วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รวมข่าวหุ้นเช้าวันศุกร์ 20 ธค256

รวมข่าวหุ้นเช้าวันศุกร์

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ชี้ช่องเลื่อนเลือกตั้ง กกต.แนะทูลเกล้าฯเลิกพรฎ. 'ปู'ตะแบงไม่มีอำนาจหน้าที่
"กกต." ออกแถลงการณ์ยันมีช่องทางเลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ.ได้ ชี้หากยังดันทุรังประเทศอาจฉิบหาย แนะ "รัฐบาลกปปส." ลดอัตตาและเจรจาหาทางออก เผย "ยิ่งลักษณ์" มีอำนาจทูลเกล้าฯ ถวายยกเลิกพระราชกฤษฎีกา เหตุรัฐธรรมนูญไม่ได้ กำหนดบทลงโทษหากไม่มีหย่อนบัตรเกิน 60 วัน "ปู" ท่องคาถาไม่ใช่หน้าที่ อ้างรัฐ บาลตอนนี้แค่เทกระโถน "มาร์ค" หนุนแนว คิด 5 เสือ ลั่นต้องทำก่อน 23 ธ.ค. เลขาธิ การ กกต.รับผวา! วันแรกรับสมัครไม่ได้

ขู่อายัดแกนนำรุ่น2อีก30เตือนขัดคำสั่ง'ศาลรธน.'
"ธาริต" ขยันเรียกแขก บ้าอำนาจสั่ง 30 ธนาคารอายัดบัญชี 18 แกนนำ กปปส. ตรวจสอบธุรกรรมย้อนหลัง 6 เดือน แจกของขวัญปีใหม่เรียก 17 คนเว้น กำนันรับทราบข้อกล่าวหากบฏ 26-27 ธันวา. เพ้อเจ้อจะทำให้คนไม่ออกมาชุมนุม เตรียมเล่นงานฐานกบฏแกนนำแถว 2 อีก 30 คน "ถวิล" เตือนระวัง "สุเทพ" ย้อนศร เพราะศาล รธน.เพิ่งสั่งมวลมหาประชาชนชุมนุมสันติ ปราศจากอาวุธ ต่างกับเสื้อแดงที่ผิดกฎหมาย

กำนันปลุกปชช.เซตซีโร
"กปปส." เดินขบวนออกบัตรเชิญเข้าร่วมตะเพิดยิ่งลักษณ์ อุ่นเครื่องคึก คัก "ออกไป" กระหึ่มกรุงเทพฯ นัดอีกเช้า วันศุกร์ มุ่งหน้าสีลม-สาทร-สี่พระยา-เยาวราช "เทือก" มั่นใจ 22 ธันวาคมมืดฟ้ามัวดิน รับรองปูฉี่ราดแน่ ย้ำต้องออกจาก รักษาการนายกฯ แล้วให้คนดีมาทำงานเพื่อปฏิรูปบ้านเมืองให้พ้นจากวิกฤติ ลั่นประชาชนต้องเซตซีโรประเทศ

อัดสื่อนอกล็อบบี้ยิสต์แม้วปัดม็อบลดประชาธิปไตย
สื่อฝรั่งทางเลือกอัดสื่อกระแสหลักวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองไทยแบบสองมาตรฐาน ตอบโต้นักข่าวนิวยอร์กไทมส์วิจารณ์ผู้ประท้วงไทยอยากให้ลดความเป็นประชาธิปไตยลง สวนทางกระแสลุกฮือเรียกร้องประชาธิปไตยทั่วโลก ย้อนทุนสหรัฐไม่ ใช่หรือที่ปลุกปั่น "อาหรับสปริง" เพื่อเปลี่ยนรัฐบาล จวกเหมือนนักโฆษณาชวนเชื่อใน สื่อตะวันตกที่ไม่พูดถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนยุคทักษิณฆ่าตัดตอน

ยืดหนี้ชาวนาช่วยจำนำข้าวแก้รัฐถังแตก
"ยรรยง" ซัดสหภาพ ธ.ก.ส.อย่าทำตัวเกินหน้าที่ ชี้ ธ.ก.ส. มีหน้าที่แค่จ่ายเงินโครงการจำนำไม่ใช่ หาเงิน โวรัฐบาลมีเงินพอ แฉ ธ.ก.ส. รับประโยชน์เต็มๆ ทั้งค่าบริหารจัดการและดอกเบี้ย ด้าน ธ.ก.ส.แก้ปัญหาถังแตก สั่งยืดหนี้ชาวนาที่ไม่ได้เงินจำนำข้าว 1 ปีเป็นกรณีพิเศษ ช่วยเกษตรกรที่ได้ใบประทวนแต่ยังเบิกเงินไม่ได้

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ไทยลุ้นท็อปเท็นหนุนตั้งกิจการ
ไทยตั้งเป้ารั้งอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในปีหน้า

เชื่อมั่นอุตฯพ.ย.ดิ่งสุดรอบ2ปี การเมืองฉุดแรงซื้อวูบดึงเศรษฐกิจโตแค่2.5%
ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน พ.ย.ต่ำสุดในรอบ 2 ปีนับตั้งแต่ พ.ย.54 ส.อ.ท.ชี้ปัจจัยลบจากภาวะเศรษฐกิจโลกและพิษการเมือง คาดฉุดแรงซื้อในอนาคตอีก 3 เดือนวูบ ส่งผลให้เศรษฐกิจทั้งปีโตแค่ 2.5% ด้านยอดผลิตรถยนต์ยังทรุดดิ่งสุดรอบ 7 เดือน

อนุมัติรง.4อีก6โรงงาน กนอ.ฮึดขายที่5,000ไร่
คณะกรรมการกลั่นกรองฯ ไฟเขียว 6 โรงงานกว่า 5.6 พันล้าน ระบุกำหนดระยะเวลาอนุญาตให้เร็วขึ้น ย้ำการเมืองไม่กระทบการตั้งโรงงาน ด้านการนิคมฯ ตั้งเป้าปีหน้าขายที่ 5,000 ไร่

ทีจีจ่อปลดระวางA330-300
บิ๊กบินไทยเผย 330 ลื่นไถลเกิดจากอุปกรณ์ของ บริษัทผู้ผลิต หลังพบปัญหาโบกี้บีม บิ๊กฝ่ายช่างชี้ อาจต้องประกาศลดอายุใช้งาน จ่อปลดระวางตามแผน ส่วนความเสียหายบริษัทผู้ผลิตจะต้องรับผิดชอบ

เปิด10ธุรกิจเด่นการแพทย์แชมป์พลังงานรั้งบ๊วย
นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ศูนย์ฯ ได้จัดอันดับ 10 ธุรกิจเด่นปี 2557 โดยธุรกิจเด่นอันดับ 1 ยังคงเป็นธุรกิจทางการแพทย์และความงาม ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ได้ 93.6 คะแนน จากเต็ม 100 คะแนน

ชง'กกต.'เคาะอุ้มผู้ปลูกมันฯราคาตก
"นิวัฒน์ธำรง" สั่งกรมการค้าภายใน ทำหนังสือถึง กกต. อนุมัติโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง เหตุราคาตกต่ำหนัก

ม็อบไม่กระทบราชประสงค์เล็งเจรจา'กปปส.'เคลียร์จราจร
นายกสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ แจงไม่ห้ามหากมีการชุมนุม แต่ขอเจรจาจัดระเบียบไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร ด้านเซ็นทรัลเวิลด์ทุ่ม 50 ล้านบาท จัดงานเคาต์ดาวน์

ณุศาศิริควงสิงคโปร์ลุย โนเบิลหันจับตลาดล่าง
"ณุศาศิริ" ลุยเปิดเพิ่ม 2 โครงการ หลังสิงคโปร์เข้าเพิ่มทุน 700 ล้านบาท ด้าน "โนเบิล" ชี้อสังหาฯ ปีหน้าโตแผ่วตามเศรษฐกิจชะลอ หันรุกตลาดล่างราคา 1.5 ล้านบาท

พาณิชย์คุมเข้มมาตรฐานสินค้าเน้นกลุ่มเกษตร
กรมการค้าต่างประเทศ คุมเข้มมาตรฐานสินค้าขาออก เผยเดือน พ.ย. ตักเตือนและปรับรวม 29 ราย และผู้ทำการค้าเคร่งครัดระเบียบ

ฟู้ดแกลเลอรี่บุกเจาะเชนร้านอาหาร
"ฟู้ดแกลเลอรี่" เล็งหาช่องทางจำหน่ายสินค้านำเข้าเพิ่ม หลังปัจจัยลบยังไม่ส่งผลต่อธุรกิจ

ชี้'กองทุนรวม'เนื้อหอมปี57มูลค่าทะลุ3ล้านล้าน
กองทุนรวมยังน่าสนใจ คาดปี 57 มูลค่าทะลุ 3 ล้านล้านบาท แนะนักลงทุนกระจายเสี่ยงเทรดหุ้น ดัชนีลด 3 จุด ต่างชาติขายต่อ 1.1 พันล้านบาท

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

อัด50ล้านบาทจัดเคานท์ดาวน์ขน2พันคนดูแลความปลอดภัย
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เปิดเผยว่า เซ็นทรัลฯได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจัดงานเคานท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ ซึ่งถือว่าเป็นการทุ่มงบประมาณมากที่สุดที่เคยจัดงานเคานท์ดาวน์มา และมั่นใจว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะไม่ส่งผลกระทบ ให้บรรยากาศการออกมาเฉลิมฉลองส่งท้ายปีซบเซาเพราะคนไทยยังต้องการเฉลิมฉลองปีใหม่อยู่ เบื้องต้นคาดว่าจะมีคนออกมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 3 แสนคน

ลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยจับตาการเมือง-เลือกตั้ง
รายงานข่าวจาก บล.เคเคเทรด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจผู้บริหารกองทุนในเอเชีย เดือนธ.ค. พบว่า ผู้บริหารกองทุนให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นกลุ่มเอเชียเหนือมากกว่าภาพรวมตลาด แต่ในส่วนของตลาดหุ้นไทยนั้นถูกลดน้ำหนักการลงทุนเป็นน้อยกว่าตลาดประมาณ 5% เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นแต่ยังมีโอกาสได้รับประโยชน์จากตลาดหุ้นโลกที่มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นหากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศหลังการประชุมวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ว่าจะลงเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 ซึ่งจะทำให้หุ้นไทยปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 1,380-1,400 จุดได้ ภายในเดือนธ.ค.นี้

ทอง-หุ้นไม่กระเทือนสหรัฐลดคิวอีม.ค.57
น.ส.ณัฐฑี จุฑาวรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด เปิดเผยถึงกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศปรับลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (คิวอี) เหลือ 75,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมที่ 85,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ว่า ถือว่าเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ เพราะได้ส่งสัญญาณมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จึงไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดทองมากนัก โดยตลาดทองคำในประเทศวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมาปรับลดลง 350 บาท ทองคำแท่งรับซื้อ 18,450 บาท ขายออก 18,550 บาท รูปพรรณ รับซื้อ 18,176.84 บาท ขายออก 18,950 บาท

จำปีจ่อปลด'แอร์บัส330'ร่นไถลรันเวย์12ลำปีหน้า
เรืออากาศเอก มนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณีเครื่องบินแอร์บัส 330-300 เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลที่ท่าอากาศยานสุวรรณ ภูมิระหว่างลงจอด เมื่อเดือน ก.ย. 56 ว่า ผลตรวจสอบและการอ่านข้อมูลบันทึกในกล่องดำ คาดสาเหตุเกิดจากการแตกร้าวของคานโบกี้บีม ของฐานล้อหลักด้านขวา เป็นผลให้ฐานล้อขวาหักขณะลงจอดและเครื่องบินไถลออกนอกทางวิ่ง ทำให้ต่อไปอาจต้องประกาศแจ้งลดอายุการใช้งานของโบกี้บีม รุ่นนี้

คมนาคมกางแผนรับปีใหม่เพิ่มรถบขส.กว่า4หมื่นเที่ยว
นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่น การบริการ การขนส่งสาธารณะ การอำนวยความสะดวกด้านโครงข่ายถนน การจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าเรือ สถานีขนส่ง ท่าอากาศยานและอาคารผู้โดยสาร สถานีรถไฟ โดยในส่วนของ บขส.รวมรถร่วมบริการ ได้เพิ่มเที่ยวรถขาไปวันที่ 27 ธ.ค.-29 ธ.ค. รวม 21,451 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ 526,945 คน และขากลับ วันที่ 31 ธ.ค. 56-2 ม.ค. 57 รวม 21,604 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 549,116 คน

ธุรกิจความงามมาแรงปี57คนไทยรักสวยสุขเพิ่มสื่อสารจี้ตามติดรับ3จี
นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า ไทย เปิดเผยผลสำรวจ 10 อันดับธุรกิจเด่นว่า ในปี 57 ธุรกิจที่ความโดดเด่นมากที่สุดคือ ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม ซึ่งสามารถรักษาความโดดเด่นที่สุด 4 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 54 เป็นต้นมา เนื่องจากประชากรของประเทศไทยให้ความสำคัญเกี่ยวกับความสวย ความงาม และการรักษาสุขภาพอย่างมาก โดยเฉพาะคนชั้นกลางและคนในเมืองที่เพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง

จี้รัฐรับจำนำมันฯเร่งช่วยเกษตรกร
น.ส.วรรณนา มุจรินทร์ ตัวแทนเกษตรกรอำเภอแม่วงก์ แม่เปิน จ.นครสวรรค์ เปิดเผยภายหลังการมอบหนังสือร้องเรียนเพื่อให้กระทรวงพาณิชย์เปิดโครงการรับจำนำมันสำปะหลังปี 2556/57 ต่อนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ ว่า ตัวแทนเกษตรกรจากทั่วประเทศ 50 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือดังกล่าวต่อกระทรวงพาณิชย์ให้รัฐบาลเปิดโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง เนื่องจากขณะนี้ราคาผลผลิตตกต่ำอย่างมาก เฉลี่ยราคาประมาณ 2,000 บาทต่อตัน หรือ 2 บาทต่อ กก.

'นิวัฒน์ธำรง'ยื่นถามกกต.ประมล-จีทูจีใหม่ได้หรือไม่
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงการระบายสต๊อกข้าวลอตใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ ว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ หลังจากมีการยุบสภา ซึ่งต้องรอคำตอบจาก กกต.ก่อน หากระบุว่าทำได้ไม่ผิดระเบียบ ก็จะดำเนินการเปิดระบายข้าวทั้งการเปิดประมูลเป็นการทั่วไป และการขายข้าวผ่านรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ในส่วนของสัญญาใหม่ ที่มีหลายประเทศติดต่อซื้อข้าวไทยเพิ่มเติมเข้ามา

§

Excerpted from รวมข่าวหุ้นเช้าวันศุกร์
http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=54610

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น