วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

CPALLแสตมป์ดันQ4พุ่ง

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: CPALLแสตมป์ดันQ4พุ่ง

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2556
ผู้เข้าชม : 4 คน
"CPALL" ปลื้มโปรโมชั่นแสตมป์ดันยอดขาย Q4/56 พุ่ง คาดทั้งปีดีกว่าเป้าที่วางไว้ 13-15% ขยายสาขาได้ 600 สาขา มั่นใจสิ้นปีมี 7,400 สาขา โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 52 บาท รับศักยภาพการเติบโตในระยะยาว



นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALLกล่าวว่า สำหรับโปรโมชั่นสะสมแสตมป์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี สามารถทำยอดขายของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงถือว่าประสบความสำเร็จดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/56 มีการเติบโตได้ดี และทั้งปีน่าจะมียอดขายดีกว่าเป้าหมาย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเติบโต 13-15% จากปีก่อน

ทั้งนี้ ความสำเร็จของโปรโมชั่นสะสมแสตมป์ มาจากความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยสินค้าที่รวมทำโปรโมชั่นก็จัดเป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการ และของพรีเมียมที่จัดโปรโมชั่น ทั้งร่ม หรือเก้าอี้ ลูกค้าก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการสะสมแสตมป์เพื่อแลกสินค้าพรีเมียมดังกล่าว

ด้านการขยายสาขา ปกติจะมีการขยายสาขาประมาณปีละ 500 สาขา บางปีก็ประมาณ 550 สาขา แต่สำหรับปีนี้น่าจะมีการขยายสาขาได้ประมาณ 600 สาขา กระจายทั่วประเทศทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ก็น่าจะส่งผลให้สิ้นปีนี้บริษัทมีสาขารวมทั้งสิ้นประมาณ 7,400 สาขา

“การขยายสาขาร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ก็มีทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามจังหวัดอย่างทางภาค ตะวันออกเฉียงเหนือที่มีการขยายมาก และแหล่งท่องเที่ยว จึงส่งผลให้สัดส่วนสาขาในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นมาก ส่วนงบลงทุนในแต่ละปีตั้งไว้ประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท”

นายปิยะวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในปีหน้า (ปี 2557) บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตใกล้เคียงกับปีนี้ที่ประมาณ 13-15% โดยคาดว่าจะมาจากการเติบโตของร้านเดิมประมาณ 5% และการขยายสาขาใหม่อีกกว่า 600 สาขา งบลงทุนประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจถ้าการเมืองนิ่ง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ก็น่าจะโต 4-5% แต่ถ้าการเมืองไม่นิ่งก็คงต้องรอดูต่อไป

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มีมุมบวกต่อ CPALL มากขึ้น โดยคาดว่าผลประโยชน์จากการรวมธุรกิจกับ MAKRO (บมจ.สยามแม็คโคร) จะชัดเจนขึ้นในปี 2557 ความเสี่ยงทางการเงินลดลงหลังเสร็จสิ้นการรีไฟแนนซ์ (Refinance) อีกทั้งความเสี่ยงจำกัดจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและความวุ่นวายทางการเมือง เชื่อว่าทั้ง CPALL และ MAKRO เติบโตอย่างมีเสถียรภาพจากการเป็นผู้นำในตลาดที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง และศักยภาพเติบโตในระยะยาวจากการขยายสาขาต่อเนื่อง จึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายปรับเพิ่มจาก 48 บาท เป็น 52 บาท

สำหรับ CPALL ขยายสาขาในอัตราเร่งมากขึ้น โดยเพิ่มเป้าหมายการเปิดสาขาปี 2557 เป็น 600 สาขา จากเดิมที่เปิด 500-550 สาขาต่อปี เพื่อรักษาอัตราการเติบโตให้ทันกับฐานรายได้ที่ใหญ่ขึ้น และแข่งขันกับคู่แข่ง ซึ่งมีการเร่งขยายสาขามากขึ้น โดย CPALL ยังวางเป้าหมายอัตราการเติบโตของสาขาเดิม (SSSG) 5% ซึ่งเชื่อว่าบริษัทสามารถทำได้

เนื่องจากแบรนด์ที่โดดเด่น มีสาขาครอบคลุมพื้นที่ขายหลักๆ และโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายที่ประสบความสำเร็จ ประกอบกับเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าแช่แข็ง (Frozen food) และสินค้าแช่เย็น (Chilled food) ช่วยเพิ่มอัตรากำไร และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ส่วน MAKRO จะเปิดสาขาเชิงรุกมากขึ้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 สาขาในปี 2557

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น