วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

7หุ้นเด่นครึ่งแรกปี2557 เน้นทำธุรกิจต่างประเทศ

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: 7หุ้นเด่นครึ่งแรกปี2557
เน้นทำธุรกิจต่างประเทศ
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556
ผู้เข้าชม : 9 คน
7 หุ้น Global Plays โดดเด่นครึ่งแรกของปี 2557 เน้นหุ้นที่ทำธุรกิจต่างประเทศ ได้แก่ EARTH, PTTGC, STA, TTA, TUF, GFPT, STPI ราคาปัจจุบันมีอัพไซด์เพียบ ส่วนหุ้น Domestics Plays งดบริโภคชั่วคราว



นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า การลงทุนช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ให้เน้นการลงทุนในหุ้น Global Plays หรือหุ้นที่มีธุรกิจนอกประเทศเป็นหลัก หลีกเลี่ยงหุ้น Domestics Plays โดยเลือกหุ้น Top Picks ขึ้นมาทั้งหมด 7 บริษัท คือ หุ้นบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH คาดราคาถ่านหินฟื้นตัว และมาร์จิ้นเพิ่มจากการที่มีเหมืองเป็นของตนเอง โดยประเด็นเหมืองจีนเป็นอัพไซด์ เป้าหมาย 9 บาท

หุ้นบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC คาดส่วนต่างของผลิตภัณฑ์โอเลฟินส์อยู่ในช่วงขาขึ้น อุปสงค์ฟื้นจากประเทศจีนและสหรัฐ ขณะที่อุปทานกลับลดลง เป้าหมาย 88.10 บาท, หุ้นบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA อุปสงค์ฟื้นตัวจากประเทศจีนและสหรัฐ ขณะที่ไตรมาส 4/2556-1/2557 เป็นช่วงไฮซีซั่นของยาง

หุ้นบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวหนุนให้ดัชนีของ BDI ปรับตัวขึ้นต่อ ขณะที่ MMT และการนำบริษัท PMTA ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าจดทะเบียน หนุนการเก็งกำไร เป้าหมาย 19.70 บาท, หุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF จากประเด็นค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง กระตุ้นการส่งออก ขณะที่ผลประกอบการพลิกฟื้นหลังจากแก้ปัญหาโรค EMS เป้าหมาย 77 บาท

หุ้นบริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT ได้รับผลดีจากค่าเงินบาทอ่อนกระตุ้นการส่งออก คาดอุปสงค์ฟื้นตัวหลังการส่งออกไปญี่ปุ่นกลับมาในปี 2557 ขณะที่มาร์จิ้นเพิ่มขึ้นจากต้นทุนอาหารสัตว์ในส่วนของข้าวโพดลดลงประมาณ 50% เป้าหมาย 16.50 บาท

หุ้นบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ STPI จากโครงการ Ichthys หนุนกำไรให้แตะระดับ 3 พันล้านบาท ในปี 2557 และมีอัพไซด์จากงานก่อสร้าง LNG ที่จะเข้าประมูลอีก 3 แสนล้านบาทที่มีอยู่ทั่วโลก โดยคาดโอกาสความสำเร็จในการประมูลขั้นต่ำ 10% หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท หลังจบงาน Ichthys ในปี 2558 ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ P/E 8 เท่า เป้าหมาย 30.50 บาท

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น