วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หุ้นเอเชียเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยการดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้  ความวิตกเกี่ยวกับภาคธนาคารของโปรตุเกสลดลง

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: หุ้นเอเชียพุ่ง-หันจับตากำไรบริษัท

ต่างประเทศ วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2557
ผู้เข้าชม : 5 คน
ซีเอ็นบีซี - หุ้นเอเชียเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยการดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ความวิตกเกี่ยวกับภาคธนาคารของโปรตุเกสลดลง และนักลงทุนหันไปให้ความสนใจต่อผลกำไรบริษัทและเหตุการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการแถลงต่อสภาของประธานธนาคารกลางสหรัฐ



อีแวน ลูคัส นักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทไอจี กล่าวว่า การแถลงผลประกอบการไตรมาสสองในสหรัฐน่าจะเป็นแรงขับที่สำคัญตัวต่อไปของตลาดทั่วโลก และหากดูจากการชี้นำใดๆ ของบริษัทอัลโค คาดว่าผลกำไรในช่วงไตรมาสสองจะโตเป็นเลขสองหลักเกือบแน่นอน และเนื่องจากธนาคารสำคัญของสหรัฐจะแถลงผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ตลาดจะได้รับความเห็นที่ดีที่สุดว่าเศรษฐกิจยั่งยืนด้วยตนเองซึ่งเป็นสิ่งที่เฟดมองเห็นในขณะนี้

ในวันศุกร์ ธนาคารกลางและรัฐบาลโปรตุเกสรับประกันว่าระบบการเงินของประเทศแข็งแรง เพื่อพยายามควบคุมความวิตกหลังจากที่บริษัทโฮลดิ้งที่อยู่เบื้องหลังธนาคารบันโค เอสปิริโต ซันโต ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่สุดของประเทศมีความผิดปกติด้านการเงิน

ดัชนีนิกเกอิฟื้นตัวจากวันศุกร์ซึ่งปิดต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ โดยปรับตัวขึ้น 0.8% ธนาคารกลางญี่ปุ่นเริ่มการประชุมนโยบายเงินเป็นเวลาสองวันตั้งแต่วันจันทร์และจะแถลงการตัดสินใจในวันอังคาร อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ไม่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายใดๆ

บริษัทโตโฮ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่น ปรับตัวขึ้น 4% เนื่องจากผลกำไรในเดือนมีนาคม-พฤษภาคมแข็งแกร่ง ขณะที่บริษัทสึกามี พุ่งขึ้น 4.3% หลังจากที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิ รายงานว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรพิเศษน่าจะเพิ่มขึ้น 380% ในช่วงไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน

หุ้นจีนก็ปรับตัวขึ้น ดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิต ปรับตัวขึ้น 1% แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ก่อนที่จะมีรายงานการเติบโตของไตรมาสสองในวันพุธ

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จีนปรับตัวขึ้นหลังจากรัฐบาลปักกิ่งประกาศชุดอุดหนุนใหม่เมื่อวันอาทิตย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานรัฐบาลซื้อรถประหยัดน้ำมัน บริษัทฟอว์ เซียไหล ปรับตัวขึ้น 10% ในขณะที่บริษัท ตองเฟง ออโต ปรับตัวขึ้น 4%

หุ้นฮ่องกงปรับตัวขึ้น 0.49% ฟื้นตัวจากที่ลดลง 1% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่ตลาดออสเตรเลีย การดีดตัวของหุ้นเหมืองแร่ ทำให้ดัชนีเอสแอนด์พี เอเอสเอ็กซ์ 200 ปิดสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ โดยดีดตัวต่อเป็นวันที่สามติดต่อกัน

หุ้นการูน แก๊ส ปรับตัวขึ้นเกือบ 3% หลังจากประกาศว่ายังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ ที่เกี่ยวกับการซื้อหุ้นหลังมีรายงานจากดิ ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว เมื่อวานนี้

หุ้นเดวิดโจนส์ ก็ปิดเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% หลังจากที่ผู้ถือหุ้นลงมติสนับสนุนข้อเสนอเทกโอเวอร์ในราคา 2,000 ล้านดอลลาร์ของบริษัท วูลเวิร์ธ เซาธ์ แอฟริกา

ตลาดเกาหลีใต้ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์เมื่อวันศุกร์และมีการซื้อขายในช่วง 2,000 จุด โดยปิดเพิ่มขึ้น 0.2% บริษัท ฮุนได ฮีสโค ปรับตัวลงกว่า 1% หลังจากที่สหรัฐเก็บภาษีท่อเหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่มาจากเกาหลีใต้

ดัชนีเซนเซกซ์ของอินเดียปรับตัวลง 0.2% หุ้นอินเดียไม่สามารถดีดตัวตามตลาดอื่นๆ ในเอเชีย เนื่องจากต่างชาติเทขายและมีความระมัดระวังก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อราคาขายส่งและราคาผู้บริโภคของเดือนมิถุนายน

ความสนใจของตลาดในสัปดาห์นี้จะอยู่ที่การรายงานผลประกอบการของธนาคารและบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ๆ ในสหรัฐ เช่น อินเทล ยาฮู อีเบย์ และกูเกิล และมีการจับตาหุ้นซิตี้แบงก์ด้วยเนื่องจากมีรายงานว่าธนาคารจะประกาศข้อตกลงเพื่อจ่ายเงิน 7,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อหาทางออกต่อการสอบสวนของรัฐบาลสหรัฐเกี่ยวกับหลักทรัพย์จำนอง

นอกจากนี้ เจเน็ต เยลเล็น ประธานธนาคารกลางสหรัฐ จะแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นเวลาสองวันโดยเริ่มตั้งแต่วันอังคาร ซึ่งน่าจะมีอิทธิพลต่อตลาดทั่วโลกเนื่องจากนักลงทุนต้องการรู้ว่าอัตราดอกเบี้ยอาจจะอยู่ใกล้ศูนย์เปอร์เซ็นต์ไปอีกนานแค่ไหนเมื่อธนาคารกลางสหรัฐยุติโครงการซื้อสินทรัพย์แล้ว

ส่วนในเอเชีย จีนจะแถลงตัวเลขจีดีพีไตรมาสสองในวันพุธ พร้อมกับข้อมูลอื่นๆ นักวิเคราะห์ประเมินว่าเศรษฐกิจจีนจะโต 7.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่หากโตน้อยกว่านั้นน่าจะทำให้ตลาดไม่มั่นคงได้

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น