วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

BLANDพลิกลิ้นซื้อหุ้นคืน อนุมัติแก้ข้อบังคับบริษัท ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2557

BLANDพลิกลิ้นซื้อหุ้นคืน
อนุมัติแก้ข้อบังคับบริษัท

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2557 
ผู้เข้าชม : 11 คน 

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น BLAND อนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของบริษัทเกี่ยวกับการขอซื้อหุ้นคืน ไม่เกิน 10% เป็นอำนาจของกรรมการ ส่วนกองทุน REIT คาดเริ่มเปิดจองได้ในช่วงเดือนก.ย.นี้
วานนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น BLAND ในวานนี้ (30 ก.ค.) มีมติให้อำนาจคณะกรรมการบริษัทมีสิทธิในการพิจารณาโครงการซื้อหุ้นคืน โดยอาจทำเพื่อบริหารทางการเงิน โดยหลักเกณฑ์และวิธีการจะเป็นไปตามกฎหมายบริษัทมหาชน และกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ใช้บังคับอยู่ การซื้อหุ้นคืนของบริษัทจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เว้นแต่กรณีที่บริษัทซื้อหุ้นคืนในจำนวนไม่เกินกว่า 10% ของทุนเรียกชำระแล้วให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริษัท
ทั้งนี้ ในช่วงเย็น BLAND ได้รายงานการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยวาระดังกล่าวอยู่ในวาระที่ 8 ซึ่งเกี่ยวกับการแก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 3 และข้อ 9
แหล่งข่าวจาก BLAND เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้สำรวจความพร้อมสำหรับโครงการซื้อหุ้นคืนเตรียมไว้แล้ว พบว่าสามารถดำเนินการได้ตามเกณฑ์ที่ ก.ล.ต.กำหนดไว้ เนื่องจากบริษัทมีเงินสดและเงินลงทุนชั่วคราวกว่า 3 พันล้านบาท และกำไรสะสมกว่า 2 พันล้านบาท รวมทั้งไม่มีหนี้ระยะยาว ดังนั้น ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้จึงได้ขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดทางให้อำนาจคณะกรรมการสามารถดำเนินโครงการได้ แต่ขณะนี้ยังขอศึกษาข้อกฎหมายและปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ให้ดีเสียก่อนจะตัดสินใจว่าจะดำเนินการหรือไม่
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ BLAND เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดการจองกอง REIT ได้ในช่วงเดือนก.ย. 57 หลังจากผ่านการพิจารณาในขั้นตอนต่างๆ อย่างรอบคอบจาก ก.ล.ต.อย่างครบถ้วน ซึ่งมีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงอย่างมากที่จะเปิดจองกอง REIT ได้ทันตามแผนที่วางไว้
"แผนการเปิดจองกอง REIT Impact Growth เราคาดว่าจะเปิดจองได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นกองแรกของประเทศ เพราะตอนนี้ทาง ก.ล.ต.ก็ไฟเขียวมาแล้ว ก็เหลือรอดูตลาดฯจะว่ากันอย่างไร แต่ตอนนี้มันก็ใกล้ความจริงเข้ามามากขึ้นทุกทีแล้ว คิดว่าทุกอย่างคงเป็นไปตามแผนแน่นอน" นายอนันต์ กล่าว
ทั้งนี้ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรท (IMPACT Growth Real Estate Investment Trust) มูลค่าไม่เกินกว่า 20,000 ล้านบาท บริษัทจะขายอิมแพ็ค 4 ให้เป็นสินทรัพย์ของกองทรัสต์ ซึ่งเป็นส่วนที่ตั้งอยู่ในเขตโครงการอิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้แก่ ศูนย์จัดการแสดงอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT Arena), ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติรวมถึงสถานที่สำหรับจัดงานในร่ม (IMPACT Exhibition Center) ที่มีจำนวน 8 อาคาร และห้องประชุม 6 ห้อง, ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) มีจำนวน 2 อาคาร และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) มีจำนวน 3 อาคาร ห้องบอลรูม 1 ห้อง และห้องประชุม 16 ห้อง
BLAND จะเข้าไปถือกองทรัสต์ดังกล่าวในสัดส่วน 50% และจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายสินทรัพย์ไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริม ทรัพย์ ซึ่งจะทำให้รายได้ในเชิงพาณิชย์ของ BLAND มีการขยายตัวและช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น