วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กสทช.รับรอง JASIF เป็นอินฟราฯแชริ่งจริง


กสทช.รับรอง JASIF
เป็นอินฟราฯแชริ่งจริง

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2557 

"กสทช." รับรองกองทุน JASIF เป็นอินฟราสตรัคเจอร์ แชริ่งที่แท้จริง พร้อมส่งหนังสือยืนยันตอบกลับไปยังก.ล.ต.แล้ว คาดถึงวันนี้
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า สำนักงานกสทช.ได้ส่งหนังสือตอบกลับไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF เป็นการใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน (Infrastructure Sharing) คาดว่าหนังสือดังกล่าวจะถึง ก.ล.ต.ในวันนี้ ( 3 ธ.ค. 57)
หลังจากทาง ก.ล.ต.ได้ส่งหนังสือสอบถามมายังกสทช. ถึงการใช้บางคำในหนังสือชี้ชวนเกี่ยวกับสัญญาเช่าหลัก 80% ของทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงทั้งหมด และสัญญาเช่ารอง 20% ของทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงทั้งหมดที่บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (TTTBB) ซึ่งเป็นผู้เช่าหลักของ JASIF จะต้องจ่ายค่าเช่าให้กับ JASIF
ดังนั้น เมื่อ ก.ล.ต.ส่งหนังสือมา กสทช.ก็ได้เรียกบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เข้ามาชี้แจงถึงความหมายของสัญญาการเช่าดังกล่าว ซึ่งได้ชี้แจงว่าสัญญาเช่าหลัก 80% ทาง TTTBB เป็นผู้เสียค่าเช่า เนื่องจากเป็นผู้เช่าหลัก ส่วนสัญญาเช่ารอง 20% ทาง TTTBB เป็นผู้เสียค่าเช่า เพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียโอกาสของ JASIF ในกรณีที่ยังไม่มีผู้อื่นเข้ามาเช่าร่วมเท่านั้น และยังเปิดให้ผู้อื่นเข้ามาเช่าร่วมได้
“ก.ล.ต.ท้วงติงบางคำในหนังสือชี้ชวนว่าตีความหมายแล้ว JASIF จะเป็น Infrastructure Sharing หรือไม่ ซึ่งทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน เมื่อเราคุยกับบลจ.บัวหลวง และ JAS ถึงความหมายของสัญญาเช่าแล้ว เราจึงส่งหนังสือตอบกลับ ก.ล.ต.ไปว่ากองทุนฯ เป็น Infrastructure Sharing ซึ่ง ก.ล.ต.คงต้องให้แก้ไขให้ชัดเจน เพื่อให้สะท้อนวัตถุประสงค์ของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานว่าผู้อื่นเข้ามาเช่าได้ด้วย” นายก่อกิจ กล่าว
บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า JAS เริ่มออกโรดโชว์ให้ข้อมูลกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 55,000-57,750 ล้านบาท ซึ่งเป็นข่าวบวกต่อ JAS เพราะหากขายกองทุนได้สำเร็จตามเป้าหมาย JAS จะสามารถบันทึกกำไรพิเศษ โดยเบื้องต้นคาดราว 20,000 ล้านบาท รวมถึงจะได้เงินสดที่จะเข้าสู่บริษัท โดยเบื้องต้นคาด 23,000 ล้านบาท
โดย JAS วางแผนจะนำเงินสดที่ได้รับไปชำระหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดดอกเบี้ยจ่าย 300 ล้านบาทต่อปี และนำไปลงทุนขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ต 10,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่บริการจากที่มี 3,800 ตำบล เป็น 7,400 ตำบลทั่วประเทศ ซึ่ง JAS คาดจะช่วยให้สามารถหาลูกค้าใหม่เพิ่มเติมได้จากปัจจุบันที่ราว 240,000 รายต่อปี เป็น 400,000 รายต่อปี โดยส่วนที่เหลือ 8,000 ล้านบาท อาจพิจารณาจ่ายเป็นเงินปันผลพิเศษ คาดราว 1.1 บาทต่อหุ้น
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สร้างความกังวลให้ฝ่ายวิจัย คือ ผลประกอบการ JAS หลังตั้งกองทุนฯ เนื่องจาก JAS จะต้องมีภาระค่าเช่าเฉลี่ยปีละ 6,000 ล้านบาท ขณะที่ส่วนที่จะชดเชยได้ผลกระทบค่าเช่าได้แน่นอนขณะนี้มีมูลค่าราว 3,160 ล้านบาท ประกอบด้วย ส่วนแบ่งกำไรจากการถือกองทุนฯ เฉลี่ยปีละ 2,000 ล้านบาท ค่าเสื่อมราคาที่ประหยัดขึ้นปีละ 500 ล้านบาท หลังขายกรรมสิทธิ์ให้กองทุนฯ และรายได้ค่าดูแลสินทรัพย์และค่าใช้จ่ายที่กองทุนรับผิดชอบแทนและดอกเบี้ยจ่ายลดลง 660 ล้านบาท
ทั้งนี้ JAS คาดหวังอีกส่วนชดเชยจากรายได้เพิ่มเติมจากการหาลูกค้าใหม่ๆ ตามการขยายพื้นที่โครงข่ายดังกล่าวมาชดเชยค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เหลืออีกเฉลี่ยกว่าปีละ 2,800 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายวิจัยยังไม่มั่นใจว่า JAS จะทำเป้าหมายหาลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งกรณีเลวร้าย หาก JAS ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย อาจทำให้กำไรในแต่ละปีไม่เติบโต
ก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย JASIF กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับ 1 แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) JASIF แล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดจะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุน JASIF ได้ทันภายในปีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ ก.ล.ต.
สำหรับเงินที่นักลงทุนจะได้รับในปีแรก หรือในปี 2558 จะอยู่ที่ประมาณ 8.59-9.02% โดยแบ่งเป็นเงินปันผล 7.80-8.19% และการจ่ายลดทุน 0.80-0.84% เนื่องจากสภาพคล่องส่วนเกินที่เกิดจากค่าเช่ารับล่วงหน้า
ก่อนหน้านี้ นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS กล่าวว่า เงินที่ได้มาจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนจะนำมาลงทุนเพิ่ม คืนเงินกู้ และจ่ายปันผลพิเศษให้กับผู้ถือหุ้น JAS โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจากการที่มีการลงทุนเพิ่มจะทำให้ในปี 2558 มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 400,000 ราย โดยเป็นลูกค้า FTTx ประมาณ 25% ของลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าอยู่ที่ 1.6 ล้านราย เป็นลูกค้า FTTx  อยู่ประมาณ 40,000 ราย ทำให้สิ้นปี 2558 บริษัทจะมีลูกค้าทั้งสิ้น 2 ล้านราย ส่งผลให้ปี 2558 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 30% จากปีนี้

15 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือธุรกิจโดยไม่ต้องเครียดและได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว? คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนวันนี้? ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์ (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  2. คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือธุรกิจโดยไม่ต้องเครียดและได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว? คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนวันนี้? ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์ (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    เสนอสินเชื่อ

    ตอบลบ
  3. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
    ) ขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อบุคคล
    B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    ที่อยู่: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้รายเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  4. ได้รับเงินกู้ในวันนี้ในอัตราที่ต่ำสมัครวันนี้จะได้รับเงินกู้ยืมในอัตรา 3% สมัครวันนี้นี้สามารถเพิ่มธุรกิจของคุณให้สูงมากขึ้น เราจะนำเสนอเงินให้กู้ยืมแก่ธุรกิจและผู้คนส่วนบุคคลถ้าคุณต้องการสินเชื่อที่จะเริ่มขึ้นธุรกิจหรือสินเชื่อเพื่อชำระค่าจะติดต่อเราผ่านทาง (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) ในขณะนี้และได้รับเงินกู้ยืมจาก บริษัท ของเรา ... ฉันทำให้บริการที่ดีที่สุดสินเชื่อ

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  5. คุณอยู่ในความต้องการของชนิดของเงินให้กู้ยืมหรือไม่? คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนที่จะรวมหนี้ของคุณ? คุณไม่จำเป็นต้องธุรกิจรถยนต์หรือสินเชื่อเพื่อชำระค่าใช้จ่าย? ติดต่อเราผ่านทาง email: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) ในวันนี้และได้รับเงินกู้ที่คุณต้องการ

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  6. คุณอยู่ในความต้องการของชนิดของเงินให้กู้ยืมหรือไม่? คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนที่จะรวมหนี้ของคุณ? คุณไม่จำเป็นต้องธุรกิจรถยนต์หรือสินเชื่อเพื่อชำระค่าใช้จ่าย? ติดต่อเราทางอีเมล: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) ในวันนี้และได้รับเงินกู้ที่คุณต้องการ

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  7. วันที่ดี,

       คุณเป็นคนธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในระเบียบทางการเงินใด ๆ หรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองหรือ เงินกู้ต้องการ? ชำระหนี้ของคุณหรือชำระค่าของคุณหรือเริ่มต้นธุรกิจดี? นี่คือวิธีการแก้ปัญหา WILLIAM FINANCE AGENCY
     
    ก) สินเชื่อส่วนบุคคลและการขยายตัวทางธุรกิจ
       ข) การเป็นผู้ประกอบการ, การศึกษา,
       ค) การรวมหนี้
       ง) เงินให้กู้ยืมคริสมาสต์
    ความต้องการสินเชื่อ

       1. ชื่อเต็ม:
       2. จำนวนมือถือ:
       3. ประเทศ:
       4. จำนวนเงินกู้ที่จำเป็น:
       5. ระยะเวลาของเงินให้กู้ยืม:

    ได้รับกลับมาให้เราด้วยจำนวนเงินที่จำเป็นและระยะเวลาของเงินกู้! ผู้ที่สนใจใด ๆ ควรจะได้รับกลับมาให้ฉันผ่านทาง email: williamfinanceagency@gmail.com

    ตอบลบ
  8. ข้อเสนอเงินกู้

    เรามีความหลากหลายของเงินให้กู้ยืมแก่ประชาชน (สินเชื่อบุคคล) และให้ความร่วมมือหน่วยงานที่อัตราดอกเบี้ย 3% ทิ้ง นี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณปฏิบัติตามภาระหน้าที่ทางการเงินของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะวิกฤตการเงินโลกในปัจจุบัน คุณสามารถกู้ยืมเงินจาก 5000 100,000.000.00 (ปอนด์ยูโรหรือดอลลาร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อเราทางอีเมล (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ความนับถือ.

    ตอบลบ
  9. คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณหรือไม่ เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีและนำเสนอ 100% รับประกันเงินกู้ยืมต่างประเทศในช่วงระยะเวลาที่มีทั้งหมดที่นี่ นอกจากนี้เรายังจะออกเงินกู้ในยูโรปอนด์และดอลลาร์อัตราแลกเปลี่ยนของเงินให้สินเชื่อทั้งหมด 2% หากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน marycoleloanscompany3@gmail.com กับข้อมูลต่อไปนี้:
    ข้อกำหนดการใช้งาน
    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนที่ร้องขอ:
    เวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    นางแมรี่

    ตอบลบ
  10. เรียน / คุณนาย

    เงินกู้โดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ภายในสองวันวิลเลียมส์ไมโครการเงินกองทุน PLC บุคคลและเชิงพาณิชย์ X-Mas สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ย 2% rate.Interested บุคคลที่ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อทาง e-mail ที่มีข้อมูลดังต่อไปนี้
    ชื่อจริง:............
    นามสกุล .....: ......
    ประเทศ: ................
    หมายเลขโทรศัพท์: .............
    อาชีพ: ...................
    AGE: ....... ......
    เซ็กส์: ......
    สถานะ: ......
    การกู้ยืมเงินที่จำเป็น: ...... ......
    ระยะเวลาเงินกู้เงิน: .....
    ชื่อเจ้าหน้าที่: การลงทุนเงินกู้เสนออีเมล์: preciouswilliamsloans@gmail.com
    ขอขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพร
    ขอแสดงความนับถือ

    นายวิลเลียมส์

    ตอบลบ
  11. เรียน / คุณนาย

    เงินกู้โดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ภายในสองวันวิลเลียมส์ไมโครการเงินกองทุน PLC บุคคลและเชิงพาณิชย์มีอัตราดอกเบี้ย 2% rate.Interested บุคคลที่ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อทาง e-mail ที่มีข้อมูลดังต่อไปนี้
    ชื่อจริง:............
    นามสกุล .....: ......
    ประเทศ: ................
    หมายเลขโทรศัพท์: .............
    อาชีพ: ...................
    AGE: ....... ......
    เซ็กส์: ......
    สถานะ: ......
    การกู้ยืมเงินที่จำเป็น: ...... ......
    ระยะเวลาเงินกู้เงิน: .....
    ชื่อเจ้าหน้าที่: การลงทุนเงินกู้เสนออีเมล์: preciouswilliamsloans@gmail.com
    ขอขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพร
    ขอแสดงความนับถือ

    นายวิลเลียมส์

    ตอบลบ
  12. เรียน / คุณนาย

    เงินกู้โดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ภายในสองวันวิลเลียมส์ไมโครการเงินกองทุน PLC บุคคลและเชิงพาณิชย์มีอัตราดอกเบี้ย 2% rate.Interested บุคคลที่ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อทาง e-mail ที่มีข้อมูลดังต่อไปนี้
    ชื่อจริง:............
    นามสกุล .....: ......
    ประเทศ: ................
    หมายเลขโทรศัพท์: .............
    อาชีพ: ...................
    AGE: ....... ......
    เซ็กส์: ......
    สถานะ: ......
    การกู้ยืมเงินที่จำเป็น: ...... ......
    ระยะเวลาเงินกู้เงิน: .....
    ชื่อเจ้าหน้าที่: การลงทุนเงินกู้เสนออีเมล์: preciouswilliamsloans@gmail.com
    ขอขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพร
    ขอแสดงความนับถือ

    นายวิลเลียมส์

    ตอบลบ
  13. คุณจำเป็นต้องมีสินเชื่อทางการเงินอย่างเร่งด่วน?
    * การโอนอย่างรวดเร็วและทันทีไปยังบัญชีธนาคารของคุณ
    * ชําระคืนเริ่มแปดเดือนหลังจากที่คุณได้รับเงิน
    บัญชีธนาคาร
    * อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%
    * การชำระหนี้ระยะยาว (1-30 ปี) ความยาว
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่มีความยืดหยุ่นและการชำระเงินรายเดือน
    * * * * มันใช้เวลานานเท่าใดเพื่อเป็นเงินทุน? หลังจากส่งสมัครขอสินเชื่อ
    คุณสามารถคาดหวังคำตอบเบื้องต้นน้อยกว่า 24 ชั่วโมง
    การระดมทุนใน 72-96 ชั่วโมงหลังจากได้รับข้อมูลที่พวกเขาต้องการ
    จากคุณ.

    ติดต่อ บริษัท ที่ถูกต้องและได้รับใบอนุญาตที่ได้รับอนุญาต
    ที่จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินให้กับทุกคน
    สำหรับข้อมูลและการประยุกต์ใช้แบบฟอร์มการกู้ยืมเงินมากขึ้น

    อีเมล์: cashfirmarena@gmail.com


    ด้วยความเคารพ
    เซอร์โจเอลวิลเลียมส์
    เงินสด FIRM บริษัท เงินกู้
    ผู้บริหารสูงสุด
    โทร: +60183723787
    อีเมล์: cashfirmarena@gmail.com
    webisite: cashfirmarena.wordpress.com

    ตอบลบ
  14. Hello Everybody,
    My name is Mrs Sharon Sim. I live in Singapore and i am a happy woman today? and i told my self that any lender that rescue my family from our poor situation, i will refer any person that is looking for loan to him, he gave me happiness to me and my family, i was in need of a loan of S$250,000.00 to start my life all over as i am a single mother with 3 kids I met this honest and GOD fearing man loan lender that help me with a loan of S$250,000.00 SG. Dollar, he is a GOD fearing man, if you are in need of loan and you will pay back the loan please contact him tell him that is Mrs Sharon, that refer you to him. contact Dr Purva Pius,via email:(urgentloan22@gmail.com) Thank you.

    BORROWERS APPLICATION DETAILS


    1. Name Of Applicant in Full:……..
    2. Telephone Numbers:……….
    3. Address and Location:…….
    4. Amount in request………..
    5. Repayment Period:………..
    6. Purpose Of Loan………….
    7. country…………………
    8. phone…………………..
    9. occupation………………
    10.age/sex…………………
    11.Monthly Income…………..
    12.Email……………..

    Regards.
    Managements
    Email Kindly Contact: urgentloan22@gmail.com

    ตอบลบ
  15. สวัสดี
    ฉัน Korejs Fillip ผู้จัดการฝ่ายการตลาดการค้าโลก Int
    เราให้บริการสินเชื่อทางการเงินสำหรับทุกคนทั่วโลกที่อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมากของ 2%

    E-mail: cashfirmarena@gmail.com
    ขอขอบคุณและขอแสดงความนับถือ,
    Korejs Fillip

    +60183723787
    ผู้จัดการฝ่ายการตลาดธุรกิจ

    ตอบลบ