วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557


INTUCHทุ่มเงินทุน15ล้าน





บริษัทจดทะเบียน วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2557 
"INTUCH" ทุ่มเงิน 15 ล้านบาท หนุน "อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ" เปิดตัวเกมบนมือถือใหม่ "Ranch Run” คาดยอดดาวน์โหลด 25 ล้าน ภายในปีหน้ามีรายได้กว่า 300 ล้านบาท พร้อมเข้าลงทุนเพิ่มอีก 3 บริษัทในไตรมาส 1/58
นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โอลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยว่า ในปัจจุบันบริษัทได้เข้าร่วมทุนและสนับสนุนเงินลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และดิจิตอล คอนเทนต์ ภายใต้โครงการเวนเจอร์ แคปปิตอล (Venture Capital) ในนามอินเวนท์ (InVent) ที่บริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในแต่ละบริษัทประมาณ 30% แล้วจำนวน 4 บริษัท
โดยประกอบด้วย บริษัท อุ๊คบี จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ที่ 22.26% ลดลงจาก 25.03% หลังจากบริษัท ทรานคอสมอส จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาถือหุ้น 11.11%, บริษัท เมดิเทค โซลูชั่น จำกัด บริษัทถือหุ้นอยู่ที่ 30%, บริษัท คอมพิวเตอร์โลจี จำกัด บริษัทถือหุ้นอยู่ที่ 25.01%
ขณะที่ล่าสุดบริษัท อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ จำกัด โดยบริษัทได้ให้เงินสนับสนุนแก่ อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวเกมบนมือถือใหม่ "ยอดนักแข่งสุดฟรุ้งฟริ้ง แรนช์ รัน" (Ranch Run) โดยมองว่า อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเชื่อว่ามีโอกาสจะกลายเป็นผู้พัฒนาเกมชั้นนำของโลกในระยะเวลาอันใกล้ ขณะที่ปีหน้าก็มีแผนจะออกเกมใหม่อย่างต่อเนื่อง
สำหรับปีนี้โครงการเวนเจอร์ แคปปิตอล ในนามอินเวนท์ได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 17-18 ล้านบาท จากเงินลงทุนในโครงการดังกล่าวไม่เกินปีละ 200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการให้เงินทุนเป็น 3 ประเภท คือ 1.การให้เงินสนับสนุนกับบริษัทที่มีไอเดียมาเสนอ โดยให้เงินสนับสนุนประมาณ 500,000 บาทต่อราย ขณะนี้ให้เงินสนับสนุนไปแล้วประมาณ 4-5 ราย
2.ให้เงินสนับสนุนกับบริษัทที่มีสินค้าออกสู่ตลาดแล้ว มี 1 ราย ได้แก่ อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ และ 3.การเข้าร่วมทุนบริษัทที่มีการขายสินค้าออกไปแล้วมีมูลค่าทางการตลาดในระดับหนึ่ง มี 3 ราย ได้แก่ อุ๊คบี, เมดิเทค และคอมพิวเตอร์โลจี นอกจากนี้บริษัทพร้อมที่จะสนับสนุนให้บริษัทในโครงการเวนเจอร์ แคปปิตอล ในนามอินเวนท์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี หลังจากบริษัทเข้าร่วมทุนหรือสนับสนุนเงินลงทุน
ส่วนในปี 2558 จะมีการเข้าไปลงทุนเพิ่มใน 3 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับไอที และโมบายล์ แอพพลิเคชั่น โดยขณะนี้ได้มีอนุมัติในเบื้องต้นไปแล้ว คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในไตรมาส 1/58 โดยการร่วมลงทุนอาจจะเป็นลักษณะของการเข้าไปถือหุ้น และเป็นการสนับสนุนเงินลงทุนการพัฒนา และทั้งปี 2558 เชื่อว่าจะมีเข้าไปถือหุ้นหรือให้การสนับสนุนเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 7 บริษัท
ด้านนางสาวนิธินันท์ อัศวทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเกมให้น่าสนใจ แปลกใหม่และไม่ซ้ำใคร โดยคาดหวังว่าเกมแรนซ์ รัน จะมียอดการดาวน์โหลดทั่วโลกอยู่ที่ 25 ล้านครั้ง ภายในสิ้นปี 2558 และคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 330 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น