 16.50 บาท

สอดคล้องกับบล.โกลเบล็ก ที่ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ธ.ค.) แนะนำเก็งกำไรกลุ่มเดินเรือหลังค่าระวางเรือกลับมาฟื้นตัวแรงโดยเมื่อวันศุกร์ดัชนี BDI เพิ่มขึ้น 102 จุดหรือ 5.93% ปิดที่ระดับ 1,821 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร TTA และ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสินระบุในบทวิเคราะห์ (2 ธ.ค.) ว่า กลุ่มเรือเทกองเริ่มกลับมาน่าสนใจที่จะลงทุนในงวดไตรมาส 4/56 เป็นต้นไป หลังทิศทางเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะจีน ที่กลับมาเร่งนำเข้าสินแร่เหล็ก และถ่านหิน หลังสต็อกคงเหลือชะลอลง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ จำนวนเรือจะลดลงต่อเนื่องในช่วงปี 57 เป็นต้นไปหลังเข้าสู่ช่วงปลดระวาง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่หนุนให้ดัชนีค่าระวางเรือในขณะนี้ฟื้นตัวทั้งนี้ทำให้ผู้ประกอบการเรือเทกองในไทย ที่มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรในช่วงครึ่งปีหลัง และต่อเนื่องถึงปี 57 หลังจากธุรกิจเรืออยู่ใน Down Cycle อย่างต่อเนื่องยาวนานนับจากวิกฤต Sub-Prime ปี 51

ทั้งนี้ให้ TTA เป็น Top Pick 1-3 เดือน เนื่องจากมีความโดดเด่นจากรายได้ธุรกิจ Mermaid เสริม ส่วน PSL จะกลับมาเด่นกว่าในปีหน้าหาก Cycle เรือเป็นขาขึ้นตามคาด

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ธ.ค.) ปรับคาดการณ์กำไรปกติของ TTA ในปี 57 ขึ้นจากเดิมราว 30% เป็น 988 ล้านบาท เนื่องจากผลการดำเนินงานของธุรกิจ AOD มีแนวโน้มดีกว่าที่เคยคาดเดิม โดยในปี 57 เรือ Jack-up rig ของ AOD จะเข้ารับงานครบทั้ง 3 ลำ ประกอบกับธุรกิจของเมอร์เมดคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ตามสัญญารับงานระยะยาวที่ได้รับต่อเนื่องจากปีก่อน สำหรับธุรกิจเรือเทกองคาดว่าจะดีขึ้นมาก ทั้งจากค่าระวางเรือที่เพิ่มขึ้น และค่าเสื่อมราคาที่ลดลง

ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 23 บาท โดยคาดว่าผลการดำเนินงานของ TTA เริ่มเข้าสู่การฟื้นตัวแล้ว ส่วนราคาเป้าหมายหลังเพิ่มทุนอยู่ที่ 21 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น