วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ได้คาดการณ์ว่ากำไรในช่วงไตรมาสสองจะลดลง 25% เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนชะลอตัว

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ข่าวสั้น

ต่างประเทศ วันพุธที่ 09 กรกฎาคม 2557
ผู้เข้าชม : 3 คน
ซัมซุงคาดไตรมาส 2 กำไรลด

บีบีซี - บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ได้คาดการณ์ว่ากำไรในช่วงไตรมาสสองจะลดลง 25% เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนชะลอตัวลงและค่าเงินวอนแข็ง บริษัทคาดว่าจะมีกำไรจากการดำเนินงานในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 7.2 ล้านล้านวอน ลดลงจาก 9.5 ล้านล้านวอนเมื่อหนึ่งปีก่อน ในขณะนี้กำไรจากการดำเนินงานของซัมซุงได้ลดลงสามไตรมาสติดต่อกันแล้ว ซัมซุงกล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมโตลดลงและมีการแข่งขันมากขึ้นในตลาดจีนและตลาดยุโรปบางประเทศ ในขณะเดียวกันการแข็งค่าของเงินวอนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐก็ส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัท ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2556 จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ เงินวอนแข็งค่าขึ้นมากกว่า 11% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ในขณะที่แข็งค่าเกือบ 7% เมื่อเทียบกับเงินยูโร นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยุคทองของสมาร์ทโฟนไฮเอนด์จบลงอย่างชัดเจน และมีการแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้นในตลาดมือถือที่มีกำไรน้อย ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอื่นๆ เช่น เสี่ยวหมี หัวเหว่ยและซีทีอี ได้ส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ซัมซุงคาดการณ์แนวโน้มในช่วงไตรมาสสามในทางบวกมากขึ้น



คาร์ฟูร์พับกิจการในอินเดีย

บีบีซี - คาร์ฟูร์กำลังจะปิดกิจการในอินเดียหลังจากที่เปิดสาขาแรกในประเทศได้ไม่ถึงสี่ปี ในขณะนี้คาร์ฟูร์มีร้านค้าขายส่งในอินเดียห้าแห่ง ก่อนหน้านี้บริษัทค้าปลีกฝรั่งเศสได้ถอนตัวออกจากตลาดที่มีผลประกอบการไม่ดี เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และกรีซ ตามแผนฟื้นฟูสามปีของซีอีโอ จอร์จส์ พลาสซาต โดยได้หันไปโฟกัสในตลาดสำคัญอย่างจีน บราซิล และในยุโรป ทั้งนี้อินเดียได้เปิดภาคค้าปลีกให้กับบริษัทต่างชาติเมื่อปี 2555 แต่มีเงื่อนไขหลายๆอย่าง เช่น ต้องลงทุนสาธารณูปโภคและจัดหาแรงงานในท้องถิ่น นักวิเคราะห์ กล่าวว่า การกำหนดเงื่อนไขล่วงหน้าทำให้บริษัทต่างชาติไม่เข้าไปลงทุนในภาคนี้ จนถึงขณะนี้มีเทสโก้รายเดียวที่ได้ประกาศแผนเปิดสาขาในประเทศอินเดีย



คาดมาเลเซียขึ้นดอกเบี้ยรอบสามปี

กัวลาลัมเปอร์ - ผลการสำรวจของรอยเตอร์ชี้ว่า ธนาคารกลางมาเลเซียจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานเป็น 3.25%เมื่อมีการประชุมกำหนดนโยบายเงินในวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.ค.นี้ แบงก์ เนการา หรือธนาคารกลางมาเลเซียได้ระบุในการประชุมครั้งที่ผ่านมาว่าอาจจะจำเป็นต้องคานความไม่สมดุลทางการเงินที่กำลังเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้สถาบันการเงินหลายแห่งคาดว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ มาเลเซียเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 โดยในขณะนี้มีแรงกดดันให้ธนาคารกลางมาเลเซียแก้ไขนโยบายเงินหลังจากที่หนี้ในครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 86.8% แม้ว่าจะมีมาตรการบริหารนโยบายระดับมหภาคอย่างรอบคอบ ผลการสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ 17 คน พบว่า 13 คนคาดว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ย 0.25%ในวันพฤหัสบดี และมี 5 คนคาดว่าอาจจะขึ้นอีกครั้งเป็น 3.5% ภายในปลายปี

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น