วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ต่างชาติหนีม็อบทำถ.ข้าวสารซบเซา

Readability
Share
Settings
posttoday.com
ต่างชาติหนีม็อบทำถ.ข้าวสารซบเซา
ผู้ประกอบการถนนข้าวสารเผยนักท่องเที่ยวเอเชียยกเลิกห้องพัก 50% จ่ออัดทุกแคมเปญเร่งดึงยอดช่วงไฮซีซั่น

นายสุรัตน์ วงศ์ชาญศิลป์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าพักโรงแรมย่านถนนข้าวสาร ได้ทยอยยกเลิกการเข้าพักกว่า 50% ภายหลังสถานการณ์ทางการเมือง(ม็อบ) เกิดเหตุปะทะ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเกิดขึ้น  โดยนักท่องเที่ยวที่ยกเลิก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มตลาดเอเชียที่เดินทางมาประเทศไทยด้วยตัวเอง (เอฟไอที)  อย่าง จีน เกาหลี ซึ่งเป็นตลาดที่มีความอ่อนไหวต่อทุกสถานการณ์

ทั้งนี้ ผลกระทบทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวสถานบันเทิงบริเวณถนนข้าวสารเงียบเหงา โดยสถานบันเทิง ร้านค้าร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ มียอดขายลดลงกว่า 70% ซึ่งมีความชัดเจนยิ่งขึ้นนับจากวันที่เกิดเหตุปะทะเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่การตั้งเวทีการชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวและนักท่องราตรีมีสัญญาณลดลงอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวถนนข้าวสารเริ่มเป็นตลาดเอเชีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มากขึ้น เมื่อเทียบกับสัดส่วนยุโรป อเมริกา ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หลังจากเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นที่บริเวณสี่แยกคอกวัวเมื่อปี 2553 ทุกครั้งที่มีม็อบ นักท่องเที่ยวจะเกิดความระแวงว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง ทำให้ย้ายสถานที่เข้าพักทันที” นายสุรัตน์ กล่าว

สำหรับยอดการจองห้องพักล่วงหน้า เดือนธ.ค.-ม.ค.ปีหน้า หายเกือบเกลี้ยงตลาด ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมห้องพัก เริ่มจัดรายการส่งเสริมการขาย โดยลดราคาห้องพัก เกสเฮ้าส์กว่า 50% เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก โดยเกสเฮ้าท์บางรายมีราคาคืนละ 150-200 บาท เหลือเพียง 100 บาท

นายสุรัตน์ กล่าวว่า หลังเหตุการณ์ทางการเมืองสงบ สมาคมฯจะหารือร่วมกับสมาชิก วางแนวทางการส่งเสริมการตลาด เช่น การจัดกิจกรรมงานในแต่ละเทศกาล เพื่อสร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยวให้กลับคืนมา

powered by Readability
SIGN UP LOG IN

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น