วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตื่นการเมืองรุนแรง เทหุ้น “แบงก์-ไอซีที” จับตาแนวรับ 1,300 จุด - iBiz

ตื่นการเมืองรุนแรง เทหุ้น “แบงก์-ไอซีที” จับตาแนวรับ 1,300 จุด - iBiz


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ธันวาคม 2556 18:41 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น




หุ้นปิดร่วง 23 จุด นักลงทุนตื่นการเมืองรุนแรง เทขาย “แบงก์-ไอซีที” จับตาแนวรับ 1,300 จุด ขณะที่ กกต. เสนอเลื่อนเลือกตั้ง ส่วนผู้คัดค้านยืนยันจุดยืน นายกฯ ต้องลาออกเท่านั้น เพื่อตัดวงจรการใช้อำนาจ
ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ (26 ธ.ค.) ดัชนีปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,308.46 จุด ลดลง 23.99 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26,186.34 ล้านบาท ซึ่งในภาคบ่ายมีแรงเทขายอย่างหนักในกลุ่มแบงก์ และไอซีที ส่งผลให้ดัชนีร่วงหนักเกือบ 30 จุด และเกือบหลุดระดับ 1,300 จุด แต่มีแรงซื้อในชั่วโมงสุดท้ายเข้ามาพยุงดัชนีไม่ให้ปรับลงลึก
ด้านสัดส่วนผู้ลงทุนแยกตามประเภท มีดังนี้ นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 2,543 ล้านบาท นักลงทุนสถาบัน ขายสุทธิ 842 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อย ซื้อสุทธิ 2,898 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ ซื้อสุทธิ 486.50 ล้านบาท
นักวิเคราะห์ยอมรับว่า ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงแรงกว่า 2% หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่มีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุมคัดค้านการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จนกระทั่งช่วงบ่ายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกแถลงการณ์เสนอแนะให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และเสนอตัวเป็นคนกลางยุติข้อขัดแย้งระหว่างรัฐบาล และผู้ชุมนุม แต่ยังไม่ได้รับการตอบสนองจากทั้ง 2 ฝ่าย
นายจักรกริช เจริญเมธาชัย กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ลงแรงเนื่องจากมีการปะทะกันในช่วงเช้า ขณะที่การเลือกตั้งมีความไม่แน่นอน จึงทำให้เป็นปัจจัยกระทบต่อตลาดหุ้น ทั้งนี้ แรงขายมาจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ ที่ขายหุ้นออกมาเพื่อลดความเสี่ยง ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการซื้อขายแล้ว
สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) คาดว่าจะยังปรับตัวลงต่อได้ หากสถานการณ์การเมืองยังยืดเยื้อ โดยจะต้องติดตามว่าจะหลุดแนวรับที่ 1,300 จุด หรือไม่ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,326 จุด
นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยืนอยู่ในแดนลบตลอดทั้งวัน ปัจจัยมาจากการเมืองในประเทศ เนื่องจากมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด้านนอกสถานที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทำให้กดดันการลงทุน และส่งผลให้ตลาดไม่มีแรงซื้อเข้ามา ถึงแม้จะมีปัจจัยบวกจากการประมูลทีวีดิจิตอล แต่ความกังวลของนักลงทุนในด้านการเมืองยังมีผลมากกว่า คาดว่าหากยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง อาจจะส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงได้อีก
อย่างไรก็ตาม มองว่าการเมืองจะมีผลระยะสั้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศ โดยหากสามารถหาข้อยุติ หรือจบได้ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูป หรือเลือกตั้ง คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นได้ ส่วนระยะยาวให้ดูที่ตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 4/2556 เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่า ตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาส 1 และไตรมาส 4 ส่วนมากจะอยู่ในระดับดี เพราะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว อีกทั้งเทศกาลปีใหม่ที่ประชาชนจะออกมาจับจ่ายซื้อของ น่าจะเป็นตัวช่วยดันให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้



ข่าวล่าสุด ในหมวด
ชิงดำทีวีดิจิตอล NBC TRUE SLC คว้าช่องข่าว ขณะที่ บจ.อีก 4 ราย ผิดหวัง
ทิ้งหุ้นแบงก์ ผวา ธปท. คุมเข้มธุรกรรมเงินต่างประเทศ สะพัดบางแห่งสภาพคล่องช็อต
“จรัมพร” ชี้วอลุ่มแผ่วก่อนสิ้นปีถือเป็นเรื่องปกติ ย้ำตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเป็นแหล่งที่ระดมทุนที่สำคัญ
SET หลุด 1,300 จุด คาดหลังปีใหม่ต่างชาติจัดหนัก กดดันดัชนีปรับลงไปที่ 1,274 จุด
หุ้นเปิดตลาดเช้า นักลงทุนชะลอเทรดเหตุหยุดยาวเทศกาล หวั่นการเมืองเดือด





เครื่องมือจัดการเว็บ




ส่งบทความนี้ต่อ

พิมพ์หน้านี้

ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด




Excerpted from ตื่นการเมืองรุนแรง เทหุ้น “แบงก์-ไอซีที” จับตาแนวรับ 1,300 จุด - iBiz - Manager Online
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000158678

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น