วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นิวส์เวฟ คอลัมน์ วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2557 

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: นิวส์เวฟ

คอลัมน์ วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2557
ผู้เข้าชม : 12 คน
หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,503.21 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 7.38 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.7 หมื่นล้านบาท

ขาเข้าซื้อสุทธิได้ทางต่างชาติจัดหนักซัดเก็บ 1,714 ล้านบาท ตามด้วยสถาบันที่ซื้อไป 197 ล้านบาท ส่วนฝั่งเทขายสุทธิรายย่อยสาดออก 1,304 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 607 ล้านบาท หุ้นเด่นวันนี้มีหลายบริษัทให้น่าจับตา โดยเจ้าแรกขอยกให้กับพี่เทพ PTTEP หลังจากข่าวคราวเงียบหายกันไปแสนนาน นึกว่าทิศทางธุรกิจจะไม่ดีเสียแล้ว แต่ที่ได้เกมกลับพลิก เพราะเล่นซ่อนข่าวดีเอาไว้เพียบ โดยฝั่งโบรกฯ ได้คาดกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2 กันแล้วว่า น่าจะฟาดกำไรกันไปถึง 1.4 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงปีก่อนแบบท่วมท้น

ขณะที่ผู้บริหารยังออกมาประเมินกันอีกว่า จะทำยอดขายปิโตรเลียมได้ทะลุ 3 แสนบาร์เรลต่อวันเลยทีเดียว ฉะนั้น ใครแอบมองหาหุ้นพื้นฐานแกร่ง อัพไซต์เพียบ ราคาหุ้นยังไม่แพงเกินไป แถมมีจ่ายปันผลทุกปี PTTEP ถือเป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่เบา

อีกหุ้นก็คงเป็น VGI นี่แหละเพราะในวันนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่นักลงทุนจะได้ซื้อหุ้นพร้อมคว้าเงินปันผลควบวอร์แรนต์ฟรี

โดยปันผลทางบริษัทเคาะจ่ายไว้ที่ 0.13 บาทต่อหุ้น ส่วน VGI-W1 จะแจกในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ย้ำอีกครั้งใครอยากได้ต้องซื้อหุ้นภายในวันนี้เท่านั้น เนื่องจากมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD-XW ช่วงวันพุธที่ 9 ก.ค. ซื้อผิดวันอดทั้งปันผลและวอร์แรนต์นะ เราเตือนท่านแล้ว

ข้ามฟากมากันที่หุ้น JAS ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นผันผวนกันแบบสุดโต่งจนล่าสุดปิดลบอยู่ที่ 8 บาท แต่นี่ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เข้าเก็บหุ้นในราคาถูก เพราะราคาได้ไหลดิ่งลงมาสู่แนวรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และที่สำคัญเห็นว่าทางนักวิเคราะห์เองยังได้คาดการณ์งบไตรมาส 2 กันออกมาว่า จะมีกำไรสูงเกิน 900 ล้านบาท เติบโตแบบทุบสถิติ ขณะที่ราคาเป้าหมายเห็นตั้งไว้ถึง 11 บาท ขาเล่นสั้นหรือเล่นยาวไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

หุ้น BGH นานๆ ทีนักข่าวถึงจะได้เจอตัวผู้บริหาร ล่าสุด “ชาตรี ดวงเนตร” ก็เลยเอ่ยปากกล่าวย้ำกันแล้วว่า เป้าหมายขยายโรงพยาบาลครบ 50 แห่ง ภายในช่วงปี 58 ยังคงยึดไว้เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

โดยปัจจุบันทางบริษัทมีโรงพยาบาลอยู่ในมือไปแล้วถึง 43 แห่ง (รวมที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างและเพิ่งซื้อมา) ก็เลยเอ่ยปากออกมาอีกว่า 7 แห่งที่เหลือมีแผนอยู่ในใจแล้วแต่ยังคงบอกกันไม่ได้ เอ้า ก็ต้องตามดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วหวยจะไปออกอยู่ที่โรงพยาบาลไหนกันแน่

หุ้นไซต์เล็กแต่ใจใหญ่ CHO ยังคงเดินหน้าหางานเพิ่มไม่มีหยุด ล่าสุด เห็นมีข่าวอยู่ในระหว่างลุ้นเซ็นสัญญางานต่อเรือให้กับทางกองทัพ แว่วว่า มูลค่างานมากมายหลักพันล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งหากทางบริษัทได้งานจริงเท่ากับว่าตุนแบ็กล็อกขนาดใหญ่เพิ่มให้กับ ช.ทวี ดอลลาเซียน ไว้ในอนาคตอีกบาน นี่ยังไม่รวมกรณีเรื่องรถเมล์เอ็นจีวีอีกนะที่นั่งรอวันเปิดประมูลอีก ขณะที่ “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ยังคงมั่นใจในเป้าหมายทำรายได้ทั้งปี 57 โตขึ้น 15% แต่ถ้าได้งานเพิ่มอีกพร้อมปรับเป้าหมายใหม่แน่นอน เอ๊ะ แบบนี้กำลังส่งสัญญาณว่า จะมีข่าวดีเพิ่มอีกหรือเปล่าเนี่ย

ทิ้งท้ายกันด้วยหุ้นน้องใหม่รายล่าสุด “ไอร่า แคปปิตอล” หรือ AIRA สามารถทำราคาหุ้นเพิ่มสูงแบบเหนือความคาดหมายจริงๆ เพราะราคาขาย IPO แค่ 0.75 บาท แต่กลับทำราคาเปิดได้สูงถึง 1.90 บาท

ขณะที่ในช่วงระหว่างวันซัดขึ้นไปทำราคาสูงสุดถึง 1.96 บาท และปิดตลาดอยู่ที่ 1.88 บาท ปรับเพิ่มขึ้นไปกว่า 150% ซัดมูลค่าซื้อขายรวมทั้งวัน 2,312 ล้านบาท งานนี้ก็เลยต้องขอแสดงความยินดีให้กับนักลงทุนทั้งหลายที่ได้ฟาดกำไรหุ้น IPO กันไปอีกหนึ่งบริษัท

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น