วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ ตรังใส่เสื้อโทนแดงถวายพระพร มวลชนบุกบ้านพัก “จี้” ออกนอกพื้นที่

ผู้ว่าฯ ตรังใส่เสื้อโทนแดงถวายพระพร มวลชนบุกบ้านพัก “จี้” ออกนอกพื้นที่
9 ธันวาคม 2556 18:14 น.

ตรัง - กลุ่มมวลชนตรังบุกบ้านพักผู้ว่าฯ จี้ให้ย้ายออกไปนอกพื้นที่ พร้อมกล่าวหาว่าใส่เสื้อโทนสีแดงร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้านพ่อเมืองยืนยันไม่ออกเด็ดขาดหากไม่มีคำสั่งโยกย้าย พร้อมกล่าวเปิดใจมีความจงรักภักดีอย่างเปี่ยมล้นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (9 ธ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนชาวจังหวัดตรัง ประมาณ 600 คน ได้เดินทางไปชุมนุมปิดล้อมที่บริเวณหน้าบ้านพักของ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมพากันตะโกนเรียกให้ นายสมศักดิ์ ออกมาพบกับประชาชน และเรียกร้องให้มีการย้าย นายสมศักดิ์ ออกจากจังหวัดตรัง เนื่องจากประชาชนมองว่า นายสมศักดิ์ อยู่ฝ่ายคนเสื้อแดง และกล่าวหาว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ได้สวมใส่เสื้อโทนสีแดง ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล

หลังจากนั้น นายสมศักดิ์ ได้ออกมาพบกับกลุ่มมวลชนพร้อมประกาศว่า ตนไม่ได้อยู่ฝ่ายใดทั้งสิ้น แต่เป็นข้าราชการในพระมหากษัตริย์ โดยยืนยันตนเองจะไม่มีการออกไปนอกพื้นที่ หากไม่มีคำสั่งโยกย้ายลงมา ทั้งนี้ ภายหลังกล่าวชี้แจงของ นายสมศักดิ์ จบแล้ว กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนกำลังกลับไปปักหลักชุมนุมต่อที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง หลังใหม่ เพื่อรอแนวทางเคลื่อนไหวจากแกนนำ กปปส.ตรัง อีกครั้ง

นายสมศักดิ์ ยืนยันต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนและครอบครัวเดินรอยตามพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างเปี่ยมล้นในหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นการนำแนวพระราชดำริหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนภายในบ้านพัก หรือจวนก็มีพระบรมฉายาลักษณ์ไว้กราบไหว้ทั้งเช้า และก่อนนอน อีกทั้งตนเองยังปฏิบัติถือศีล 5 จึงสวดมนต์ให้แก่พระองค์ท่านทุกคืน ซึ่งการมายัดเยียดกล่าวหานั้นตนยอมรับไม่ได้จริงๆ และต้องร้องขอความเป็นธรรมด้วย

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เปิดจวน โดยพาคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมบรรยากาศภายใน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ตนเองมีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ทั้งการแสดงสัญลักษณ์ และในแนวทางปฏิบัติ ซึ่งพบว่า ภายในจวนมีพระบรมฉายาลักษณ์เป็นจำนวนมาก และมีที่กราบไหว้ถึง 2 จุด ทั้งชั้นบน และชั้นล่าง อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ตนจะทำงานอย่างเต็มความสามารถต่อไป แม้จะถูกกลุ่มมวลชนชาวจังหวัดตรังมาชุมนุมปิดล้อมที่บริเวณหน้าบ้านพักก็ตาม






พิมพ์จาก http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000151912
เวลา 10 ธันวาคม 2556 04:46 น.
ผู้จัดการออนไลน์ - Manager Online (http://www.manager.co.th)

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น