วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

TTCLปีนี้กำไรพุ่งกระฉูด Q3แบ็กล็อกเฉียดแสนล.

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: TTCLปีนี้กำไรพุ่งกระฉูด
Q3แบ็กล็อกเฉียดแสนล.
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2557
ผู้เข้าชม : 4 คน
โตโย-ไทยปีนี้กำไรโตพรวดกว่า 50% ล่าสุด Q2 กำไรขยายตัวต่อเนื่อง ทั้ง yoy และ qoq ขณะที่ Q3 งานใหม่ทะลักกว่า 6-8 หมื่นล้านบาท รวมของเดิมเฉียด 1 แสนล้านบาท รับรู้รายได้ต่อเนื่อง จากงานโรงไฟฟ้าพม่า ตั้งแต่เริ่มออกแบบ โบรกฯห้เป้า 48.50 บาท


แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า ผลประกอบการของบมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น หรือ TTCL ในไตรมาสที่สองนี้ จะมีกำไรเพิ่มขึ้น ทั้ง yoy และ qoq รวมทั้งช่วงครึ่งปีแรก โดยในไตรมาสหนึ่งปีนี้มีกำไร 211 ล้านบาท และไตรมาสสองปีก่อนหน้านี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 248 ล้านบาท

“ผลประกอบการปีนี้ของโตโย-ไทยจะสูงกว่าปีก่อน และมี Backlog เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6-8 หมื่นล้านบาท ซึ่งปีนี้ถือว่ามีงานในมือมากเป็นประวัติการณ์”

สำหรับไตรมาสที่สามนี้ จะมี Backlog เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6-8 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.2-2.3 หมื่นล้านบาท รวมแล้วปีนี้จะมีงานในมือกว่าแสนล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตลอดปีนี้จากงานเก่าและงานใหม่ที่กำลังจะเข้ามา ปัจจุบัน TTCL เสนองานไปกว่า 1.4 แสนล้าบาท

โดยแบ่งเป็นงานดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินจากรัฐบาลพม่า ขนาดกำลังการผลิต 1.28 พันเมกะวัตต์ มูลประมาณ 6 หมื่นล้านบาท และงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีต่างประเทศอีกประมาณ 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยเข้ามาตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 นี้ โดยเฉพาะงานโรงไฟฟ้าถ่านหิน หากบริษัทได้รับงานก็จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เริ่มออกแบบวิศวกรรมและวางผังภายในปีนี้

ขณะที่เป้ารายได้ปีนี้ของบริษัทจะสูงกว่าปีก่อน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท จากปีก่อน 1.5 หมื่นล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ของ TTCL แบ่งเป็นงานต่างประเทศ 50% งานในประเทศ 25% อีก 25% จากการลงทุนภายใต้บริษัท โตโย-ไทยเพาเวอร์ โฮลดิ้ง

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ "ซื้อเก็งกำไร" หุ้น บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) ราคาเหมาะสม 48.50 บาท TTCL ปัจจุบันถูกบรรจุไว้ใน MSCI Global Small Cap คาดกำไรสุทธิปี 2557 ขยายตัว +52.0% yoy เป็น 995 ล้านบาท และมี Upside Risk คือ โครงการโรงไฟฟ้า 1,000 MW ในพม่าที่ยังไม่รวมไว้ในประมาณการ

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น