วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ก๊วนวินด์ลอยแพ“นพพร” “ประเดช”พร้อมขายทิ้ง! เสี่ยปู่-หมอสมยศ-เสี่ยป๋อง”รับหุ้นพรีไอพีโอไปเพียบ

ก๊วนวินด์ลอยแพ“นพพร”
“ประเดช”พร้อมขายทิ้ง!
เสี่ยปู่-หมอสมยศ-เสี่ยป๋อง”รับหุ้นพรีไอพีโอไปเพียบ

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2557  


กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ฯ” ประกาศลอยแพ “นพพร ศุภพิพัฒน์” บอร์ดนัดถกด่วนลงมติปลดจากซีอีโอ พร้อมหานักลงทุนคนอื่นเข้ามาถือหุ้นแทน “ประเดช” ลั่นพร้อมขายหุ้น WEH ทิ้งทั้งหมดที่ถืออยู่ 27% เหตุแนวทางการบริหารไม่ตรงกัน เปิดโผรายผู้ถือหุ้นพบ “เสี่ยปู่-หมอสมยศ-เสี่ยป๋อง” รับพรีไอพีโออื้อซ่า..!

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด (WEH) เปิดเผยผ่านสำนักข่าวอินโฟเควสท์ว่า เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ WEH ในนามส่วนตัว 4% ส่วนที่เหลือถือหุ้นโดยลูกๆ และบริษัท ดีดี มาร์ท จำกัด เมื่อรวมทั้งกลุ่มจะถืออยู่ราว 27% โดยยินดีจะขายหุ้นทั้งหมดออกไป พร้อมกับการเสนอขายหุ้นสามัญให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ตามแผนงานที่กำหนดไว้ปี 2558 หากคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าเป็นการเหมาะสม
“ด้วยความที่ผมลงทุนในบริษัท ซุปเปอร์บล็อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ซึ่งได้มีการขอทำพลังงานลมด้วย เลยทำให้บอร์ด WEH มองว่ามันเป็น Conflict (ผลประโยชน์ทับซ้อน) กับ WEH และบอร์ด WEH เสนอให้ผมถอนตัวออกไป ผมยินดีที่จะออกไป โดยผมบอกไปว่าจะขายหุ้น WEH ทั้งหมดที่ถือในนามส่วนตัวขายออกไปพร้อมกับการขาย IPO ของ WEH เลย เห็นว่าจะเข้าตลาดหุ้นกลางปี 2558”นายประเดช กล่าว
โดยยอมรับว่าไม่พอใจรูปแบบการบริหารงานของ WEH ที่ระยะหลังได้มีการว่าจ้างชาวต่างชาติ เข้ามาร่วมทีมงานบริหาร 3-4 ราย โดยนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ให้เหตุผลว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานลมจึงมีความคิดอยู่แล้วว่าจะถอนตัวออกไป
นายประเดช กล่าวถึงความสัมพันธ์กับนายนพพร ว่า รู้จักนายนพพร ประมาณ 6-7 ปีแล้ว โดยนายนพพร เข้ามาเสนอให้ร่วมลงทุนธุรกิจพลังงาน จึงตัดสินใจใช้เงินส่วนตัว 5-10 ล้านบาทเข้าลงทุน เบื้องต้นรับตำแหน่งผู้บริหารทั้งในคณะกรรมการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO และ WEH โดยเงื่อนไขการลงทุนใน WEH คือ หากมีงานต้องส่งต่อให้ DEMCO ทำให้ DEMCO ได้รับงานสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมกว่า 2,000 ล้านบาทช่วงปี 2555-2556
ส่วนเรื่องปัญหาภาพลักษณ์ WEH คณะกรมการบริษัทจะมีการประชุมด่วนเพื่อหาทางออกเรื่องดังกล่าว แนวคิดส่วนตัวเห็นว่าบริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอยี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (REC) ของนายนพพร ที่ถือหุ้นใน WEH กว่า 63% ควรถอนตัวออกไป มิฉะนั้น WEH คงดำเนินการใดๆ ไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการกู้เงินจากสถาบันการเงินหรือการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
กรณีของนายนพพร เป็นเรื่องพิสดารในชีวิต ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขนาดนี้ได้ในบริษัทใหญ่โต จากคนที่มีสินทรัพย์มูลค่ามหาศาลเป็นหมื่นล้านบาท แต่มามีคดีแค่หลัก 100 ล้านบาท ได้ยินเรื่องมายังงงเลยมันไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการลงทุนต้องระวัง มีความเสี่ยง อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เชื่อว่าอีกไม่กี่วันนี้จะหายแพนิคกันไปได้เอง
ส่วนกรณีที่มีการระบุชื่อเกี่ยวข้องกับนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ผู้บริหาร WEH ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญร้ายแรงนั้น ไม่ทราบถึงพฤติกรรมส่วนตัวของนายนพพรเกี่ยวกับคดีดังกล่าว และระยะนี้แทบไม่ได้ติดต่อพูดคุยกัน แต่ยอมรับว่าเคยร่วมธุรกิจด้วยกันเท่านั้น

: SUPER-WHA ปัดไม่เกี่ยวข้องกับ “นพพร”
ขณะที่บริษัท ซุปเปอร์บล็อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในโซเชียลมีเดีย กล่าวถึงบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อยมีส่วนเกี่ยวพันกับนายนพพร ศุภพิพัฒน์ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO และนายประเดช กิตติอิสรานนท์ นั้น ขอชี้แจงว่า กลุ่มบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับนายนพพร ศุภพิพัฒน์
กลุ่มบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับ DEMCO นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เป็นเพียงผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของบริษัท โดยมิได้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของกลุ่มบริษัท รวมทั้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการบริหารงานกลุ่มบริษัทดังกล่าว
นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHAปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า นายนพพรเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทในเครือ WHA โดยยืนยันว่านายนพพรไม่มีความเกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจทุกด้านของ WHA และให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมองว่าจะไม่กระทบกับการดำเนินงานของ  WHA อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (Wind Energy Holdings) หรือ WEH ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทด่วนวานนี้ (3 ธ.ค.) เพื่อปลดนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ออกจากตำ แหน่ง และมีการหาผู้ถือหุ้นใหม่แทนนายนพพร รวมทั้งแผนการลงทุนในอนาคต โดยมีกระแสข่าวว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันนี้ (4 ธ.ค.)
สำหรับรายชื่อนักลงทุนรายใหญ่ที่ซื้อหุ้นพรีไอพีโอ WEH ประกอบด้วย 1)นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หรือเสี่ยปู่ จำนวน 5.07 แสนหุ้น 2)นายแพทย์สมยศ อนันตประยูรและภรรยา จำนวน 5.07 แสนหุ้น 3)นายโยธิน ธาราหิรัญโชติ 7.62 หมื่นหุ้น 4)นายวัชระ แก้วสว่าง หรือเสี่ยป๋อง จำนวน 2.55 แสนหุ้น เป็นต้น
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK ได้ลงนามปล่อยกู้ให้บริษัท เด็มโก้ จำกัด(มหาชน) หรือ DEMCO เป็นวงเงิน 1,400 ล้านบาท เพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการโซลาร์ฟาร์ม วินฟาร์มและโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น